ĐỂ GÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ 1 THƯƠNG HIỆU NHẤT THIẾT PHẢI SỬ DỤNG .COM

Để bảo vệ và xây dựng 1 thương hiệu lớn mạnh và lâu dài thì nhất thiết các bạn phải sử dụng tên miền .com

Nếu bạn nghĩ đến việc sẽ làm ăn lâu dài và xây dựng thương hiệu thì hãy chắc chắn bạn đã sở hữu tên miền .com cho thương hiệu đó, sau khi bạn đã sở hữu tên miền .com rồi thì hãy cố gắng sở hữu 1 số đuôi tên miền thông dụng khác như: .net/.org/.info/.biz/.co/.shop và nếu ngân sách của bạn không bị hạn chế hãy sở hữu nốt 1 số đuôi tên miền trông có vẻ hay hay khác nữa. Như ( .News ) chẳng hạn để làm site chuyên về tin tức. Vì site tin tức rất dễ câu lượt view 😀

Tại sao tôi nói “Nhất thiết các bạn phải gây dựng thương hiệu bắt đầu bằng tên miền .com” và chắc chắn bạn phải sở hữu tên miền .com cho thương hiệu đó khi bạn muốn thương hiệu của mình trở lên vững mạnh.

Trong quá trình bạn lướt web để làm việc, tìm hiểu, đọc sách hay xem phim có bao giờ bạn cảm thấy thích thú, hay yêu mến 1 trang web nào đó mà nó có hữu ích gây ấn tượng mạnh với bạn và trang web đó không phải đuôi tên miền .com, mà nó là bất kỳ 1 đuôi tên miền khác nào đó, và có bao giờ bạn thắc mắc tự hỏi sao 1 trang web hay như này lại không phải là .com? và bạn có tò mò muốn biết đuôi tên miền .com của nó là gì không?

Lý do là nằm ở đây?

Gõ… thử đi… ! Bạn sẽ biết ngay thôi mà.!

Và nếu tên miền .com này lại có gì hay và đặc biệt, làm bạn thích thú, hay nó lại là của 1 đối thủ của trang web mà bạn vẫn hay đọc kia… thì ôi thôi… ! thì việc chia sẻ khách hàng cho tên miền .com này là quá lợi cho .com rồi còn gì. Nếu nội dung của trang .com này còn hay hơn trang mà bạn vẫn đọc, thì có phải là trang web không phải tên miền .com kia mất khách rồi không!!!

Nguyên nhân 1 phần nằm ở đó!

Nguyên nhân khác nữa: Là không phải khách hàng ai họ cũng nhớ đến đầy đủ tên thương hiệu của bạn, con người, phải có người này người kia, người gõ đúng, người không đầy đủ, người gõ thừa, người gõ thiếu, và người gõ na ná gần giống, là chuyện đương nhiên. Và nếu họ chỉ nhớ tên thương hiệu mà không nhớ đuôi tên miền là gì? nhưng gợi ý an toàn và dễ nhớ trong hầu hết các khách hàng thì đều duy nhất là .com rồi.

Chưa kể, tên miền .com luôn được ưu tiên trên mobile có sẵn phím gõ nhanh .com luôn.

Hay bất cứ gợi ý nào trên trình duyệt cũng đều đưa ra gợi ý là .com

Vậy thì: Nếu thương hiệu của bạn không sở hữu tên miền .com thì thật là nhiều hệ lụy.

Bạn có thể bị chia sẻ rất nhiều khách hàng, cũng như không giữ được thương hiệu, nếu tên miền .com họ làm tốt hơn bạn, hay có thể bạn sẽ mất hẳn khách hàng nếu nội dung trên trang của họ có vẻ giống bạn, thậm chí là hay hơn trên trang web của bạn.

Vì vậy: Nếu thương hiệu bạn đang sở hữu tên miền .com, còn những người khác họ sỡ hữu những đuôi tên miền khác thì bạn cũng đừng quá lo… họ chỉ giúp bạn PR thêm cho bạn đến tên miền .com của bạn mà thôi… !

Nhưng

Cũng đừng vì thế mà bỏ qua những đuôi tên miền thông dụng khác như mình viết ở trên. Bởi bạn càng nhiều đuôi tên miền bao vây cùng tên miền thương hiệu .com thì thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết tới thương hiệu của bạn nhé.!

Chúc các bạn thành công !!!

1 điều nữa tôi tư vấn cho các bạn…

Hãy nên sở hữu tên miền tiếng anh ( tiếng anh là tiếng phổ biến nhất cho mọi quốc gia trên toàn cầu ) vì thế nếu bạn đang có ý định phát triển thương hiệu của mình rộng rãi và vươn ra quốc tế.

Nên chọn tên thương hiệu ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ hết mức có thể, và bao hàm nhiều nghĩa. Tên thương hiệu rõ ràng, có thể hiểu 2 đường theo phát âm và chữ viết tắt thì càng tốt.

Ví dụ như thương hiệu của chúng tôi:

Theo phát âm là:

24 AND 24

Dịch ra tiếng việt là:

24 VÀ 24

Từ viết tắt là:

24 & 24

Logo của chúng tôi là:

24 & 24

Chúng tôi sở hữu những tên miền theo thương hiệu của chúng tôi đó là:

24AND24.COM

24VA24.COM

24HAND24H.COM

24HVA24H.COM

Tất cả các tên miền trên là tên miền bao vây thương hiệu, phòng khi khách hàng gõ nhầm, hay gõ tên thương hiệu thừa hoặc thiếu mà thôi. Tất cả đều được trỏ về chung 1 tên miền chính mà thôi!

24AND24.COM

Đội !

Viết một bình luận