MỤC TIÊU HỌC TẬP

Đã có một thời, học tập để lên lớp. Lên lớp để tốt nghiệp, lấy bằng. Có bằng là có cuộc sống đảm bảo. Thật đơn giản.

Xã hội tiến bộ nhanh, bây giờ gần như không ai lấy giấy để làm tính cộng trừ nhân chia. Vậy trẻ học những phép tính để làm gì? Tất nhiên vẫn còn nhiều lý do quan trọng để một đứa bé phải học làm tính. Một ví dụ nhỏ để thấy cần suy nghĩ thấu đáo mục tiêu học tập là gì? Không đơn giản chỉ là điểm số và tấm bằng nữa.

Ngày nay, sự thành công của mỗi người quyết định bởi NĂNG LỰC. Gồm 3 yếu tố, KIẾN THỨC, KỸ NĂNG & THÁI ĐỘ. Kiến thức chiếm phần rất nhỏ ( 4%, theo UNESCO ). Có gì đó không yên tâm khi con trẻ vẫn học kiến thức, lấy điểm và lên lớp.

Không biết các nhà giáo dục có đặt mục tiêu cho từng môn học ở từng lớp không nhỉ? Ví dụ, toán lớp 5 chẳng hạn. Khi học xong chương trình toán lớp 5 trẻ phải đạt được điều gì? Chứ không phải gạo bài và lên lớp.

Càng lên cao, mục tiêu học tập phải càng rõ ràng, cụ thể.

Thấy rõ nhất mục tiêu học tập là các em học sinh cấp 3. Các em đặt mục tiêu rất rõ ràng, học để du học, để thi khối A, B, C, trường XYZ. Và luôn cố gắng theo đuổi mục tiêu.

Mục tiêu biến mất khi đến bậc đại học. Rất ít sinh viên đặt mục tiêu khi ra trường làm gì, cho công ty nào, mức lương bao nhiêu? Một cách cụ thể. Gần như các em chỉ biết học, thi, lấy bằng, và lo thất nghiệp.

Có thể bạn muốn xem: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

CHỌN NGÀNH HAY CHỌN TRƯỜNG?

TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN TÌM VIỆC 99% ĐƯỢC TUYỂN DỤNG

CÁCH CHUẨN BỊ ‘HỒ SƠ’ XIN VIỆC ĐỂ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG 100%

Không đặt mục tiêu ở bậc đại học, khiến các em lạc giữa rừng kiến thức. Không biết trang bị kiến thức gì? Chú trọng môn học nào? Và môn nào cũng học, thi, và quên hết khi đi làm.

Có người cha nào nghĩ như mình không? Tìm MỤC TIÊU HỌC TẬP cho con.

Bài viết thể hiện mong muốn tìm mục tiêu học tập cho con. Điều một người cha nhỏ bé có thể làm được. Không dám lạm bàn đến những vấn đề xã hội vĩ mô, ngoài tầm với của một người cha bé nhỏ.
Thay vì chờ xã hội, mình tự lo cho con mình vậy.

Viết một bình luận