SỨC MẠNH CỦA TRUYỀN THÔNG!

Không ai bỏ uống bia Heineken chỉ vì thấy loại bia này được quảng cáo nhiều quá, trong khi mình đã biết rồi. Không ai ngừng ăn gà rán KFC chỉ vì ngày ngày nhìn thấy các bảng quảng cáo của nó khắp nơi! Biết rồi, khổ lắm, sao cứ nói mãi?

Nhưng truyền thông là phải nói mãi, nhắc mãi… Nói để giúp người chưa biết được biết; nhắc để người biết rồi đừng quên. Thử hình dung, đến một ngày, bạn không nghe, không thấy bất kỳ ở đâu nói về Coca Cola chẳng hạn, bạn biết là nó đã chết hay sắp sửa chết rồi đấy! Đã lâu rồi, bạn đâu nghe, thấy gì về Kodak nữa phải không? Ti-vi hiệu JVC đâu hết rồi? Và còn điện thoại Motorola, Nokia, BlackBerry… nữa; chúng đâu cả rồi?

Câu trả lời vì sao, chắc bạn đã rõ. Vậy đừng ngạc nhiên khi thấy một thương hiệu nào đó cứ được lặp đi, lặp lại mãi những thông điệp hay hình ảnh gì đó, ở đâu đó bạn nhé! Bực thì có bực, nhưng bạn sẽ nhớ, và vẫn sẽ dùng! Có ai muốn dùng những sản phẩm, dịch vụ mà không ai thèm nhắc đến tên thương hiệu không?

Nếu Mercedes im lìm cả đời, không có những clip và hình ảnh quảng cáo gây ấn tượng, bạn có tự hào khi sở hữu một chiếc S500 cáu cạnh không? Nếu một ngày, bỗng nhiên Heineken im bặt, bạn có sẽ tiếp tục dùng nó với niềm kiêu hãnh nữa không?

Và nếu một ngày, trang web 24 & 24 có đi vào quên lãng…, bạn có hạnh phúc được làm một thành viên tích cực, tâm huyết của nó nữa không? Vậy thì, hãy đừng ngạc nhiên sao có người luôn nhắc đến nó, “trưng” hình ảnh liên quan đến nó, và liên tục nói về nó bạn nhé! Đó chính là bí mật của truyền thông, mà quý lắm, tôi mới tiết lộ cho bạn biết đấy! ( just kidding )

Viết một bình luận