TÊN MIỀN 1, 2 KÝ TỰ .COM, .CO, .NET, .ORG, .INFO TÊN MIỀN CỦA ĐẲNG CẤP

Tại sao tôi lại nói như vậy: Nhiều người nghĩ “Tên miền 1, 2 ký tự vốn dĩ đã là hàng hót thuộc hàng đẳng cấp rồi cần gì phải nói chứ?” 1, 2 ký tự thì ngắn là đúng rồi nhưng sử dụng đuôi tên miền nào mới là “ĐẲNG CẤP” thì không phải ai cũng hiểu được vấn đề này cũng như xét toàn diện cho đúng và để các bạn hiểu rõ hơn thì sau đây tôi sẽ phân tích cho các bạn về 1 số vấn đề của tên miền 1, 2 ký tự .com, .co, .net, .org, .info theo quan điểm của tôi cho các bạn nghe nhé.

Tại sao tôi lại sắp xếp như vậy: Sự lựa chọn đầu tiên là .COM, kế đến là .CO, rồi tới .NET, tiếp nữa là .ORG, sau cùng là .INFO ?

.COM, .NET, .ORG, .INFO chúng đều là những tên miền gạo cội? ( là những tên miền già cỗi, tuổi đời lâu năm nhất ) thì nó phải giá trị rồi, thuộc hàng đồ cổ mà lại được rất nhiều người sử dụng internet trên toàn thế giới biết, và tôi mới bổ sung thêm .CO mới được ra đời vào thời gian rất lâu sau khi ra những đuôi tên miền trên NHƯNG tại sao nó lại được xếp vào hàng thứ 2 sau .COM bởi vì tên và ý nghĩa của nó rất hay, và bạn hãy đọc tới phần .CO để biết nhé!

Tên miền đuôi .COM, .NET, .ORG, .INFO là những đuôi tên miền được biết đến và quan tâm nhiều nhất và những người sử dụng internet thời kỳ đầu đã quá quen thuộc với 4 dạng đuôi tên miền này rồi, vì thế tên miền 1, 2 ký tự mà có đuôi tên miền này thì giá trị rất là cao hơn những đuôi tên miền khác. Và đây cũng chính là lý do trả lời cho tiêu đề bài viết, và trông 4 dạng đuôi tên miền này thật là quá đẳng cấp. Đối với những người sử dụng internet lâu năm thì họ chỉ cần nhìn thoáng qua là biết bạn ĐẸP TRAI hay XINH GÁI khi sử dụng 4 dạng đuôi tên miền này rồi. Vì thế mà dù nó có giá đắt các bạn cũng cố chịu mua nhé, ( nếu có người bán ), ( Theo như mình thì không nên mua những đuôi tên miền 1, 2 ký tự có các đuôi khác, ngoại trừ thêm .TV ra ) và dù bạn có tiền để mua chúng cũng không nên mua, thà tìm mua tên miền khác .COM dài hơn tên miền 1, 2 ký tự này nhưng .COM còn hơn là mua chúng ( bởi vì các đuôi tên miền đó dù nó có 1, 2 ký tự đi chăng nữa, nhưng trông cái đuôi của nó có vẻ còn non và xanh lắm, và còn trẻ con lắm, mới đẻ ra mà, trông không được chuyên nghiệp tí nào ) hơn nữa các đuôi đó không nhiều ý nghĩa và sử dụng cho tất cả mọi các website như đuôi .COM và .CO mình là mình suy nghĩ vậy ( đã đẳng cấp là phải đẳng cấp theo kiểu chuyên nghiệp chứ không chơi kiểu, đầu đẳng cấp, đuôi thì cùi mía ) như vậy thà sử dụng .COM dài ký tự hơn nhưng nó là .COM còn hơn ( bài viết này viết ra không phải để ghét các đuôi tên miền đó, nhưng tại vì mình đang tư vấn cho các bạn 1 lời khuyên là nên suy nghĩ theo lối suy nghĩ này của mình. Mặc dù các bạn sử dụng các đuôi kia có giá rẻ hơn nhiều so với 5 loại trên, nhưng trông nó không sang, giống như kiểu BÔNG HOA NHÀI CẮM BÃI CỨT TRÂU vậy, hay bạn đi 1 con xe khá là đắt tiền và giá trị cao nhưng bạn lại sử dụng cái biển số mà trông nó cùi mía KHÔNG CÓ GÌ NỔI BẬT hay KHÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT trông nó khó coi, và khó nhớ chẳng hạn như vậy. ( Sự so sánh này có lẽ hơi khập khiễng tí, nhưng đại loại là như vậy, bởi vì những tên miền ra đời thời kỳ đầu trải qua càng lâu năm nó càng trở lên giá trị ).

