DẠY CHỦ SHOP CỬA HÀNG CÁCH BÁN HÀNG ONLINE TRÊN MẠNG HIỆU QUẢ

Có 1 số người họ đam mê kinh doanh, đam mê bán hàng, hay họ chọn cho mình công việc là bán hàng online trên mạng, nhưng chỉ có đam mê đó là chưa đủ, nếu họ không biết cách làm sao để sản phẩm, dịch vụ đó tới rất nhiều người, khi ta đã có sản phẩm, dịch vụ mong muốn rồi, thì việc tiếp theo cũng quan trọng không kém là ta cần mang cái sản phẩm đó, dịch vụ đó để đưa nó lên mạng quảng bá nó tới rất nhiều người, và trong số rất nhiều người đó, sẽ có những người cũng thích hay họ cũng đang cần sản phẩm, dịch vụ đó của bạn.

Chào các bạn, chúng tôi là 24 & 24, là 1 kênh chia sẻ đa kiến thức – kinh nghiệm tới cho rất nhiều người, và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ dạy trực tuyến cho các bạn & các chủ shop, chủ cửa hàng hay 1 cá nhân nào đó muốn bán hàng online trên mạng ( trực tuyến ) 1 số cách bán hàng AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHẤT, & TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT, cho các bạn muốn tự làm để tiết kiệm chi phí trong lúc rảnh rỗi chúng ta có thể mở máy tính lên & tự quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho shop, cửa hàng, và doanh nghiệp của mình bằng những cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây, giúp các bạn biết cách tự thắt chặt quản lý và điều hành doanh nghiệp cửa hàng của mình tốt hơn & trở lên chuyên nghiệp hơn khi chưa muốn đi thuê các đơn vị quảng cáo marketing khác nếu chưa tin tưởng ở họ. Cách bán hàng này cũng song song với việc quảng bá thương hiệu của các bạn lên Google, Facebook ( 2 kênh có số lượng người dùng tự nhiên & nhiều nhất hiện nay ) Và sau đây là cách thực hiện.

Đầu tiên sẽ là:

1. Quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình lên Facebook:

Trước tiên ta cần hiểu 1 chút về Facebook và cơ chế của Facebook: Facebook là 1 mạng xã hội. Lưu ý: Là Mạng xã hội nhé! Còn Google lại là khác: Google là công cụ tìm kiếm, chút đến phần 2 nói về Google thì tôi sẽ nói để các bạn rõ hơn.

Mạng xã hội là kênh mà tất cả mọi người có thể chia sẻ những thứ mình muốn và mình thích lên đó ( các bạn sử dụng facebook thì cũng biết rồi ) chỉ đơn giản là vậy.

Vậy bán hàng trên Facebook thì sao: Vì cơ chế Facebook là mạng xã hội, 1 mạng xã hội có nhiều người dùng, giới tính và các độ tuổi khác nhau, & họ có chung 1 mục đích là nhằm giải trí với bạn bè và những người bạn trên mạng là chủ yếu, cũng có 1 số họ nhân tiện gián tiếp quảng bá dịch vụ, sản phẩm của họ luôn. Còn những người họ chỉ sử dụng facebook nhằm mục đích để quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ của họ thì không nói rồi, ( ở đây tôi đang nói là những người sử dụng facebook tự nhiên, họ sử dụng facebook để giải trí như tôi nói ) chứ không phải những người họ cố tình sử dụng facebook chỉ để quảng cáo và bán hàng.

Bạn hãy nhớ “Không ai trực tiếp lên Facebook để mua hàng, mà họ chỉ bị kích thích bởi những sản phẩm, dịch vụ của bạn đang phân phối khi bạn tiếp cận được những sản phẩm, dịch vụ đó xuất hiện tới trước mặt họ mà thôi” Khi họ NHÌN THẤY, chuyển sang XEM, và TÌM HIỂU, rồi BỊ KÍCH THÍCH, và sau đó họ là mới quyết định gọi cho bạn mua hay không… ( nên nhớ quảng cáo phải bắt mắt và kích thích ) Đó là cơ chế của Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng: Kích thích người chưa có nhu cầu thành người có nhu cầu. Đơn giản là họ lên Facebook là để giải trí, nói chuyện với bạn bè của họ, và xem những thứ hay ho mà tất cả mọi người chia sẻ, nhưng vô tình họ thấy 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó họ thấy hay hay, bắt mắt, và kích thích họ, thì lúc đó là lúc nhu cầu của họ mới nảy sinh. Còn cơ chế của Google thì sao: Google là 1 công cụ tìm kiếm hoàn hảo, ( không tới mức hoàn hảo, nhưng nó đang là tốt nhất hiện nay, trên khắp thế giới sử dụng ) thì với google là chỉ những người thực sự đang cần mua hàng 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó muốn, XEM, TÌM HIỂU, và MUA thì mới lên google để tìm kiếm sau đó mua hàng. Chứ không như Facebook là bị kích thích rồi mới mua. Đó như vậy là các bạn đã hiểu rõ về cơ chế của Facebook và Google rồi phải không nào.

