TÌNH YÊU SINH VIÊN THỜI FACEBOOK

Chưa bao giờ mọi người có thể gần nhau đến thế trong thời đại ngày nay. Cũng chưa bao giờ một lời tỏ tình lại dễ dàng như vậy, đơn giản là thả… một trái tim.

Tuy nhiên chủ đề này lại không nói về fall in love. Mà nói về những tình yêu khác và cách bạn bày tỏ để có thể tạo dựng cho mình một tương lai phát triển.

Bắt đầu từ tình yêu sinh viên. Khi bạn yêu một ai đó cuồng nhiệt, bạn sẽ cố gắng, bạn sẽ phấn đấu, bạn sẽ làm mọi điều vì một tình yêu ấy. Với cùng nguyên lý như thế. Sinh viên, bạn sẽ học giỏi hơn khi bạn biết yêu ngôi trường, khoa, ngành mình đang học và thầy cô, bạn bè.

Check in, các bạn trẻ thường hay check in ở mọi nơi mình đến. Thậm chí lội suối, trèo đèo đến nơi núi cao, rừng sâu chỉ để… check in. Nhưng mình chưa thấy một sinh viên nào check in nơi giảng đường.

Cha mẹ hẳn sẽ rất vui, đứa em bé nhỏ sẽ rất ngưỡng mộ khi anh trai sáng sáng chiều chiều check in nơi giảng đường hay thư viện. Các nhà tuyển dụng hẳn cũng sẽ có thiện cảm với một người trẻ cần cù như thế.

Tình yêu với Trường lớp, thầy cô. Cũng chưa bao giờ những tình yêu này có thể được dễ dàng bày tỏ mà không… run rẩy như thế. Thả tim trên trang cá nhân của Thầy cô, thăm hỏi khi Cô ốm hay đơn giản là hôm nay cô kẹt xe vì đường bị ngập. Share ( chia sẻ ) các chú đề về trường, về khoa, về ngành học. Những hành động tưởng chừng rất nhỏ nhưng mang lại cho bạn một động lực học tập rất lớn và cả sự yêu thương của thầy cô nữa.

Yêu những môn học. Mình bắt gặp rất nhiều status than thở về các kỳ thi, những môn học khó. Nhưng quả thật, mình chưa gặp một status nào bày tỏ sự hào hứng, sự cố gắng tìm hiểu và ý nghĩa thực tiễn một môn học nào đó mang đến cho bạn. Các nhà tuyển dụng sẽ dành sự ưu tiên cao nhất khi họ biết rằng bạn rất yêu những môn học cần thiết để làm việc hiệu quả ở công ty họ. Sự hào hứng được bày tỏ về những môn học, chắc chắn sẽ cho bạn một lượng kiến thức nhiều hơn và sâu sắc hơn.

Tình yêu với nhà tuyển dụng. Sẽ không có một lý do gì một nhà tuyển dụng từ chối bạn khi bạn bày tỏ tình cảm với họ. Tìm hiểu về họ trên fanpage, like ( thích ) bài của họ. Tìm hiểu trên trang web, share những thông tin cần thiết liên quan đến họ. Tất cả những việc đó là đủ cho bạn 60% cơ hội được tuyển dụng khi ra trường rồi đó. Nếu bạn chứng minh được với nhà tuyển dụng, bạn đang rất cố gắng học tập rèn luyện để làm việc cho họ. Họ sẽ rất sẳn lòng hướng dẫn bạn. Và thế là bạn đã có 100% cơ hội, không bớt % nào.

Những tình yêu nói trên là một phần của THÁI ĐỘ, một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên NĂNG LỰC. Và năng lực là cái tỷ lệ thuận với mức lương, sự thăng tiến, sự phát triển và tương lai của bạn. Người ta thường nghĩ những học sinh giỏi là những bạn có thái độ tốt. Tuy nhiên, cho đến giờ, mình nghĩ điều đó cần được diễn đạt ngược lại, chính thái độ tốt làm cho các bạn học giỏi và phát triển.

#FACEBOOK

Xem thêm: MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

Xem thêm: Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

Xem thêm: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

Xem thêm: CHỌN NGÀNH HAY CHỌN TRƯỜNG?

Xem thêm: TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TÌM VIỆC 99% ĐƯỢC TUYỂN DỤNG

Xem thêm: CÁCH CHUẨN BỊ ‘HỒ SƠ’ XIN VIỆC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG 100%

Viết một bình luận