BỎ NGAY CÁI SUY NGHĨ LÀM BLOG/WEBSITE VỆ TINH ĐI?

Đã làm Blog/Website là phải làm Blog/Website chính, không có chuyện làm VỆ TINH hay Blog/Website PHỤ gì đó này nọ cả.

MÀ CHÚNG TA CẦN PHẢI CÓ SUY NGHĨ & HÀNH ĐỘNG RẰNG TA ĐANG SẢN XUẤT ĐẦU TƯ THÊM 1 HAY NHIỀU NHỮNG BLOG/WEBSITE CHÍNH KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN THƯƠNG HIỆU ĐÓ! MỤC ĐÍCH ĐỂ BÁN HÀNG HAY QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU GÌ THÌ TÙY TÂM.

Không làm thì thôi. Đã làm là phải làm chuẩn (chuẩn là chuẩn đối với cá nhân riêng của mỗi người)

Không phải là cứ nghĩ rằng là VỆ TINH hay PHỤ để rồi đầu tư 1 thời gian sau đó không chăm lo nữa xong bỏ. Trừ khi MUỐN vậy.

Kinh phí tài chính tới đâu làm tới đó. Miễn là mục đích sử dụng lâu dài được là tốt.

Càng nhiều con đẻ càng tốt, (à quên càng nhiều Blog/Website chính càng tốt) vì chỉ có cái gì chính mới được chăm lo tốt.

Mệt thì mệt thật, nhưng càng đông, càng nhiều càng vui (đủ sức thì hãy làm, đừng có cố), không có sức làm thì phải chịu, ai mà chả thích nhiều.

Đang viết thì lại có việc phải đi, nhưng thôi cứ PUBLIC lên tạm thế đã, rồi sẽ viết thêm sau.

Về vấn đề DOMAIN (TÊN MIỀN) Blog/Website:

Phải sáng lập bắt buộc tên miền bằng đuôi .COM & .CO làm lựa chọn tối ưu đầu tiên nhất cho nó chắc củ (nếu 2 đuôi tên miền này đã được đăng ký rồi mà vẫn thích nó, liên hệ họ không mua lại được thì bỏ đi, tìm đuôi .COM, .CO khác xài. (ĐỪNG VÌ CÔ ĐƠN MÀ YÊU LẦM 1 AI ĐÓ) còn rất nhiều .COM & .CO chờ bạn

Lý do chỉ nên xài .COM & .CO? ĐUÔI TÊN MIỀN NÀO KHÔNG CÓ CHỨ 2 ĐUÔI TÊN MIỀN NÀY NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ

Cũng viết mấy bài mà quên và lười tìm chỉ nhớ mỗi bài này thôi.

Về vấn đề HOSTING (LƯU TRỮ DỮ LIỆU) Blog/Website

Cảm thấy nuôi được Hosting hãy xài hosting, còn không xài hosting free miễn phí của Google là Blogspot rồi chờ cơ hội update lên hosting riêng sau. (MỚI KHỞI NGHIỆP ĐỪNG CÓ CỐ XÀI HOSTING RIÊNG SAU ĐÓ 1 VÀI NĂM THÁNG KHÔNG CÓ DOANH THU NỮA ĐỂ DUY TRÌ NUÔI NÓ NỮA RỒI BỎ LÀ SẼ MẤT HẾT DỮ LIỆU BÀI VIẾT & CÔNG SỨC TRƯỚC ĐÓ) phải biết sức mình đến đâu. Thà chậm nhưng chắc, còn không là phải xây dựng lại hết từ đầu, rất tốn thời gian, tiền bạc. vv…

Về vấn đề CONTENT (BÀI VIẾT) Blog/Website

Như đã nói ở trên là không có VỆ TINH hay PHỤ gì hết, bạn đăng tải cái mẹ gì lên thì đăng tải, tuyệt nhiên muốn SEO thì chỉ nên đăng tải những bài viết chưa được index trên Google.

Có nhiều dạng content:

Content thập cẩm, ba lăng nhăng, cái mẹ gì cũng đăng, miễn là có người search vào đọc là được. Sau 1 thời gian thích chuyển hướng Blog/Website đó thành 1 diễn đàn, hay mạng xã hội gì thì làm.

Content chuyên về 1 sản phẩm

Content chuyên về 1 lĩnh vực

Content giới thiệu

Content hướng dẫn

Content chia sẻ kinh nghiệm. vv…

Về vấn đề SEO

Ví dụ khi đã có tầm 10 Blog/Website chính hoặc hơn, mà đã có nhiều bài viết chất lượng chỉ mình bạn đăng tải được Google index bạn là người đầu tiên, thì lúc đó bạn có thể liên kết các link Blog/Website về cho nhau thì tùy. No Spam, Nói không với SPAM nhé, cái gì cũng nhiều vừa vừa thôi, nhiều quá mà chả không tốt, vừa đủ mới là tốt.

Rồi sau đó bạn chỉ việc #SHARE, share lên tất cả những cái gì bạn có thể share, rồi quảng cáo các kiểu, vv…

Kết luận lại rằng:

Tên miền .COM & .CO là 2 ĐUÔI tên miền đáng để gia hạn và là lựa chọn tối ưu đầu tiên nhất. đừng có đăng ký mua những cái đuôi vớ vẩn khác làm cái mẹ gì cả. Ngắm đi ngắm lại 1 thời gian thấy xấu xấu lại bỏ, có phải lại mất thời gian, công sức tiền bạc, này nọ không. Trừ khi bạn MUỐN vậy. Mỗi ngày mở website của mình lên nhìn cái đuôi xấu vãi. Có bao giờ người sở hữu .COM & .CO không phải là bạn mà là người khác, họ thì chẳng thèm mảy may đến đuôi tên miền của bạn, nhưng bạn lại có đấy!

Khách hàng khắp nơi trên thế giới họ chỉ nhìn vào thương hiệu của bạn là .COM là đỉnh rồi, lại còn .CO nữa thì quá tuyệt.

Rồi, HOSTING: Có tài chính và tập trung chuyên về mảng này thì đầu tư, chứ đừng có cố xong lúc lại bỏ đi thì mệt. Mà lưu trữ cái gì hay ho thì lưu trữ, ví dụ như phim xxx chẳng hạn, đừng dùng hosting riêng mà lưu trữ mấy cái vớ vẩn, tốn dữ liệu ra.

Rồi, SEO: Cứ tìm nội dung tốt mà đăng, thuê viết hay cop thì kệ mẹ bạn, miễn bạn thích.

Viết một bình luận