ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO ẤN TƯỢNG NHẤT NGOÀI .COM

Bài viết này là bài viết mang tính đa chiều, có thể có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng mặc cho các bạn có đa chiều kiểu nào thì tôi vẫn sẽ nói ra ý kiến của riêng tôi. Ai thấy hợp lý hay thấy đồng quan điểm giống tôi thì cứ mạnh dạn comment bày tỏ quan điểm.

Nói về những người biết về lĩnh vực tên miền này, ( không nói đến những người chưa biết ) thì các bạn sẽ đều biết đuôi tên miền .COM hiện tại đang là có giá trị nhất đúng chưa nào, hội tụ đầy đủ các yếu tố như: Tuổi đời hiện tại là đuôi tên miền LÂU NĂM NHẤT bởi vì nó RA ĐỜI SỚM NHẤT VÀ LÀ ĐUÔI TÊN MIỀN ĐẦU TIÊN xuất hiện trên internet, cũng như ý nghĩa COM của nó. Và nó cũng là đuôi tên miền được sử dụng nhiều và phổ biến rộng rãi nhất trên toàn thế giới ( từ thuở đầu của internet lúc mới sơ khai ) chứ không như các tên miền của các quốc gia thì chỉ có quốc gia đó mới biết và xài nó, ví dụ như .VN, .COM.VN của người Việt thì chỉ người Việt biết và xài, còn tên miền .COM là tên miền dùng chung, cả thế giới đều biết đến nó và sử dụng chung, nhắm mục tiêu người dùng quốc tế.

Ý NGHĨA CỦA TÊN MIỀN .COM

Tên miền .COM là viết tắt của “Company – nghĩa là CÔNG TY“, và “Commerce – nghĩa là THƯƠNG MẠI“, vô cùng trực quan và dễ nhớ, tên miền .COM là tên miền được công nhận trên toàn thế giới, đại diện cho các doanh nghiệp và tổ chức thương mại.

Bạn có thể dùng tên miền .COM cho bất cứ 1 website về lĩnh vực nào đó mà không nhất thiết phải là website công ty, hay thương mại, đó là 1 cái hay của tên miền .COM là như vậy. Có thể dùng nó cho website bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin, cung cấp…

Chỉ có tên miền .COM làm được điều này mà thôi. Bởi vì trong đầu người sử dụng internet lâu đời họ đã định vị .COM là tên miền xài cho tất cả mọi thứ website. Nhiều người họ không sử dụng được tên miền .COM cho website của họ là bởi vì đã có người đăng ký .COM trước họ rồi, Nên họ mới phải sử dụng những đuôi tên miền khác. Hoặc là họ đã đăng ký được .COM và 1 số các đuôi tên miền khác nữa, sử dụng cho nhiều website của họ, chứ ai cũng đều muốn thương hiệu của họ được sở hữu .COM mà thôi.

Đứng sau tên miền .COM và ra đời lần lượt sau .COM là tên miền .NET, .ORG, .INFO, .BIZ, vv… và bây giờ nó mới ra 1 số đuôi tên miền khác mới lạ nữa ( và nó đều có ý nghĩa riêng của nó cả, nhưng vẫn chỉ đứng đằng sau đàn anh của nó là .COM )

Trờ lại với vấn đề mà chúng ta đang nói đến là: ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO ẤN TƯỢNG NHẤT NGOÀI .COM

Thì sau đây tôi sẽ nói cho các bạn ý kiến và quan điểm của tôi cũng như tư vấn cho các bạn 1 số thứ về kinh nghiệm chơi tên miền của tôi như sau:

Mua tên miền để kinh doanh

Nếu bạn có ý định kinh doanh về tên miền sau đó bán lại cho người cần nó thì bạn chỉ cần tìm kiếm tên miền mà bạn cho là nó có ý nghĩa với nhiều người, và phù hợp với từ khóa người dùng tìm kiếm và việc còn lại bạn chỉ việc đăng ký thôi, còn .COM thì đăng ký, không còn .COM thì đăng ký với đuôi khác.

Mua tên miền để làm thương hiệu ( Cái này quan trọng nhất nè )

Như trên là bạn không cần mua .COM, mà bạn chỉ cần mua đuôi tên miền nào cũng được với mục đích để bán chứ không dùng, nhưng với mình thì để làm thương hiệu thì phải khác, bắt buộc phải sở hữu .COM cho thương hiệu của mình, ngoài .COM ra thì mình sẽ không đăng ký đuôi tên miền nào khác, khi nào tìm được .COM ưng ý thì mình mới đăng ký để làm thương hiệu. Sau đó đăng ký nốt 1 số tên miền thông dụng khác như .NET, .ORG, .INFO, .BIZ như đã nói ở trên. Nếu không đăng ký cũng không sao nhưng đối với mình có 1 đuôi tên miền này nhất định phải đăng ký, các bạn có biết đó là đuôi tên miền nào không?

