SỬ DỤNG ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO BÁN HÀNG CHO PHÙ HỢP NHẤT

Không phải sử dụng những đuôi tên miền khác không bán hàng được, mà là chúng ta nên chọn ĐÚNG đuôi tên miền để làm nổi bật website bán hàng của bạn bằng cách mà họ nhìn vào url. Khi mà nó xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hay ở bất cứ đâu, ví dụ: BANNER, vv…

Như những bài viết trước tôi đã nói rằng đuôi tên miền .COM sử dụng được cho tất cả các loại website, dù có là website gì đi nữa thì đều có thể dùng .COM được. Bởi người dùng họ coi .COM như là 1 cái gì đó chuyên nghiệp và có vẻ tin tưởng hơn.

Nhưng đấy là lúc chưa có tên miền dành riêng cho bán hàng như hiện nay. Còn bây giờ thì sao, họ đã cho ra thêm 1 số tên miền để phù hợp với trang web bán hàng kinh doanh của bạn, giúp bạn tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng tốt hơn. ( Bạn vẫn có thể sử dụng tên miền .COM làm website bán hàng, nhưng các nhà cung cấp tổ chức của tên miền đã cho ra đời những đuôi tên miền chính xác cho các web bán hàng, thì vậy tại sao bạn lại không sử dụng nó cho chính xác với mục đích của bạn. Hãy cố gắng đăng ký những đuôi tên miền này và sử dụng nó cho đúng mục đích bán hàng kinh doanh của bạn nhé. Còn tên miền .COM đang dùng của bạn thì sao? Bạn hãy sử dụng nó làm website giới thiệu tin tức cho website bán hàng của bạn chẳng hạn, hay làm website chính cho công ty, vv… Nhưng nếu bạn muốn kinh doanh bán hàng thì chắc chắn bạn nên sử dụng những đuôi tên miền dành riêng cho bán hàng thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như đánh thẳng vào đối tượng người mua hàng.

Thì bài viết này tôi sẽ gợi ý cho các bạn 1 số đuôi tên miền để các bạn bán hàng cho website của mình, đó chính là các đuôi tên miền sau đây:

.SHOP ( Ưu tiên )

.STORE ( KHÔNG PHỔ BIẾN = .SHOP & .VIP ĐƯỢC )

.VIP ( WEBSITE BÁN ĐỒ ĐẠI GIA NÊN DÙNG )

Thì sau đây tôi sẽ phân tích cho các bạn nghe 1 số vấn đề của nó như sau:

.Shop thường được sử dụng nhiều, bởi dành cho các cá nhân, tổ chức, công ty nhỏ. Ví dụ như cửa hàng bán lẻ, quần áo, phụ kiện, túi xách… vv. ( Những sản phẩm tại shop có giá mềm mại ) cũng có thể bán những mặt hàng lớn, nhưng nếu mặt hàng lớn có giá trị rất cao, thì nên sử dụng 2 đuôi tên miền bên dưới đây.

.Store thường được sử dụng cho những tổ chức, tập đoàn, công ty có quy mô lớn hơn. Ví dụ điển hình là tập đoàn VIETTEL tại Việt Nam đang sử dụng website VIETTELSTORE ( bạn đi qua các cửa hàng bán lẻ của VIETTEL để ý sẽ thấy tên như vậy.

.VIP thường được sử dụng chung cho những cái gì liên quan đến đẳng cấp ( trong đó có bán hàng ), ví dụ đồ có giá trị cao, chỉ dân VIP mới có thể mua, sử dụng đuôi tên miền này thể hiện rõ cửa hàng của bạn đang bán đồ cho VIP. Ví dụ cùng là 1 cái túi xách nhưng nếu giá trị của túi xách có giá rẻ thì bạn chỉ nên bán ở trang web có đuôi tên miền .SHOP hay .STORE chẳng hạn, nhưng nếu cũng là túi xách đó, nhưng giá trị của túi xách đó lên tới gấp nhiều lần thì nó được coi là mặt hàng ĐẲNG CẤP, vì thế nên bạn bán ở trang web có đuôi tên miền .VIP là hợp lý.

Một số điểm nổi bật của những đuôi tên miền này:

– Đánh đúng đối tượng mua hàng

– Phân loại đối tượng sử dụng

– Nổi bật, dễ nhận biết

– Đa dạng & phong phú

– Uy tín, đẳng cấp & chuyên nghiệp

Trên thực tế còn 1 số điểm nổi bật của nó nữa mà khi các bạn vào sử dụng nó các bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá nó, tôi chỉ để nó ở đây và không nói gì thêm nữa!!!

Hãy đọc qua 1 số bài viết khác về tên miền trên website 24 & 24 nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

Viết một bình luận