FACEBOOK – KHÔNG THỂ QUAY NGƯỢC BÁNH XE THỜI ĐẠI

Một chai coca rỗng bị ném ra khỏi chiếc máy bay ngang qua sa mạc. Người thổ dân nhặt được mang về làng. Ban đầu, dân làng rất hào hứng vì tính tiện dụng của nó. Người nghiền thức ăn, người làm nhạc cụ thổi sáo. Ai cũng thích, họ bắt đầu tranh nhau, cuộc sống yên bình bị xáo trộn vì cái chai. Dân làng cảm thấy phiền phức. Anh thổ dân lại phải mang cái chai đi thật xa để trả lại cho thượng đế. Đó là cảnh mở đầu trong bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười“.

Ngày nay cách mọi người tiếp nhận những tiến bộ của nhân loại cũng theo cách gần gần như thế. Không ai có thể phủ nhận sự tiến bộ của nhân loại từ khi google ra đời. Tuy nhiên cho đến khi google gần như biết tất cả mọi thứ về một cá nhân, bạn đi đâu, làm gì, thích gì… Người ta bắt đầu lo ngại cho sự riêng tư của mình.

Mạng xã hộifacebook cũng thế. Mất thời gian, sống ảo là nhận định của nhiều người khi nói về facebook. Có những người rất cẩn thận “Tôi không tham gia facebook, nếu có cũng tham gia với nick ảo, tên giả để bảo vệ sự riêng tư“.

Tuy nhiên google hay facebook cũng như cái chai coca trong bộ phim. Bạn không nên và cũng không thể quay ngược bánh xe thời đại. Và không nên đứng ngoài sự tiến bộ của nhân loại nếu bạn không muốn phải sống trong một ngôi làng thổ dân trong xã hội hiện đại.

Internet và mạng xã hội đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại, cho dù bạn có muốn hay không. Bạn có thể không sử dụng facebook, NHƯNG CON BẠN THÌ SAO? Bạn không thể dạy con cũng như trang bị cho trẻ những điều cần thiết về mạng xã hội, nếu bạn không biết cách làm chủ nó.

Facebook cũng như cái chai coca, cũng là những phương tiện, những công cụ trong cuộc sống. Nếu biết làm chủ công cụ nó sẽ phục vụ cho cuộc sống của bạn. Ngược lại sẽ là những phiền toái.

Và dù muốn hay không, con người cũng luôn phải thích nghi với hoàn cảnh sống. Internet, google, facebook là những tiến bộ của nhân loại, đã và đang làm thay đổi thế giới với tốc độ ánh sáng. Hãy HỌC CÁCH SỬ DỤNG FACEBOOK để nó phục vụ cho cuộc sống của mỗi người thay vì chối bỏ hay hoài nghi. Không ai có thể quay ngược bánh xe thời đại!

Xem thêm:

THIẾU MỘT BÁNH XE

BẠN SỬ DỤNG FACEBOOK ĐỂ LÀM GÌ?

MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

QUYỀN LỰC FACEBOOK VÀ NHÂN CÁCH NGƯỜI DÙNG

Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

Viết một bình luận