THIẾU MỘT BÁNH XE

Một chiếc xe đạp cũng đi nhanh hơn chiếc ô tô bị thiếu một bánh. Đầu tư cho phát triển để thăng tiến trong công việc cũng cần ĐỒNG BỘ. Chẳng có ích gì khi bạn gắn cỗ máy V8 lên chiếc xe bò.

Nhiều người rất chăm học kiến thức nhưng không rèn luyện kỹ năng. Có bạn chuyên môn rất giỏi nhưng yếu ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp kém. Và thay vì học ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp lại đi học văn bằng 2.

Có bạn thừa kiến thức, giỏi kỹ năng nhưng thái độ chưa tốt. Không cởi mở, hoà đồng với đồng nghiệp. Thiếu kiên trì, không chủ động trong công việc. Người bi quan, tiêu cực sẽ không được chào đón trong bất kỳ môi trường nào. Và mọi môi trường đều hoan nghênh những người lạc quan, cởi mở, sáng tạo.

Có thể bạn muốn xem: MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ BẰNG FACEBOOK

Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

Kiến thức, kỹ năng, thái độ là 3 thành tố cấu thành năng lực làm việc của mỗi người. Trong đó thái độ luôn luôn đi trước. Đầu tư nâng cao năng lực cá nhân cũng như mua một chiếc xe. Dù là một chiếc xe đạp hay siêu xe, phải đầy đủ các bộ phận và đồng bộ. Rất có thể bạn tăng tốc mãi không được, không phải vì thiếu mã lực, mà vì… thiếu một bánh xe!

Viết một bình luận