Duy nhất thì mình thấy tên miền .BIZ cùng thời với 4 dạng đuôi tên miền trên nhưng giờ mình thấy nó yếu thế quá, và nó vẫn duy trì nhưng có vẻ không được OK cho lắm! cụ thể nếu các bạn để ý những tên miền có giá trị đuôi .BIZ trên mạng được rao bán rất nhiều. ( Có lẽ là nó chỉ được cái ra đời sớm thôi, nhưng cái tên của nó lại không được đẹp và ý nghĩa như 4 đuôi tên miền trên ) nên nó mới bị tụt xuống dưới chướng 4 đuôi tên miền kia là như vậy.

Tên miền đuôi .CO là tên miền mãi tới tận internet phát triển mới ra, nhưng dù nó ra sau nhưng được cái nó bù lại cái tên của nó rất hay và ý nghĩa nữa nên mình rất thích, cũng như những người khác yêu thích nó vậy. Vì thế mà nó có thể vượt .BIZ mặc dù .BIZ ra đời rất lâu. Và nó có giá trị hơn .BIZ là như vậy. ( cho nên đặt cái tên thương hiệu, tên miền khá là quan trọng các bạn nhé, nếu tên miền đẹp, dễ nhớ hay đặc biệt thì bạn sẽ để lại ấn tượng cho người dùng, cũng như có rất nhiều lượt truy cập tự nhiên mà nó nhận được, vì nó đẹp trai và xinh gái mà )

Mình đã có bài phân tích về nó ở đây:
ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO ẤN TƯỢNG NHẤT NGOÀI .COM

.CO bởi vì sao: Vì trông nó na ná gần giống với .COM, nhưng lại còn ít hơn .COM 1 ký tự đó là ký tự M nên nó còn ngắn gọn hơn cả .COM, và vì thế là nó hot, theo mình thì nó chỉ đứng sau .COM về mặt chơi tên miền, còn về mặt kinh doanh tên miền thì có thể nó vẫn chỉ đứng sau .NET, .ORG, thì mình đặc biệt cực kỳ ưu tiên .CO, bởi vì mình chỉ muốn sử dụng các đuôi tên miền có ký tự na ná nhau ví dụ như .COM, và .CO là chuẩn nhất đối với mình rồi.

Nếu bạn có cùng suy nghĩ với tôi, hay thấy lời khuyên, hoặc cách chơi tên miền của tôi hay, bạn hãy mạnh dạn bày tỏ quan điểm nhé!

Đối với mình thì cần đăng ký hết 5 hoặc thêm nhiều các đuôi tên miền có giá trị khác nhưng để sử dụng, nhưng theo mình thì mình chỉ thích đưa vào sử dụng chỉ đúng có 2 đuôi tên miền mà thôi.

Đó là .COM & .CO, bắt buộc mình phải đăng ký và sở hữu cho bằng được 2 đuôi tên miền này cho thương hiệu của mình và mình cũng muốn chỉ đưa duy nhất có 2 đuôi này vào sử dụng mà thôi. Quan điểm của mình là như vậy, bởi lẽ khi đọc hay phát âm nó hay và viết nó cũng na ná gần giống nhau, và điều mình thích hơn nữa, nó cũng là 2 tên miền giá trị, và khá là quan trọng. Còn những đuôi tên miền kia có thể mình đăng ký rồi để nó trỏ về 2 đuôi tên miền này chứ không có đưa vào sử dụng.

Bởi theo suy nghĩ của mình là muốn người dùng truy cập họ cứ lặp đi lặp lại thương hiệu của mình và truy cập vào trang web thương hiệu của mình chỉ bằng 2 đuôi .COM & .CO vậy thôi. Trông nó thật đẳng cấp chuyên nghiệp và sang trọng,

Gõ .COM thì đương nhiên là vào trang web chính của thương hiệu rồi, nhưng nếu gõ thiếu 1 ký tự M là .CO thì vẫn có thể truy cập vào trang web của thương hiệu của mình, thật OK phải không nào! Phê nhỉ. OK 1 chút tản mạn và định kiến của mình chia sẻ nhé các bạn!

Người sáng lập: 24 & 24

Viết một bình luận