Mẹo để viết blog thành công phần 1: Tạo blog

Đối với hầu hết mọi người, blog đại diện cho cơ hội chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng và sở thích với phần còn lại của thế giới trực tuyến. Điều bắt đầu với ý tưởng về nhật ký web – nhật ký trực tuyến, giống như nhật ký Internet – đã trở thành một trong những hình thức xuất bản thành công và phổ biến nhất. Người viết blog thường không chỉ là các nhà văn tư nhân. Họ là nhà quảng cáo, người có ảnh hưởng và chuyên gia về các chủ đề cụ thể. Trong loạt bài viết trên blog của chúng tôi, chúng tôi sẽ đi cùng những người mới đến theo cách của họ để bắt đầu blog riêng của họ.

Phần 1: làm thế nào để tạo ra một blog. Chúng tôi sẽ giới thiệu khái niệm viết blog và cung cấp một hướng dẫn từng bước để bắt đầu một blog.

Nhà cung cấp blog miễn phí

Có rất nhiều lựa chọn miễn phí cho những người tìm kiếm một nền tảng blog phù hợp. Các nhà cung cấp phổ biến nhất là WordPress, Blogger.com và tumblr.com . Đối với người mới đến viết blog, những nền tảng này cung cấp các giải pháp hấp dẫn để bắt đầu một blog miễn phí. Họ cũng tương đối đơn giản để làm việc và người dùng có thể viết blog mà không có kiến ​​thức kỹ thuật về chủ đề như máy chủ, lưu trữ hoặc thiết kế web. Nhà cung cấp cũng chăm sóc bản cập nhật, sao lưu và chống spam.

Nguyên tắc của việc này là người dùng có thể tạo một blog chỉ trong vài cú nhấp chuột mà không phải trả chi phí.

Các nhà cung cấp dịch vụ blog miễn phí có thể là giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn bắt đầu một blog nhỏ, riêng tư.

Làm thế nào để bắt đầu một blog độc lập ( blog có phí )

Các blogger độc lập cũng có quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh thiết kế của blog. Tất cả các tùy chọn có thể được tùy chỉnh và cá nhân hóa. Chi phí lưu trữ một trang web (bao gồm tên miền) bây giờ là khá phải chăng và bắt đầu chỉ với một vài đô la một tháng. Chi phí thực tế đi kèm với việc triển khai và duy trì kỹ thuật để tạo blog. Trong trường hợp này, blogger tập trung hoàn toàn vào nội dung blog, trong khi nhà cung cấp máy chủ lưu trữ kỹ thuật.

Một blog tự chủ có nghĩa là độc lập, nhưng đòi hỏi phải thực hiện và duy trì hệ thống . Dưới đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách hoạt động này, từ tên miền đến cấu trúc blog.

Làm thế nào để bắt đầu một blog độc lập bằng 5 bước

1. Chọn một tên miền

Bước đầu tiên là tìm một tên miền phù hợp cho blog. Có rất nhiều yếu tố khác nhau tạo nên một tên miền tốt: Nó phải là cá thể, súc tích và dễ nhận biết. Điều quan trọng là phải xem xét đối tượng mục tiêu khi chọn tên miền, vì bạn sẽ muốn thu hút khách truy cập tiềm năng. ( XEM TẤT CẢ CÁC BÀI VIẾT VỀ TÊN MIỀN TẠI CHUYÊN MỤC #TÊN MIỀN )

2. Đăng ký và thuê hosting

Khi tìm thấy một tên miền thích hợp, sẵn có, bước tiếp theo là đăng ký nó với nhà cung cấp hosting đã chọn. Thường có một số phạm vi giá và gói hosting có sẵn, cung cấp không gian web khác nhau, lưu trữ dữ liệu và chi phí tên miền. Một số nhà cung cấp cũng cấp quyền truy cập vào các công cụ và giải pháp phần mềm với việc mua gói toàn diện hơn. Nếu bạn đã quyết định WordPress như là CMS của mình, thì một tùy chọn khác có thể là tận dụng WordPress được quản lý . Trong trường hợp này, nhà cung cấp kiểm soát tất cả các bảo trì kỹ thuật, bao gồm bảo trì máy chủ. Vì WordPress là hệ thống CMS phổ biến nhất cho các trang blog, rất nhiều nhà cung cấp cung cấp cho khách hàng một giải pháp quản lý như thế này. Các nhà cung cấp này cũng cung cấp các tùy chọn CMS khác có thể được cài đặt với một nút bấm.

3. Cài đặt một CMS

WordPress không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn cho mọi người, vì vậy điều quan trọng là làm quen với các chương trình CMS khác nhau được cung cấp. Cùng với WordPress, Joomla !, Typo3 và Drupal là những hệ thống được biết đến nhiều nhất và phổ biến nhất. Bốn giải pháp mã nguồn mở này cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích mở rộng miễn phí và các cộng đồng mạng mạnh mẽ liên tục làm việc để phát triển hệ thống. Nhưng một số trường hợp nhất định cũng kêu gọi các hệ thống nhỏ hơn. CMS đơn giản chỉ cần cài đặt.

4. Bắt đầu một blog

Bây giờ là lúc để cá nhân hoá blog của bạn. Như đã đề cập trước đó, WordPress, Joomla !, Typo3 và Drupal là các hệ thống mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là cài đặt CMS là miễn phí, và người dùng có quyền truy cập vào nhiều chủ đề miễn phí , bổ sung, và các phần mở rộng khác. Cá nhân hóa một blog thực sự là tất cả về thiết kế. Các chủ đề khác nhau có thể được sử dụng để xác định thiết kế cơ bản, trong khi kiến ​​thức về HTML và CSS sẽ tạo cơ hội cho việc cá nhân hóa. Bước tiếp theo là để phù hợp với khuôn khổ kỹ thuật và mở rộng cài đặt cơ bản. Có rất nhiều cách để thực hiện việc này, bao gồm các plugin bảo mật khác nhau, các giải pháp sao lưu và các công cụ để tiếp thị trực tuyến.

5. Blog với cấu trúc và kế hoạch

Bạn đã tạo một blog… bây giờ là lúc để viết một blog ! Nhưng trước tiên, bạn nên xem xét cấu trúc chung của bạn và phát triển một kế hoạch. Điều này sẽ bao gồm các cấu trúc cơ bản như danh mục, trang và thẻ. Trong giai đoạn bắt đầu thú vị, bạn muốn blog về mọi thứ dưới ánh mặt trời, nhưng hãy nhớ rằng điều này không hiệu quả lắm. Mỗi blog cần một chủ đề chính xác rõ ràng. Một blogger giỏi sẽ tìm ra một vị trí thích hợp, đưa ra ý kiến ​​chuyên gia về vấn đề này, xây dựng lòng trung thành của độc giả và chia sẻ kinh nghiệm hơn nữa!

Con đường trở thành một blogger lớn không phải là dễ dàng – trong phần 2 của loạt bài blogger của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo về cách tìm một chủ đề thích hợp cho blog của bạn và tất cả các công cụ khác bạn cần để trở thành một chuyên gia viết blog.

24 & 24

Viết một bình luận