5 PHƯƠNG PHÁP, 3 NGUYÊN TẮC, 2 CON ĐƯỜNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Lấy NGUYÊN TẮC làm cốt lõi cho PHƯƠNG PHÁP bán hàng.

Để bán được hàng nhất định chúng ta phải có khách hàng!

5 phương pháp trước trong và sau bán hàng:

1️. Làm quen khách hàng

Trong giai đoạn này chúng ta chỉ nên để lại ấn tượng tốt đẹp với khách hàng chứ chưa đề cập gì đến sản phẩm.

2️. Xây dựng lòng tin

Lúc này chúng ta thiết lập mối quan hệ và nâng cấp mối quan hệ giữa chúng ta và khách hàng lên mức quý mến và thân thiết, cũng chưa đến lúc giới thiệu sản phẩm nhé!

3️. Kích phát nhu cầu

Giai đoạn này chúng ta và khách hàng đã là bạn với nhau nên việc tương tác diễn ra thoải mái và chúng ta khơi gợi nhu cầu của khách hàng xem họ có nhu cầu gì trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, cũng như gia đình và bản thân của họ.

Sẽ có nhu cầu ẩn và nhu cầu hiện nên chúng ta phải biết cách theo trước dẫn sau để khai thác đúng nhu cầu của khách hàng tránh tình trạng về sau khách hàng mua vì vị nể hay vì cảm xúc nhé!

4️. Thúc đẩy giao dịch

Khi đã kích phát được nhu cầu thật của khách hàng thì chúng ta nên chốt bán hàng, lúc này chúng ta mạnh dạng chốt chứ không nên theo hoặc dẫn nữa khách hàng sẽ đổi ý.

5️. Chăm sóc khách hàng

Vì chúng ta muốn bán được nhiều lần cho một khách hàng nên chúng ta phải quay lại chăm sóc chu đáo và nhờ khách hàng giới thiệu bạn của bạn của bạn cho chúng ta. Và phương pháp 5 bước bán hàng được lặp lại.

Chú ý khâu chăm sóc là quan trọng nhất vì nó bao trọn 4 bước kia nhé!

3 Nguyên tắc trong bán hàng

1️. Giúp Người trước khi Giúp Mình

Phàm để bán được hàng là mục đích của chúng ta nhưng trước khi bán được hàng chúng ta nhất định phải trả lời được câu hỏi; mình mang được giá trị tốt đẹp nào đến cho khách hàng nếu họ mua sản phẩm của chúng ta.”Mọi hành động bị nghi ngờ thì tất cả động cơ đều vô nghĩ“.

2️. Làm việc chăm chỉ

Tất cả những người bán hàng giỏi trên thế giới này đều là những người vô cùng chăm chỉ, họ liên tục thực hiện 5 phương pháp trên và tìm ra được khách hàng mới cũng như đào sâu được mối quan hệ của khách hàng cũ. Họ làm việc say sưa cho đến khi họ vận dụng được Nguyên Tắc làm việc thông minh sau quá trình chăm chỉ.

3️. Tạo lập giá trị cho khách hàng

Đối với khách hàng Nguyên Tắc để họ mua hàng nhất định họ phải nhận được giá trị nào đó, có thể là vật chất, tinh thần, cảm xúc hay mối quan hệ…

Vì thế với chúng ta những người bán hàng chuyên nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức đúng về con người, xã hội, kiến thức sản phẩm, kỷ năng dẫn dắt, kỷ năng kể chuyện, hài hước… miễn sao khi khách hàng họ gặp chúng ta là họ vui và muốn gặp chúng ta hoài là được!

2 con đường

1️. Con người

2️. Sản phẩm

Cả hai thứ này phải tuyệt đối cùng hài lòng cùng tin tưởng.

Nếu Con Người chúng ta tốt nhưng Sản Phẩm của chúng ta không ưng ý khách hàng thì họ chỉ mua vì nể tình chúng ta và ngược lại Sản Phẩm của chúng ta tốt nhưng Con Người chúng ta không chân thành tử tế thì họ cũng mua 1 lần và sau đó họ tìm người bán khác có mối quan hệ tốt hơn để họ mua.

Vì thế chúng ta phải chuyên nghiệp về Sản Phẩm còn phải chuyên nghiệp về nội tâm để luôn toát ra một năng lượng chân thành để khách hàng ngoài yêu thích Sản Phẩm họ còn yêu quý Con Người chúng ta.

Mục tiêu

Mục tiêu trong cuộc đời này của chúng ta là Vui Vẻ. Vậy để vui vẻ thì chúng ta phải bán được hàng, nhưng nếu không bán được hàng là do chúng ta chưa làm tốt 5 Phương Pháp trên theo 3 Nguyên Tắc2 Con Đường.

Hoặc đã chọn sai Mục Tiêu… !

Viết một bình luận