HỌC LÓM

Mình là vua học lóm, cam đoan với bạn. Có thể nói mình làm được nhiều thứ, nhưng chỉ có những thứ được đào tạo chính quy là mình làm không được!?! Tiếc cho một lựa chọn sai con đường.

Mình rất hiểu giá trị của những kiến thức học được từ internet, từ cuộc sống xung quanh. Trong cái giá trị có cả ngọt bùi và cai đắng.

Cái ngọt bùi của việc học lóm là có thể học được mọi thứ mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Tuy nhiên, mình muốn nhấn mạnh đến MẶT TRÁI của việc học lóm. Mà nếu không ý thức được điều đó bạn có thể trả giá rất đắt. Đó là tưởng mình BIẾT MỌI THỨ.

Một bạn trẻ vừa khăng khăng, marketing là một phương thức nịnh khách hàng, vì bạn ấy thấy một số thương hiệu làm như thế. Chao ôi, với ý nghĩ ấy, nếu thực sự làm marketing, không biết bạn ấy sẽ “nịnh” khách hàng thế nào. Mình cũng đang trả cái giá rất đắt với ý nghĩ là làm ra sản phẩm tốt, giá rẻ là bán được hàng, là kinh doanh được.

Trong thời đại ngày nay, bạn không thể không tự học. Và với những kiến thức dễ dàng tìm thấy trên mạng, sự học xem ra rất dễ dàng. Nhưng cũng đủ loại, thượng vàng hạ cám. Học sai thì làm sai. Làm sai thì không thể có kết quả đúng. Tai hại hơn là không biết mình sai.

Khi tự học, phải học có căn bản và có hệ thống. Học từ sách vở chính thống. Đừng nghĩ rằng chỉ đọc một vài bài báo là bạn đã học được một nghề và hành nghề. Khi mình muốn tìm hiểu về marketing online, một bạn đã khuyên mình đọc một quyển sách về facebook. Cảm ơn bạn, nhưng vẫn muốn nói với bạn, muốn học và làm marketing online, trước hết nên học về marketing. Một số phương pháp SEO, một số thủ thuật về quảng cáo trên facebook không phải và không bao giờ là đủ cho marketing.

Bạn có thể học nhanh một số kiến thức để giải quyết những vấn đề trước mắt. Nhưng hãy luôn luôn nhớ rằng, để tồn tại và phát triển bền vững, bạn cần có NỘI CÔNG chứ không chỉ là CHIÊU THỨC.

Có thể bạn muốn xem: Khép kín

24 & 24

Viết một bình luận