HƯỚNG DẪN HỌC LÁI XE Ô TÔ ONLINE BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC LÀM QUEN VỚI XE

Bài 1: Các động tác làm quen với xe

Đầu tiên khi các bạn muốn học lái xe ô tô. Các bạn cần học những thứ cơ bản đầu tiên như: Cách mở cửa xe, cách ngồi xe ô tô thoải mái.

1. Cách mở cửa xe

Cái này các bạn mới làm quen với ô tô, thì cách mở cửa xe cũng không kém phần quan trọng.

Trước khi mở cửa xe, phải nhìn trước, nhìn sau, xem có chướng ngại vật, hay có xe sắp đến từ đằng trước hoặc đằng sắp sau đi tới cửa lái của mình hay không? sau đó mới mở cửa xe, nếu không có chướng ngại vật gì, thì có thể mở cửa nhanh, nhưng nếu có chướng ngại vật gì sắp đi đến từ đằng trước hoặc sau đi đến, ta cần đứng sát lại gần cửa xe, sau đó dùng 1 tay giơ cao, 1 tay mở cửa từ từ: Tại sao phải giơ 1 tay lên và mở cửa từ từ, mục đích là để cho các chướng ngại vật sắp đến họ biết mình sắp mở cửa mà tránh xa ô tô mình ra. Cái này nếu ai đã thuần thục thì bỏ qua, còn người chưa nhiều kinh nghiệm thì nên học điều này.

Còn nếu các bạn thấy đường đông quá mà không dám mở cửa xe để đi thì cũng không được. Trước hết, bạn phải ra đứng chỗ cửa xe trước đã, sau đó 1 tay cũng giơ lên và 1 tay từ từ mở cửa, để họ biết bạn sắp mở cửa và tránh bạn. Chứ nếu mà thấy đường đông mà không dám mở cửa xe thì chắc chẳng bao giờ bạn đi được đâu. Lại nhỡ hết việc. Còn nếu bạn không cần gấp thì bạn cứ chờ đường thưa thớt người rồi hãy ra mở cửa đi. Tùy các bạn !

2. Cách ngồi xe ô tô thoải mái

Sau phần mở cửa xe là phần ngồi vào xe, không phải cứ ngồi vào xe là các bạn có thể làm các động tác khác luôn nhé! Phần này khá quan trọng cho các bạn đang học lái xe.

Trước hết, bạn cần ngồi vào xe và chỉnh ghế có thể sát thêm vào vô lăng, hoặc lùi xa vô lăng 1 chút, mục đích để làm sao bạn có thể ngồi trong xe 1 cách thoải mái nhất, thì bạn mới có thể bắt đầu lái xe hoặc các bạn mới học lái được.

Để thử vị trí đang ngồi đã hợp với mình hay chưa? các bạn đưa 2 chân của mình ra và dùng chân trái của mình đẩy vào chân CÔN, chân phải là chân dùng chung cho PHANH & GA, các bạn kiểm tra xem chân đạp có tới không? và xem chân để vị trí ghế đang ngồi có bị thừa quá hoặc thiếu quá không? nếu chưa ổn thì hãy chỉnh lại ghế ngồi của mình sao cho phù hợp, vì mỗi người sẽ có 1 cách ngồi khác nhau, ví dụ như người cao, người lùn, và người béo, người gầy, mỗi người có 1 cách ngồi khác nhau, thế nên điều đầu tiên khi ngồi vào ghế lái là phải chỉnh lại vị trí ghế là rất quan trọng đấy nhé. Phải thoải mái thì mới lái được an toàn trong suốt hành trình phải không nào?

Nhắc lại 1 số thao tác cơ bản:

+ Mở cửa xe cho đúng

+ Đặt lại vị trí ngồi cho phù hợp

+ Chân bên trái dùng để đạp CÔN

+ Chân bên phải dùng để đạp PHANH & GA

– Có ký hiệu 5 số từ 1 – 5 trên cần gạt số & 1 số mang ký tự R

Các thứ tự lần lượt là: Số 1, Số 2, Số 3, Số 4, Số 5, và 1 số mang ký tự R

Được bố trí như hình ảnh ở trên cùng:

Như các bạn thấy ở hình ảnh trên là thứ tự 5 con số và 1 số mang ký tự R

Số 5 là số cao nhất đồng nghĩa với tốc độ cũng nhanh nhất. Từ 5 trở xuống là số thấp dần cho đến số 1 là số thấp nhất và là số thấp nhất cuối cùng.

Nhưng: Khi các bạn muốn leo & lên 1 cái dốc ví dụ như dốc cao: Các bạn phải dùng số 1 và số 2. Thì tốc độ lên dốc sẽ khỏe hơn dùng số 3 đến số 5.

Các bạn chỉ dùng số 5 trở xuống đến số 3 khi phụ thuộc vào cung đường các bạn đi, nếu các bạn lên dốc không cao lắm và đang có đà đi nhanh thì các bạn có thể dùng số 5, 4, 3 chẳng hạn. ( Cái này khi các bạn lái xe quen rồi thì các bạn sẽ tự biết, vì nó không cụ thể được, có thể là số 1, hoặc số 5 là do cung đường, và tốc độ bạn đang đi nữa. ) Khi các bạn đã đạt đến trình độ quen các loại dốc rồi thì không còn là vấn đề nữa, và lời khuyên của mình dành cho các bạn là nên leo các dốc thấp trước, để khi quen dốc thấp rồi thì sẽ biết được tốc độ leo dốc cao là bao nhiêu?

Cách gạt cần số cho đúng:

Để gạt được cần số trước hết các bạn cần đạp mạnh và hết chân CÔN

Còn để vào từng số 1: Thì cái này bạn sẽ phải học trực tiếp, và phải nhớ kỹ cách đi từng số 1 sao cho đúng, không nói mồm được.

Đây là bài 1: hướng dẫn về các động tác cơ bản và KHÔNG THỂ QUÊN nó được khi các bạn học lái xe ô tô đâu nhé!

Trên đây là 1 số các bài viết về Hướng dẫn học lái xe ô tô online ( trực tuyến ) trên mạng các bạn lưu lại khi cần có thể mở nó ra xem, & nếu quên thì có thể mở ra đọc. Hay các bạn muốn tìm hiểu qua về học lái xe trước khi học thực hành thì có thể tìm hiểu trước. Nhớ theo dõi các bài viết sau nhé !

Chúc thành công !

Nếu các bạn muốn tìm 1 chỗ để học lái xe tận tình chỉ dẫn cho các bạn từng bước, từng bước thì liên hệ qua số: 0965517141 với chúng tôi nhé!

Chào Thân ái! & HẸN GẶP LẠI !

TỔNG HỢP DANH SÁCH BIỂN SỐ CÁC LOẠI XE CỦA TỈNH THÀNH VIỆT NAM

Viết một bình luận