Nhiều người sau khi đăng ký .COM cho thương hiệu của họ rồi thì họ hay đăng ký thêm 1 số đuôi tên miền đàn em thông dụng khác như .NET, .ORG, INFO, .BIZ chẳng hạn, nhưng đối với ý kiến riêng của mình có đăng ký hay không đăng ký cũng không sao, nhưng nhất định phải đăng ký bằng được đuôi tên miền này… sau khi đăng ký được .COM phải đăng ký ngay nó cho bằng được mới thôi.

Đó chính là đuôi tên miền .CO

Bởi vì sao thì mình sẽ nói qua 1 chút về cách sử dụng tên miền thương hiệu của mình cho các bạn nghe nhé!

Đối với mình thì mình cũng giống Google, ( không đưa tên miền .NET vào sử dụng, mặc dù đang sở hữu cả .NET ) cái này mình cũng không rõ nguyên nhân là vì sao, nhưng bản thân mình cảm thấy nếu đưa .NET vào sử dụng nó cứ thấy sao sao ấy, như kiểu không sử hữu được .COM, nên mới dùng .NET hay sao ấy, không biết Google có ý nghĩ như vậy không ) Mình nghĩ Google có 1 ý nghĩ khác như sau: Google phân chia .COM sẽ là tên miền chính, .ORG dành cho tổ chức, nên họ đã đưa 2 đuôi tên miền thông dụng đó vào sử dụng cho đúng mục đích, chứ họ không sử dụng lan man, vì họ là 1 tổ chức cấp cao lớn, họ có thể sỡ hữu nhiều tên miền nhưng họ sẽ chỉ đưa những tên miền đó vào đúng mục đích sử dụng của họ.

Vậy thì bạn có muốn đưa tên miền .NET vào sử dụng cho thương hiệu của bạn không, Nếu chỉ là sử dụng tạm thời thì có thể, nhưng nếu không cần thiết bạn cũng không nên dùng nó vào những website không đúng mục đích. Không phải là học theo họ, mà tự mình cảm thấy được điều đó. Như mình đã nói ở trên tên miền .COM dùng được cho mọi website, tất cả các thứ, nhưng ngoài .COM ra thì những tên miền khác nếu bạn muốn sử dụng nó có ý nghĩa và đúng mục đích thì nó sẽ bị hạn chế, ví dụ như:

.NET có nghĩa là NETWORKMẠNG LƯỚI

.ORG có nghĩa là ORGANIZATIONTỔ CHỨC

Còn .CO thì sao:

Ý NGHĨA TÊN MIỀN .CO

Tên miền .CO là viết tắt của “Company – nghĩa là Công Ty“, và “Corporation – nghĩa là Tập Đoàn“, .CO là 1 tên miền rất lâu lâu sau đó mới ra, là tên miền mang nhiều ý nghĩa vô cùng trực quan và dễ nhớ, tên miền .CO là tên miền được trên toàn thế giới công nhận, là tên miền đại diện cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Cái hay của nó lại là 2 ký tự, mà lại là .CO cắt bớt của .COM là ký tự M

Nhìn qua rất giống với .COM nhưng lại ngắn hơn .COM 1 ký tự, quá hay phải không nào, với mình thì đây mới là đuôi tên miền đẹp nhất hơn cả .COM, chỉ tiếc là nó ra đời sau .COM, chứ nếu nó ra đời cùng lúc với .COM thì chắc chắn mình sẽ chọn tên miền này làm tên miền đại diện cho thương hiệu của mình rồi. Nhưng không sao, nó ra sau nhưng vẫn mang tác dụng rất hay và rất hay của nó.

Chính vì những yếu tố đó mà mình cho rằng khi đăng ký .COM rồi thì phải đăng ký .CO ngay lập tức! và sử dụng nó vào mục đích gì cũng được giống như .COM, chứ không nên dùng .NET làm gì nữa, hay sử dụng nó vào sai mục đích.

Với mình thì chỉ có .COM, và .CO cứ lặp đi lặp lại, 2 đuôi tên miền đó đọc rất na ná nhau, rất thích, chỉ dùng 2 đuôi tên miền đó mà thôi, còn những đuôi tên miền khác mình chỉ đăng ký làm tên miền bao vây thương hiệu chứ không đưa vào sử dụng.

Ý kiến của mình: Trả lời cho bài viết; ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO ẤN TƯỢNG NHẤT NGOÀI .COM

Câu trả lời là .CO bạn có đồng ý không?

24 & 24

Viết một bình luận