PHỤ HUYNH CẦN BIẾT – HỌC SỬ DỤNG FACEBOOK ĐỂ DẠY CON

Dạy con điều gì? Dạy chúng sử dụng facebookmạng xã hội.

Tôi không cho con sử dụng facebook? Cha mẹ không thể ngăn cấm con khi chúng đến tuổi trưởng thành.

Tại sao con tôi sử dụng cái thế giới ảo này làm gì? Facebook đáp ứng một nhu cầu rất cơ bản của con người là được thể hiện cái tôi của mình trong xã hội. Vì thế facebook có sự cuốn hút nội tại với tất cả mọi người.

Facebook là sự phát triển của nhân loại, không phải là một trào lưu nhất thời, không ai có thể đứng ngoài sự phát triển đó. Kể từ khi thế giới phát minh ra ô tô, tai nạn giao thông tăng. Tuy nhiên không ai có thể đi xe ngựa để hạn chế tai nạn giao thông cả. Facebook cũng thế.

Facebook có gì hay mà phải học? Câu hỏi này cũng giống như nhiều năm về trước, cha mẹ không dám đề cập với trẻ về giáo dục giới tính, về t-ì-n-h d-ụ-c. Vì sợ vẽ đường cho hươu chạy. Thời gian qua đã chứng minh rằng quan niệm đó rất sai. Trẻ cần được trang bị những kiến thức đó. Facebook cũng thế.

Thế giới mạng đầy rẫy những cám dỗ. Trẻ cần có kiến thức để phân biệt giữa cái tốt và cái xấu. Và phải rèn luyện bản lĩnh để tự mình đề kháng trước những cám dỗ. Cha mẹ không nên cấm đoán, càng cấm đoán trẻ càng muốn tìm hiểu. Và khi bạn không thể cấm đoán, trẻ sẽ như diều đứt dây.

Ứng xử trên facebook cũng là những ứng xử xã hội. Cần phải học để có những ứng xử phù hợp, văn minh, xử lý tốt các mối quan hệ xã hội phức tạp trên mạng xã hội.

Có thể bạn muốn xem:

MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

QUYỀN LỰC FACEBOOK VÀ NHÂN CÁCH NGƯỜI DÙNG

TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TÌM VIỆC 99% ĐƯỢC TUYỂN DỤNG

Facebook cũng như phương tiện giao thông, như năng lượng điện mà ai cũng đều sử dụng ngày nay. Mạng xã hội đã và sẽ trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống hiện đại. Rồi cũng sẽ đến lúc các nhà giáo dục cũng phải đưa nội dung giáo dục về mạng xã hội vào trường học.

Trong khi chờ đợi điều đó, chính cha mẹ phải dạy cho con. Và cũng không ai dạy con tốt hơn ngoài cha mẹ. Và để dạy con, cha mẹ cũng cần phải HỌC SỬ DỤNG FACEBOOK.

Xem thêm:

BẠN SỬ DỤNG FACEBOOK ĐỂ LÀM GÌ?

TÌNH YÊU SINH VIÊN THỜI FACEBOOK

FACEBOOK – KHÔNG THỂ QUAY NGƯỢC BÁNH XE THỜI ĐẠI

Viết một bình luận