NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

Sau bài viết nghiên cứu về: CHỌN NGÀNH HAY CHỌN TRƯỜNG? thì bây giờ chúng tôi tiếp tục gửi đến các bạn bài viết tiếp theo: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT? & CÁCH CHUẨN BỊ ‘HỒ SƠ’ XIN VIỆC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG 100% để các bạn được nắm rõ hơn, xin mời đọc tiếp dưới đây…

NĂNG LỰC là gì? Vì sao bạn cần phải biết? Vì các công ty trả lương cao sẽ trả lương theo NĂNG LỰC. Năng lực cao, lương cao. Không biết NĂNG LỰC là cái mô tê răng rứa, thì làm sao làm cho nó cao hay thấp.

Một thông tin tham khảo nguồn từ UNESCO. NĂNG LỰC = 70% Thái độ + 26% Kỹ năng + 4% Kiến thức. ( Các tỷ lệ trong công thức có tính tương đối ).

NĂNG LỰC: Là khả năng hoàn thành một công việc một cách HIỆU QUẢ. Ví dụ, khi sếp nhờ cài lại laptop. Nếu biết về máy tính, bạn tự cài. Nếu có thằng bạn giỏi, nhờ nó cài. Không sao cả, miễn là cài được laptop cho sếp. Là một trợ lý có thể giải quyết công việc một cách nhanh gọn. Bạn là một trợ lý có năng lực.

KIẾN THỨC: Là những lý thuyết được học, đọc sách, tham khảo trên mạng. Không có kiến thức thì không làm việc được. Nhưng nếu chỉ thuộc làu làu kiến thức, không có gì đảm bảo bạn sẽ làm giỏi.

KỸ NĂNG: Là những gì được làm lặp đi lặp lại thường xuyên cho đến thuần thục. Ví dụ, để cài một cái laptop, bạn có thể làm một cách thuần thục ( vì bạn đã làm nhiều lần ) mà không cần để ý. Điều đó gọi là kỹ năng. Các công ty cần rất nhiều kỹ năng. Vì bạn có thể làm việc ngay cho họ mà không mất thời gian đào tạo. Sinh viên sẽ không có kỹ năng nếu chỉ học lý thuyết ở trường mà không qua thực tế.

THÁI ĐỘ: Thái độ tốt bao gồm, thái độ tích cực, cầu tiến, kiên trì, khiêm tốn, cởi mở, hoà đồng… vv. Thái độ luôn luôn được các nhà tuyển dụng coi trọng. Những môi trường làm việc tốt lại càng coi trọng thái độ.

Để làm việc hiệu quả, có thu nhập cao, bạn cần có năng lực cao. Để có năng lực cao cần phải có thái độ tốt, rèn luyện các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm ( kỹ năng nói, viết, kỹ năng giao tiếp ), và nắm vững kiến thức có chọn lọc.

Là sinh viên, rồi sẽ đi làm. Bạn có quan tâm nhà tuyển dụng cần gì, và làm sao để họ trả lương cao cho bạn không? Hãy comment cho biết ý kiến của bạn !

Trở về trang chủ bấm vào đây: 24 & 24

Viết một bình luận