Chính vì Facebook là mạng xã hội, mà mạng xã hội thì các bạn biết rồi, nó rất là lung tung, có người này người kia, già trẻ, gái, trai nên trong số những người sử dụng facebook đó chỉ có 1 số người là họ cần sản phẩm, dịch vụ của bạn đang bán hoặc họ thích sản phẩm, dịch vụ đó của bạn. Thì sau đây tôi sẽ giúp bạn tìm và nhắm đến những đối tượng cần hay thích sản phẩm, dịch vụ đó của bạn.

Bước đầu tiên: Lập 1 hoặc 2 tài khoản facebook, hoặc sử dụng chính facebook mà bạn đang dùng để quảng bá, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau đó sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm kiếm các Group ( Nhóm ) liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn, sau khi đã tham gia vào các nhóm có liên quan, và những nhóm có số lượng thành viên cao, bạn bắt đầu đăng những sản phẩm, dịch vụ của bạn vào đó, nhắc lại 1 câu ở trên là ( quảng cáo phải bắt mắt nhé, để kích thích người dùng xem, và mua hàng của bạn ) có thể chế thêm 1 số hình ảnh, video, nhạc hài hước và vui vui, tạo cảm giác thích thú và yên tâm cho họ. Thì việc họ sẽ bị cuốn hút vào các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang phân phối là cao. Nhớ gửi lời mời kết bạn đến với những người có độ tuổi, cũng như giới tính mà họ hay dùng và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đó của bạn. ( Cách này tiết kiệm chi phí và làm được trong thời gian rảnh phải không nào. ) Lưu ý: Cũng không nên đăng quá nhiều, hay cũng như đăng đi đăng lại các cái sản phẩm cũ của bạn, nếu có đăng lại thì phải chế nó vui vui và khác đi 1 tí, để tránh gây nhàm chán với người họ đã nhìn thấy. Và đăng nhiều Facebook nó cũng liệt kê vào danh sách Spam, nên bạn phải cân đối, cân đo đong đếm, sao cho hợp lý 1 tài khoản cá nhân mà thường hay sử dụng để nói chuyện với bạn bè thì 1 ngày cũng chỉ nên đăng vào 10 nhóm, tài khoản facebook mới thì phải ít hơn. Nếu bạn không muốn bị Facebook soi.

Sử dụng phong trào live stream ( phát trực tiếp ) của Facebook sau khi phát thì chia sẻ nó vào các nhóm mà bạn đã tham gia.

1 cách nữa để bạn có khách hàng từ việc dùng thủ thuật để lấy khách hàng của đối thủ là:

Bạn dùng công cụ tìm kiếm của Facebook tìm 1 số các Fanpage ( trang ) lớn của đối thủ đang bán những sản phẩm, cũng như dịch vụ giống hoặc liên quan với mình sau đó bạn bấm ( like ) thích và theo dõi các bài viết khi họ quảng cáo sẽ có khách hàng comment vào bài viết của họ bạn sẽ inbox hay kết bạn với những đối tượng đó để kéo khách hàng về cho shop cửa hàng của bạn. ( Cách này mình không khuyến khích các bạn sử dụng nhưng vì Facebook là 1 mạng xã hội công khai, vì thế nếu ai nhanh tay thì người đó được thôi. Mạng xã hội thì không có gì là mãi mãi cả. Ai có thể làm được điều gì đó thì cứ làm thôi. Và nó cũng chỉ được 1 thời gian, không tồn tại mãi được. Nên các bạn cứ làm những gì mình muốn. Thời gian không chờ đợi ai cả. Cơ hội thường không nhiều và chỉ đến 1 lần. Ai nhanh tay thì được. Mình chỉ nói vậy thôi. Mà có khi bạn cũng lại chính là nạn nhân của các đối thủ khác thì sao. Bạn cũng không thể biết được họ sẽ làm gì với bạn. Nên MÌNH THÍCH THÌ MÌNH LÀM THÔI. Ok thôi không nói đến vấn đề này nữa chuyển sang bán hàng trên Google nhé.

