CHI TIẾT GIÁ ĐẦY ĐỦ CHI PHÍ LĂN BÁNH CHIẾC ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VN LÀ BAO NHIÊU?

Đây là bảng giá chi tiết và đầy đủ nhất của chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam tính tại thời điểm hiện tại của chiếc xe này về tới VN.

Trước hết hãy cùng ngắm cận cảnh SUV sang trọng Rolls-Royce Cullinan đầu tiên này xuất hiện tại Việt Nam.

GIÁ ĐẦY ĐỦ CHI PHÍ LĂN BÁNH CHIẾC ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VN LÀ BAO NHIÊU?

Được biết đến là một trong những chiếc SUV sang trọng hàng đầu thế giới hiện nay, Rolls-Royce Cullinan nhập tịch Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân.

Là chiếc Cullinan đầu tiên được đưa về nước kể từ khi hãng xe Anh Quốc giới thiệu dòng xe Cullinan vào giữa năm ngoái. Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng, một chiếc SUV siêu sang, siêu đắt Rolls-Royce Cullinan cũng đã đặt chân đến Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu trắng.

Chiếc Cullinan đầu tiên về Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Xe vừa được mở công tại cảng Hải Phòng và chờ hoàn thành thủ tục cũng như đóng thuế và thông quan. Theo như tìm hiểu, Cullinan nhập theo diện chính hãng cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng. Cái tên Cullinan bắt nguồn từ khi viên kim cương lớn nhất thế giới được phát hiện. Xe sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg.

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng.

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Rõ ràng, Cullinan chính là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất từ trước tới nay.

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

Để chiếc xe được chạy lăn bánh trên đường như bao chiếc xe ô tô thông thường khác thì chủ nhân phải bỏ ra 1 số tiền không nhỏ tương ứng như sau:

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này với giá niêm yết tại Mỹ là 325.000USD – khoảng 7,4 tỉ VND.

Với mức thuế nhập khẩu 80% về đến VN nó phải cộng thêm 5,92 tỉ vnd tiền thuế. Với giá sau thuế nhập khẩu 13,32 tỉ, siêu xe sẽ được đánh 150% thuế tiêu thụ đặc biệt, tức là nộp thêm 19,98 tỉ nữa đẩy giá xe lên thành 33,2 tỉ vnd. Giá sau thuế lần hai này sẽ được ưu ái đánh thêm 10% VAT nữa (3,33 tỉ). Giá chiếc xe sẽ là 36,63 tỉ.

Nhưng đến đây thì vẫn chưa thể lăn bánh.

Siêu xe sẽ phải trả “phí trước bạ” chẳng hạn như ở Hà Nội (12%) sẽ là 4,2 tỉ; bảo hiểm 1,77 tỉ, phí đăng kiểm 270.000 đồng, phí bảo trì đường bộ 135k/tháng, phí cấp biển số 20 triệu, bảo hiểm trách nhiệm 490k. Mấy khoản “lặt vặt” này cộng lại chỉ độ chừng 6 tỉ.

Và rút cục, để có thể lăn bánh, chủ sở hữu phải bỏ ra tổng cộng 42,3 tỉ.

Siêu xe tất nhiên không thể chạy bằng nước được.

Và cứ đổ 1 lít xăng, chủ xe “auto yêu nước” khi mặc nhiên đóng tiếp 4 loại thuế trong mỗi lít xăng: Thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB (TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT) 10%, VAT 10%, thuế (BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG) BVMT 4.000 đồng; mặc nhiên đóng “chi phí định mức”, “lợi nhuận định mức” và cả trích quỹ bình ổn giá và lợi nhuận của doanh nghiệp… với tổng cộng cả thảy khoảng 46% giá xăng.

Siêu xe cũng không thể nói chuyện kiểu nước dãi được. Nó sẽ phải trả khoảng 1,3 triệu tiền phí/hay giá nếu qua 38 trạm BOT từ Bắc vào Nam. Và nếu chèn vạch hay vui chân mà quá tốc độ thì chắc bạn cũng biết rồi đấy… còn góp phần xóa đói giảm nghèo cho anh hùng núp nữa.

Tóm lại, rất là tiên sư anh Tào Tháo chứ.

Video: Tìm hiểu chi tiết Rolls-Royce Cullinan 2019 – SUV sang trọng nhất Thế giới.


|Phụ Đề| Tất tần tật về Rolls Royce Cullinan mà bạn chưa biết.


Hình ảnh: Siêu phẩm SUV hạng sang Rolls-Royce Cullinan tại thủ đô Hà Nội:

CHI TIẾT GIÁ ĐẦY ĐỦ CHI PHÍ LĂN BÁNH CHIẾC ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU?
GIÁ CHIẾC ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VN LÀ BAO NHIÊU?
GIÁ XE ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VN LÀ BAO NHIÊU?
ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU?

CHIẾC XE ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU TIỀN?
TÌM HIỂU GIÁ XE ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU TIỀN?
MUA ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU TIỀN?
GIÁ XE ROLLS ROYCE CULLINAN VỀ VIỆT NAM LĂN BÁNH LÀ BAO NHIÊU TIỀN?
VIDEO: Săn hàng độc, ngắm nội thất siêu SUV Rolls-Royce Cullinan và bắt gặp phỏng vấn nhanh tài xế lái xe đầu tiên tại Việt Nam.

Viết một bình luận