CHIẾN LƯỢC DẠY CON

Để tổ chức một buổi họp mặt thân mật vào dịp cuối tuần. Mẹ luôn nhẩm tính bạn bè nào sẽ đến nhà, để lên thực đơn bàn tiệc. Mua một chiếc tivi, điện thoại hay chiếc xe, các ông bố cũng phải suy tính rất nhiều, chọn nhãn hiệu nào, có những tính năng gì… vv.

Nấu một bữa ăn, mua một chiếc ti vi, ba mẹ đều luôn xác định mục đích của những việc đó và những dự tính cụ thể. Tuy nhiên trong nuôi dạy con cái, ba mẹ có tính toán như vậy không? Hay đa số ba mẹ đều rất mông lung với những mục đích rất chung chung là nuôi dạy con nên người, tự lập hay cho con một cuộc sống đầy đủ, sung sướng.

Để nấu một món ăn, mẹ luôn tính toán chi li. Bao nhiêu người ăn, mua những nguyên liệu gì, khối lượng bao nhiêu? Nuôi dạy con cũng thế, ba mẹ cũng nên có những mục đích rõ ràng.

Ba mẹ mong muốn con trẻ lớn lên thành người thế nào?

– Tự lập.

– Giỏi giang.

– Có cuộc sống sung sướng, nhàn hạ.

– Mong muốn khác.

Ba mẹ nào cũng yêu con và mong muốn tất cả những điều tốt đẹp đến với con. Và có thể ba mẹ mong muốn tất cả những điều trên cho con. Tuy nhiên vẫn cần có những sự ưu tiên.

Một đứa trẻ tự lập có thể không xuất sắc trong các lĩnh vực. Một đứa trẻ giỏi trong một lĩnh vực nào đó có thể phải cần sự hỗ trợ của ba mẹ trong những giai đoạn nhất định. Một đứa trẻ muốn sung sướng nhàn hạ không thể là một đứa trẻ có tính mạo hiểm.

Tất nhiên, cha mẹ không thể áp đặt bất cứ điều gì lên tương lai con trẻ. Nhưng khi ba mẹ gần gũi để hiểu con cái, ba mẹ có thể xác định được những mục đích cụ thể trong việc nuôi dạy con, để trang bị cho con những hành trang thích hợp.

Ba mẹ mong muốn con trẻ lớn lên TRỞ THÀNH NGƯỜI THẾ NÀO? Ba mẹ có nghiêm túc đi tìm câu trả lời cho tương lai của con?

CHIẾN LƯỢC DẠY CON là một chủ đề nhiều kỳ, hy vọng mang lại cho ba mẹ những phân tích hữu ích thiết thực trong nuôi dạy con. Hãy cmt để cùng nhau thảo luận, cùng nhau nuôi dạy con cái phát triển, thành công.

Xem thêm: NGƯỜI BỐ DẠY CON TRAI 1 BÀI HỌC NHỚ ĐỜI TỪ 3 BÁT MÌ TRỨNG

Xem thêm: CON HỌC CHO CON HAY CON HỌC CHO MÌNH?

Xem thêm: ĐIỀU GÌ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CON HỌC GIỎI?

Viết một bình luận