CON HỌC CHO CON HAY CON HỌC CHO MÌNH?

Nhiều phụ huynh mắc cái bệnh sĩ lắm, đốc thúc con cái học suốt ngày. Con giỏi hát, bắt học Toán Lý Hóa cho giỏi giống bạn. Con giỏi vẽ vời cũng bắt học Toán Lý Hóa cho giỏi giống bạn. Con có khả năng võ thuật cũng bắt học Toán Lý Hóa.

Cái tệ nhất ở đây là không chịu bỏ công sức và thời gian tìm hiểu về con cái của mình. Luôn dùng những biện minh lười biến đó là “học cái đó không có tương lai đâu con“. Tương lai của con là những thói quen nho nhỏ hình thành từ rất sớm, định vị được những thế mạnh ấy rồi từ đó giúp con cái phát huy là điều đúng đắn nhất nên làm. Đừng hùa theo số đông, con người ta giỏi Toán Lý Hóa là phải bắt con mình học ngày học đêm Toán Lý Hóa.

Bằng chứng rõ ràng nhất đó là nơi tôi học tại New Zealand. Phụ huynh ồ ạt đưa con cái du học về kinh tế, về marketing, về accounting. Nhưng khi các em được đi du học, được tự do, được làm điều mình thích và không chịu ảnh hưởng từ phụ huynh nên các em tự tìm được cái mình thích. Có bé kia học kinh tế, nhưng cuối cùng bé ấy make up cực đẹp, rất Tây và chuyên nghiệp. Còn một bé khác accounting nhưng nét vẽ cực có hồn và đầy cảm xúc. Cuối cùng là một nam sinh kia, cày trâu bò về marketing nhưng cuối cùng thì khả năng ngôn ngữ và truyền đạt cho người khác rất tuyệt vời. Và còn nhiều và rất nhiều bằng chứng khác nếu bạn muốn biết thêm, tôi sẽ kể thêm hàng loạt.

Con cái học giỏi vì cái tôi của mình, để đem khoe hay muốn con cái học giỏi vì sự phát triển của con. Đừng đánh đổi cả tương lai của con cái để thỏa mãn cái tôi “vĩ đại” của mình. Phụ huynh cũng nên tập trung vào con mình hơn là tập trung vào con người khác.

Tâm thư của một ông bố trẻ ba con chia sẻ. Nhờ định hướng tốt tôi mới đi làm ruộng chứ định hướng sai là bán vé số rồi. Thôi đi cày ruộng với con trâu sắt tiếp đây, chúc tất cả mọi người & Fan của 24 & 24 1 ngày mới vui vẻ.

Xem thêm: CHỌN NGÀNH HAY CHỌN TRƯỜNG?

Xem thêm: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

Xem thêm: TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TÌM VIỆC 99% ĐƯỢC TUYỂN DỤNG

Xem thêm: CÁCH CHUẨN BỊ ‘HỒ SƠ’ XIN VIỆC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG 100%

Viết một bình luận