À quên: Nếu bạn làm cách trên mà khách đông nghìn nghịt, tiếp không nổi nữa mà vẫn muốn có khách hàng nhiều thêm nữa thì có thể sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook nhá, bạn có thể tự quảng cáo hay thuê 1 đơn vị nào đó chuyên quảng cáo facebook. Nếu không thì bạn tự mò mẫm, theo mình thì dễ thôi, vì mình biết rồi, mình cũng hay tự chạy.

Nhắc lại 1 số chi tiết quan trọng:

Lập 1 hoặc 2 cái Facebook thôi ( vì đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính facebook nó cũng khóa. )

Mỗi ngày chỉ nên đăng vào khoảng 10 nhóm đối với faeebook chính chủ.

Luôn làm mới quảng cáo ( mặc dù sản phẩm là sản phẩm cũ, đã đăng 1 lần rồi thì lần thứ 2 nó sẽ là sản phẩm cũ )

VV… chú ý các chi tiết mình nói ở trên trong bài viết.

Cách bán hàng trên Google

Hiện tại tìm kiếm trên google chúng ta có thể bán hàng = 2 cách sau:

1. Bán hàng bằng SEO

Những ai chưa biết về SEO thì giải thích nôm na và đơn giản là bạn cần có 1 website chuẩn SEO, sau đó bạn đăng tải hình ảnh, sản phẩm dịch vụ, cũng như viết nhiều những bài thật hay về sản phẩm, dịch vụ đó, ( như bài mình đang viết cho các bạn đọc nè. ) Khi Google thấy bạn viết bài về sản phẩm dịch vụ của bạn là hay, tốt cho người dùng thì google sẽ cho bạn xuất hiện lên trang nhất của google, còn nếu không hay thì bạn chỉ đứng trang sau và trang tít sau cùng mà thôi, cũng như bài viết này của mình nè, nếu hay thì nó cho đứng trang nhất, không hay nó cho hiện ở trang 2 và trang sau tít dưới cùng không ai tìm thấy luôn :)))

Nếu mình nói vậy mà bạn vẫn cần biết thêm thông tin thì có thể nhắn tin SMS cho mình: 09.24.24.82.24 qua số này mình sẽ hỗ trợ cho bạn, vì mục tiêu của 24 & 24CHIA SẺ ĐỂ THÀNH CÔNG – NGỪNG CHIA SẺ CÓ NGHĨA LÀ CHẾT !

2. Bán hàng bằng quảng cáo Google

Đó chính là quảng cáo Google adword ( nghĩa là nếu bạn không làm được như bước 1 về SEO mình nói ở trên thì bạn có thể làm theo cách 2 này, mà bạn vẫn xuất hiện ở trang nhất ) đơn giản là bạn chi trả cho google 1 số tiền tương xứng với vị trí xuất hiện trên trang nhất của họ mà thôi. Chi phí cũng không cao lắm đâu, nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại nhiều lợi nhuận, nhiều người cần.

Nên nhớ cơ chế của Google là cần thì mới nên google tìm kiếm và mua, còn facebook là phải tiếp thị trước mặt họ, nếu họ cảm thấy hay, hữu ích, hoặc bị kích thích rồi thì họ sẽ mua. Nắm được các chia sẻ về bài viết này thì bạn chắc chắn sẽ thành công !

Chúng tôi phải chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau vì thời lượng cũng như bài viết đã dài. Nếu như đọc các điều trên mà các bạn vẫn chưa làm được, cũng như chưa hiểu thì có thể thuê chuyên gia tư vấn giải đáp của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và cầm tay chỉ việc bạn làm được những điều như bài viết ở trên đã nêu thì thôi. Và phí cho việc chỉ dẫn, hướng dẫn trực tiếp trên máy tính sẽ là 300.000 ngàn đồng 1 giờ!. giá sẽ là cố định cho đến khi chúng tôi thông báo cho mọi người!

Hãy chia sẻ nếu như bạn THÍCH ~!

Và cũng đừng quên tìm kiếm 24 & 24 mỗi ngày trên Google để truy cập vào trang web nhé !!!

Viết một bình luận