BANNER LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG & LỢI ÍCH BANNER QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU

BANNER LÀ GÌ?

BANNER LÀ GÌ ?

Theo từ điển Anh – Việt, Banner có nghĩa là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Tuy nhiên, trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

CÁC LOẠI BANNER

– Banner treo trên đường phố hay còn gọi là băng rôn quảng cáo ngoài trời.

– Banner in trên các tờ báo, tạp chí

– Banner quảng cáo gắn trên các blog/website

– Banner quảng cáo dán trên các loại xe phương tiện như ô tô, xe buýt…

Banner có các dạng phổ biến như: NGANG – DỌC

► BANNER ĐƯỜNG PHỐ

Đây là loại banner để thu hút đối tượng người đi đường ngang qua nơi treo banner, họ có thể đi bộ – đi xe máy – xe hơi hoặc xe gì thì bạn cũng chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp mà thôi. Vì vậy, banner của bạn sẽ cần phải thật ấn tượng và dễ hiểu.

Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu


Những banner này thường được đặt ở nơi đông người như ngã ba, ngã tư lớn, quảng trường … để lấy được nhiều sự chú ý của người đi đường.

Kích thước banner đường phố

Kích thước loại banner này phụ thuộc và môi trường sử dụng (khoảng cách giữa 2 cây cột điện,  và chiều cao chỗ treo banner…) Nội dung thiết kế cũng bị kích thước chi phối, nhưng thường thì loại này rất đơn giản.

Banner đường phố có kích thước đa dạng, tuỳ vào nơi treo banner của khách hàng.

Và nếu khách cho chọn tùy ý thì kích thước banner thường như sau:

Ngang: 1×4(m) hay 0.8 x 3 (m)

Dọc: lấy theo kich thước của Standee 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8(m) – 0.8 x 2(m).

Chất liệu in: Bạt Hiflex

Chất liệu phổ biến của Banner đường phố là in Hiflex. Đây là loại vật liệu quảng cáo phổ biến vì giá thành rẻ, chịu được mưa nắng tốt.

► BANNER IN TRÊN TẠP CHÍ – BÁO GIẤY

Đây là dạng banner quảng cáo trong các ấn phẩm cầm tay như tạp chí – báo giấy. Kích thước sẽ phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm (hoặc qui định của tòa báo).


►BANNER TRÊN CÁC BLOG/WEBSITE ONLINE TRÊN MẠNG INTERNET

Cũng được xem như những tấm biển quảng cáo, nhưng thay vì đặt trên đường, nó được đặt trên những blog/website có lượt truy cập lớn như: dantri.com.vn; vnexpress.net; 24h… Những khung hình này có kích thước thường khá bé, giống như tấm hình 4×6, có thể là hình ảnh, video hay hình động, mục đích cũng là truyền tải một ý thông điệp, ý nghĩa, quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới mọi người, hình thức này được áp dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả cao hơn nhất là với thời đại Internet đang được phổ biến rộng rãi và nhiều người sử dụng ngày nay.


Tầm quan trọng của Banner trong Marketing online

Theo thống kê của trang báo 24h, cứ mỗi một giờ trang chủ trang này lại nhận được khoảng 500.000 lượt người vào xem tin trang, và chỉ cần trong 20 người có một người nhìn thấy quảng cáo của bạn (con số này phụ thuộc vào chất lượng, độ hấp dẫn, thu hút của banner của bạn) thì sau 1h bạn sẽ nhận được 50.000 lượt xem cho tấm hình banner.

Với lượng lượt xem khủng như thế này, chưa cần nói đến lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay, nó sẽ tạo hiệu ứng nhận diện cho những người nhìn thấy banner, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, trong trí nhớ họ sẽ vang vảng in sâu trong trí nhớ của người nhìn về hình ảnh của banner, của thương hiệu mình.

Kích thước banner blog/website

Bạn lướt website đọc tin tức sẽ thấy các banner quảng cáo, đây chính là những banner và bạn cần nắm được kích thước.

Mỗi website, mỗi mạng quảng cáo lại có một qui định về kích thước banner quảng cáo riêng. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook sẽ khác kích thước banner của Google.

Kích thước banner web của các trang tin tức – tạp chí – blog – cũng không giống nhau. Dưới đây là một chuẩn kích thước banner web phổ biến. Nếu bạn là một web designer thì nên chút ý để thiết kế khung lưới web phù hợp với banner quảng cáo.


Chất liệu banner web

Chất liệu của banner web là gì? Chính là đồ họa máy tính. Điểm đặc biệt của banner web là banner có thể chuyển động và tương tác. Dưới đây là các định dạng Banner phổ biến nên biết:

Banner Ảnh tĩnh (JPEG, PNG, SVG): Làm bằng Photoshop, Illustrator hoặc bất cứ phần mềm nào có thể xuất ảnh. Loại này phổ biến nhất vì cho file dung lượng thấp, có lợi khi muốn tối ưu tốc độ tải website.

Banner ảnh động GIF: Nhấp nháy hoặc hiệu ứng hoạt hình tạo ra tương tác tốt hơn ảnh tĩnh, tuy nhiên nhiều frame thì dung lượng cũng lớn.

Banner động Flash (SWF): Ảnh rõ nét và kích thước file nhẹ là điểm tối ưu của công nghệ Flash, ngoài ra Banner Flash cho phép người xem tương tác (chuột, bàn phím) nên tạo hiệu ứng rất mạnh với người xem. Kích thước file Flash thường rất nhẹ.

Banner động HTML 5: Đây là chuẩn mới thay thế dần cho Flash, tuy nhiên trở ngại chính là việc thực hiện banner HTML5 không hề dễ dàng.

► BANNER QUẢNG CÁO DÁN TRONG VÀ NGOÀI TRÊN XE NHÀ CHỜ BẾN XE BUÝT


Quý vị cần tư vấn thêm về: DỊCH VỤ THUÊ VỊ TRÍ ĐẶT BANNER – BĂNG RÔN QUẢNG CÁO có thể gửi thư qua Email: [email protected] cho chúng tôi sẽ tư vấn hồi đáp lại cho bạn sớm nhất có thể.

Chúc quý khách 1 ngày tốt lành!

Chúng tôi là đơn vị chuyên về mảng Banner – Băng rôn này, nếu quý khách cần đăng tin hay quảng bá, quảng cáo 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó lên trên mạng Internet, hoặc làm băng rôn, bảng biển quảng cáo treo ngoài trời hãy gửi thư liên hệ ngay cho chúng tôi sẽ tư vấn liên hệ lại ngay cho quý khách.


Cam ơn vì đã đọc!

Viết một bình luận