QUYỀN LỰC FACEBOOK VÀ NHÂN CÁCH NGƯỜI DÙNG

FB rất quyền lực! Nó là vũ khí đắc lực cho những người có tầm ảnh hưởng lớn – những người có nhiều bạn trong danh sách bạn bè, những người có nhiều follower ( có thể vì họ là người thành đạt, nổi tiếng, hay đơn giản là vì họ “chơi” FB khá lâu ).

Một status của một người có tầm ảnh hưởng lớn có thể đưa một thân phận “bọt bèo” trở thành nổi tiếng, giúp một nỗi oan được giải, một bệnh nhân nghèo được cứu giúp, một hoàn cảnh khó khăn được nhiều sự chia sẻ, cảm thông… Ngược lại, cũng chỉ một status hay một lời bình của họ có thể đẩy một con người bình thường, thậm chí là người tốt, xuống tận vực sâu.

Nếu là người có tầm ảnh hưởng trên FB, ta có thể tận dụng quyền lực của FB để nói cho đã mồm, chỉ trích cho sướng miệng, sẵn sàng triệt hạ người khác chỉ vì ta không ưa họ, trong khi họ không có cơ hội, không biết cách, hay không muốn giãi bày. Nhưng cũng nếu là người có tầm ảnh hưởng trên FB, ta có thể giúp một điều TỬ TẾ được NHÂN RỘNG, một điều XẤU XA được NGĂN CHẶN, những giá trị NHÂN VĂN được LAN TỎA

Chính NHÂN CÁCH ( chứ không là gì khác ) sẽ quyết định việc ta sử dụng thứ vũ khí lợi hại này phục vụ điều gì.

Hãy là 1 người sử dụng Facebook có nhân cách!

Xem thêm:

Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

TÌNH YÊU SINH VIÊN THỜI FACEBOOK

Viết một bình luận