00.000.000 ( CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT )

8 số “0” nhân nhiều lần là mức lương của nhiều nhân sự cao cấp ở các công ty, tập đoàn lớn. 7 số “0” nhân 4, 5, 6, 7, 8 lần là mức lương của khá nhiều vị trí ở các công ty.

Để leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới, Everest, có thể là ước mơ không bao giờ đến được với rất nhiều người. Tuy nhiên để đến được nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan, là hoàn toàn khả thi với rất nhiều người. Bạn có thể không dám nghĩ đến những thiên tài tỷ người có một như Bill Gates, nhưng có điều gì ngăn cản khát vọng mức lương 8 số “0“.

Điều kiện cần đầu tiên hoàn toàn ở bên trong bạn, ai cũng có. Là KHÁT VỌNG, bạn có muốn mức lương hàng tháng 100 hay nhiều trăm triệu hay không? Nhiều người không dám nghĩ đến vì cứ cho rằng mình không thể. Tuy nhiên, hãy nhìn xem, những người đang lĩnh mức lương như thế, họ đã làm gì, bắt đầu như thế nào?

Cũng bắt đầu như đa số mọi người, vào đại học, học đại học, ra trường, đi làm… Một quá trình không khác gì nhiều người. Tại sao họ làm được? Đầu tiên họ DÁM KHÁT KHAO!

Điều kiện cần thứ hai, rất nhiều người có thể làm được. Lấy giấy bút và viết cho mình một kế hoạch. Thử đi, viết thôi mà, không mất chi cả, sao không làm? Nếu chỉ viết ra ước mơ cũng không dám, sao đủ can đảm sống ở trên đời? Nếu chỉ đặt bút và viết bạn cũng lười, thì xem như cuộc đời bạn bỏ đi rồi!

Hãy đặt bút và viết.

– 3 năm, 5 năm, 10 năm sau bạn MUỐN thu nhập hàng tháng bao nhiêu?

– Ứng với mức thu nhập đó, bạn phải làm công việc gì? ( Tham khảo các trang tuyển dụng, bạn sẽ có thông tin ).

– Ứng với công việc đó, cần NĂNG LỰC ( kiến thức, kỹ năng, thái độ ) thế nào? ( Google sẽ cho bạn thông tin ). Nhớ là phải tìm hiểu cụ thể càng tốt.

– Để trang bị đủ năng lực như trên, bạn cần thời gian bao lâu? Thử ước lượng thời gian.

– So sánh với các mốc thời gian 3, 5, 10 năm và điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn có thể hoàn thành kế hoạch sơ bộ trong 6 tháng hay 1 năm, không quan trọng. Mốc thời gian gần nhất, 2 năm hay 3 năm sẽ không quá khó để xác định. Trong thời gian chuẩn bị cho mục tiêu thứ nhất, bạn có thừa thời gian để hoàn chỉnh dần toàn bộ kế hoạch.

Không có gì là mạo hiểm, không hề lãng phí khi bạn đầu tư cho một hành trình như thế. Để lên đỉnh Everest, nếu không đến mục tiêu đã chọn, bạn phải trở xuống và chuẩn bị cho lần sau. Tuy nhiên trong cuộc “leo núi” này, bạn không cần trở xuống ( NẾU BẠN KHÔNG NHẦM ĐƯỜNG. Vì thế phải chọn đường cho thật kỹ ). Bạn hoàn toàn có những điểm dừng cần thiết để tập luyện, rồi tiếp tục leo lên.

Ngay bây giờ, hãy lập ngay cho mình kế hoạch. Hãy KHÁT KHAO, rèn luyện tính KIÊN TRÌ, chú ý tìm PHƯƠNG TIỆN hiệu quả nhất trên từng chặng đường, và GO. Chắc chắn bạn sẽ leo đến đỉnh, 10, hay 20 năm đều cũng tốt hơn NO NEVER. Và dẫu không lên được đỉnh, vị trí của bạn, chắc chắn sẽ cao hơn hiện tại. Rất nhiều!

Have A Great Day!

24 & 24

Viết một bình luận