Rolls-Royce đã chờ 3 năm cho cây gỗ Koa quý hiếm tự đổ để tạo nên Koa Phantom Extended

 

Muốn lấy gỗ Koa quý hiếm để tạo nên Koa Phantom Extended, Rolls-Royce đã chờ 3 năm cho cây tự đổ

Koa Phantom Extended

Hãng xe Rolls-Royce đã phải chờ tới ba năm để cây Koa tự đổ xuống rồi mới lấy được gỗ và làm ra chiếc Phantom đặc biệt này.

Koa Phantom Extended

Phần lớn những chiếc Rolls-Royce được bán ra là hoàn toàn độc bản, được tùy chỉnh theo thị hiếu cụ thể của từng vị khách hàng. Chỉ vài ngày trước, Rolls-Royce Phantom ‘Iridescent Opilities’ đã được ra mắt tại Abu Dhabi, nội thất của mẫu xe này được chế tác từ hơn 3.000 chiếc lông vũ và được coi như là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Koa Phantom Extended

Sáng tạo mới nhất của Rolls-Royce thời điểm hiện tại đó chính là chiếc Koa Phantom Extended, được thiết kế cho tỷ phú Jack Boyd Smith Jr. Vị tỷ phú này là một người đam mê xe hơi và là một trong những khách hàng quan trọng nhất của Rolls-Royce. Ông đã tìm đến Rolls-Royce để tạo ra một chiếc xe đặc biệt, ốp bằng một trong những loại gỗ hiếm nhất trên Trái Đất.

Koa Phantom Extended

Đây hiện là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên sử dụng gỗ Koa, được lấy từ một loài cây quý hiếm có nguồn gốc từ quần đảo Hawaii. Được biết ông Smith và vợ rất thích sự “ấm áp và đặc trưng” của loại gỗ này từ lâu và họ thậm chí còn có một chiếc ghế bập bênh bằng gỗ Koa như một vật sở hữu quý giá trong nhà của mình.

Tại Hawaii, Koa là một trong những loài cây quý hiếm được bảo tồn một cách nghiêm ngặt công viên liên bang và công viên quốc gia. Do đó, để có thể lấy gỗ và ốp cho chiếc Phantom đặc biệt này, hãng Rolls-Royce phải mua cây Koa được trồng trên đất thuộc sở hữu tư nhân. Và họ cũng không được phép trực tiếp đốn hạ những cây này, cho nên hãng xe đã phải chờ tới tận 3 năm để cây Koa tự đổ rồi sau đó mới thu thập gỗ và hoàn thiện chiếc xe đặc biệt cho vị tỉ phú này.

Tiến vào bên trong chiếc Koa Phantom Extended, sự kết hợp giữa loại da xám Dove Grey và hiệu ứng mượt mà của gỗ Koa thực sự đẹp mắt. Gỗ đã được ứng dụng một cách khéo léo cho mặt táp-lô, vô lăng cho đến bàn ăn có thể gập xuống từ lưng ghế trước và các khu vực khác của nội thất.

Các chi tiết nổi bật khác bao gồm trần xe bầu trời sao, ốp bậc cửa cá nhân hóa và các điểm nhấn màu xanh Navy. Ngoài ra còn có giỏ picnic được làm thủ công bằng gỗ Koa, ly rượu chế tác từ nhà máy Ajka Crystal của Hungary và bộ dao nĩa làm từ thép không gỉ.

Về phần ngoại thất, ông Smith đã chọn một màu xanh đậm với tên gọi Packard Blue cho thân xe với đường coachline được hoàn thiện bằng màu Dove Grey tương phản, tạo sự ăn khớp với nội thất bên trong xe. Màu sơn đặc biệt này cũng từng xuất hiện trên chiếc Packard Twelve Coupe năm 1934 của vị tỉ phú, chiếc Koa Phantom Extended đã phải trải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo sự trùng khớp hoàn hảo về màu sơn so với bản gốc.

Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được ngài Jack Boyd Smith Jr giao cho trọng trách hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Phantom cực kỳ đặc biệt này”. “Koa Phantom thể hiện kỹ năng phi thường của bộ phận cá nhân hóa Rolls-Royce Bespoke Collective, đây là một ví dụ hiếm hoi về vật liệu có nguồn gốc tự nhiên – gỗ Koa – được đưa vào nội thất đương đại của Phantom”. Mặc dù bộ sưu tập xe hơi của ông Smith có tới hơn 60 mẫu xe, nhưng Koa Phantom Extended chắc chắn sẽ được coi là một trong những chiếc xe đặc biệt nhất.

Tác giả: CHU BỘ

Tham gia: Group Rolls-royce >>> https://www.facebook.com/groups/693574234787013

Viết một bình luận