Lập TEAM khởi nghiệp về IT

Xin chào các bạn. Mình là Hoàng, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Mình đang muốn lập team cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin ( IT )

Cụ thể là tư vấn, hỗ trợ khách hàng để đưa ra các giải pháp tốt nhất về IT: Từ việc khảo sát, thiết kế thi công hệ thống hạ tầng cho đến bảo mật, bảo trì, nâng cấp, quản trị từ xa, ảo hóa, tích hợp, IoT,…

Đây là việc không mới ở Việt Nam và cũng rất nhiều người làm rồi, tuy nhiên, dư địa phát triển là rất lớn khi Việt Nam đang được tạo điều kiện rất nhiều để nhanh chóng bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0.

Nếu bạn nào vẫn còn hứng thú, xin mời tiếp tục.

Mình cho rằng: CHẤT LƯỢNG GIẢI PHÁP phải được coi là CỐT LÕI của doanh nghiệp và KHÁCH HÀNG phải được coi là TRỌNG TÂM của mọi hoạt động trong doanh nghiệp.

Vì vậy, mình muốn tìm và xây dựng một TEAM gồm những bạn có những yếu tố như sau:

1. Trẻ, nhiệt huyết với công việc, tận tâm, trung thực, trách nhiệm

2. Có tham vọng khởi nghiệp, làm chủ, không cam chịu làm thuê

3. Có năng lực: Về IT cực tốt ( để bảo đảm việc duy trì cốt lõi tổ chức ); hoặc có kinh nghiệm về marketing, thị trường B2B

Có thể bạn muốn xem: NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI SAO SINH VIÊN CẦN PHẢI BIẾT?

4. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro cả về thời gian, công sức, tiền bạc…

5. Sinh sống và làm việc tại Hà Nội ( trong trước mắt )

Mình dự định sẽ có 2 giai đoạn:

1. Giai đoạn chuẩn bị: Là giai đoạn tiền đề, xây dựng nền tảng như: tạo dựng ý tưởng, xây dựng các gói giải pháp/sản phẩm/dịch vụ, phân khúc khách hàng, xác định vốn đầu tư, số lượng thành viên, phân quyền trách nhiệm, nhà cung cấp, kênh kinh doanh, dòng doanh thu dự kiến, hoạt động trọng yếu, cơ cấu chi phí, thiết lập mục tiêu doanh thu, chiến lược phân phối lợi nhuận, trích lập quỹ dự phòng, lương thưởng của người sáng lập…, tóm lại là lên kế hoạch và xây dựng tất cả các yếu tố cần thiết để đi vào hoạt động. Ở bước này, TEAM hoạt động tất nhiên là phi lợi nhuận, chúng ta có thể dùng zalo, facebook, quán café, co-working space,… vv. để gặp gỡ, thảo luận, trao đổi về công việc. Các bạn có thể không cần bỏ công việc hiện thời của các bạn, nhưng cũng không được coi đây là công việc tạm thời, nghề tay trái, vì TEAM sẽ không cần thời gian của bạn, nhưng rất cần sự TẬN TÂM của bạn. TEAM không đòi hỏi các bạn dành bao nhiêu thời gian cho công việc này, nhưng sẽ có các đầu việc và target yêu cầu mỗi thành viên phải hoàn thành. Các bạn sẽ cần có laptop, smartphone để có thể kết nối mọi lúc mọi nơi; với những bạn có nhiều thời gian, mình sẽ sắp xếp để có thể off thường xuyên, việc trao đổi trực tiếp sẽ tốt hơn rất nhiều.

2. Giai đoạn thực hiện: Đây là giai đoạn thực chiến, đòi hỏi mọi người phải quyết định dứt khoát với cuộc đời mình. Mọi người sẽ phải dành toàn bộ thời gian, công sức, tâm trí cho công việc. Làm việc không tính giờ với số lương tối thiểu, hoặc thậm chí không lương cho đến khi đạt được mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đã đề ra trong kế hoạch. Công việc sẽ rất nhiều, áp lực sẽ rất lớn, khó khăn thất bại sẽ không bỏ qua cho bạn, sẽ có lúc các bạn cảm thấy mâu thuẫn, hối hận, các bạn sẽ cãi nhau, thậm chí có bạn sẽ bỏ đi,… nhưng tôi tin, dù sao thì con đường vẫn nằm đó.

Nếu bạn vẫn còn hứng thú và thực sự quan tâm, đừng ngại liên hệ với mình qua Email: [email protected] bất kể lúc nào.

Cảm ơn đã dành thời gian!

Viết một bình luận