TUYỆT CHIÊU SỬ DỤNG 24H KHÔN NGOAN

CÁCH SỬ DỤNG 24H HIỆU QUẢ


Quỹ thời gian của mỗi người là như nhau, những cách sử dụng “nó” sẽ giúp bạn trở thành người thành công hoặc biến bạn trở thành kẻ thất bại, tầm thường. Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn khôn ngoan hơn trong việc sử dụng thời gian của mình!


1. Lên kế hoạch những việc cần làm từ tối hôm trước.

2. Sắp xếp thứ tự công việc theo mức độ ưu tiên, và nhớ chừa thời gian cho những việc đột xuất.

3. Ngủ sớm và thức dậy sớm.

4. Tập thể dục/yoga/chạy bộ.

5. Ăn sáng đầy đủ.

6. Chỉ dùng mạng xã hội tối đa khoảng 2 tiếng/ngày, dành thời gian làm các việc khác quan trọng & thực tế hơn.

7. Rảnh rỗi nên đọc sách hàng ngày (thói quen này nên duy trì cho tới khi bạn trở về với đất mẹ).

8. Hãy KỶ LUẬT BẢN THÂN – Tự đưa mình vào khuôn khổ của môi trường làm việc chuyên nghiệp! (cái khó nhất).

Ví dụ: Bạn chưa có lịch đi đâu, làm việc vào sáng ngày mai. Nhưng ý thức sáng hôm sau bạn vẫn phải dậy sớm, vệ sinh, tắm rửa, ăn sáng, mặc quần áo chỉnh tề, đi giầy như là chuẩn bị đi làm ngày bình thường, rồi có thể ngồi cafe đọc sách, chờ đợi 1 cái gì đó mới mẻ, hay sẽ có cuộc gọi điện về công việc đến là bạn có thể cứ thế mà đi ngay, không phải gấp rút chuẩn bị gì nữa, vì bạn đã chuẩn bị hết rồi. Nếu không có công việc phải đi thì bạn cứ thư thả ngồi đọc sách tiếp. Đấy là bạn đã tự tạo cho mình thói quen làm việc chuyên nghiệp rồi, bởi nếu ý nghĩ trong đầu bạn cứ nghĩ ngày mai ta không có lịch gì, không phải làm gì mà ta cứ ngủ nướng thoải mái đến không biết khi nào mới dậy thì tới khi có việc, hay cuộc gọi đến cần bạn đi gấp, có thể bạn sẽ bỏ lỡ vì không kịp chuẩn bị, hoặc là bạn sẽ rất vội vàng và nó làm gấp gáp. Thay vào đó hãy tự chuẩn bị hết tất cả các công việc vệ sinh đó vào sáng sớm rồi ngồi chơi thoải mái, cafe thưởng thức, đọc sách, tìm hiểu thêm… kiến thức.

Bởi đã là cuộc sống là phải làm việc mới mong có cơ hội giàu có hơn người, 1 ngày bạn không làm được việc gì cả nghĩa là bạn đã mất đi 1 khoảng thời gian vô bổ vào những suy nghĩ không có tính toán trước. Thay vào đó hãy làm và chuẩn bị những thứ trên.

ĐỪNG BAO GIỜ CHỜ CÔNG VIỆC ĐẾN VỚI MÌNH THÌ MÌNH MỚI CHUẨN BỊ. HÃY CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CÔNG VIỆC SẼ ĐẾN VỚI MÌNH, MỚI MONG CÓ CƠ HỘI GIÀU CÓ HƠN NGƯỜI.

ĐỪNG BAO GIỜ CHỜ ĐỢI THỜI GIAN, VÌ THỜI GIAN KHÔNG BAO GIỜ CHỜ ĐỢI AI CẢ


Bạn đã sử dụng 24h của mình như thế nào rồi? Hãy comment bình luận điều bạn đã thực hiện hoặc điều bạn muốn thêm vào để thời gian trở nên giá trị hơn nhé!


Hãy ngồi lại và tối ưu quỹ thời gian để không phung phí “nó” thêm bất kì một giây một phút nào nữa, bạn nhé!

Viết một bình luận