DÀNH CHO CÁC BẠN KHỞI NGHIỆP – NHÀ QUẢN LÝ, LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT MỤC TIÊU LỚN?

Các bạn khởi nghiệp, các nhà quản lý có những mục tiêu lớn mà tự mình không thể đảm đương, những câu hỏi sau gợi ý cho bạn cách để đạt được những MỤC TIÊU LỚN.

1. Đâu là những khó khăn và rào cản giữa bạn và việc thực hiện mục tiêu?

Tại sao bạn chưa đạt được mục tiêu của mình? Điều gì đang kìm hãm bạn? Điều gì đang cản trở bạn? Bạn cần phải giải quyết những vấn đề và vượt qua những khó khăn nào để đạt được mục tiêu cuối cùng? Trong tất cả những vấn đề bạn cần giải quyết, đâu là 20% các vấn đề sẽ chiếm 80% trở ngại giữa bạn và mục tiêu của mình?

2. Bạn cần thêm kiến thức, kỹ năng hay thông tin gì để đạt được mục tiêu hay hoàn thành dự án của mình?

Bạn có thể tích lũy thêm kiến thứckỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu của mình ở đâu? Bạn có thể mua hoặc thuê những kiến thức hay thông tin đó hay không? Bạn có cần trau dồi những kỹ năng mới cho bản thân để phát huy tối đa tiềm năng trong công việc không? Thông tin nào cần thiết có thể giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong quá trình chinh phục mục tiêu của mình?

3. Bạn cần sự giúp đỡ và hợp tác của những những người, nhóm hay tổ chức nào để đạt được mục tiêu của mình?

Có những khi một người có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng, kiến thức hoặc mở ra các cơ hội cho bạn, giúp bạn đạt được những kết quả vượt xa những gì bạn tưởng tượng. Cũng vì lý do này mà rất nhiều doanh nhân đã tham gia vào các liên doanh và liên minh chiến lược với các đối thủ để có thể mang tới cho khách hàng của đối phương những sản phẩm và dịch vụ mà hiện tại mỗi bên đang không cung cấp.

4. Trong số những người có thể giúp bạn đạt được mục tiêu, ai là người quan trọng nhất?

Bạn có thể mang lại điều gì để đổi lấy sự giúp đỡ và hợp tác của người này và đạt được những mục tiêu quan trọng của mình nhanh chóng hơn?

Những dự án quan trọng nhất trong kinh doanh và cuộc sống xung quanh chúng ta được hoàn thành bởi những người có thể lập các kế hoạch hành động cụ thể trước khi thực hiện. Hãy viết ra các kế hoạch cho bản thân và công việc của mình đồng thời tuân thủ nghiêm túc những kế hoạch này cho đến khi đạt được thành công.

24 & 24

Viết một bình luận