KINH NGHIỆM & MẶC ĐỒ KHI ĐI MÁY BAY TIẾT KIỆM THỜI GIAN CÔNG SỨC

Dù cho bay vài tiếng đồng hồ hay bay vài chục tiếng đồng hồ thì trang phục tôi hầu như giống nhau. Dép/giầy thể thao + quần short thun nhiều túi + áo thun nhiều túi. Theo quy tắc bất di bất dịch, túi quần trái điện thoại, túi quần phải bóp + túi áo là Passport và vé máy bay. Vì bay cũng khá nhiều dù là quốc tế hay nội địa, chính cái quy tắc này tiết kiệm cho tôi rất nhiều thời gian, và tránh “thót tim” kiểu ủa passport đâu, ủa vé đâu, ủa điện thoại đâu.

#1 Check-in

Đến quầy check-in, móc ngay túi trái lấy điện thoại show vé. Check-in roẹt roẹt. Cầm vé và passport cho ngay vào túi áo. Tiết kiệm thời gian và công sức lần 1.

#2 Kiểm soát An Ninh

Kiểm soát an ninh thì phải moi hết đồ ra, nên thao tác chỉ móc ra 3 lần mà thôi, và sau đó lại 3 bước duy nhất bỏ vào lại người. Chưa kể sự lợi hại của việc mặc đồ thun là mấy anh kiểm soát chả thèm lấy máy ra quét quét vào người lần 2 sau khi bước ra khỏi máy scan. Dép/giầy thể thao bỏ ra và mang vào cũng cực nhanh. Tiết kiệm thời gian và công sức lần 2.

#3 Thoải mái

Đồ thun là thoải mái nhất, ngồi lê lết thoải mái khi chờ máy bay. Nằm lên nằm xuống cũng không bị nhăn. Tiêu chí thoải mái là chính nên không cần đẹp vì không cần Selfie trên mọi khu vực. Lên máy bay chỉ việc ngủ để lấy sức đi chơi nên đồ thun lại phát huy tác dụng tối đa.

#4 WC

Đồ thun gọn nhẹ, tụt lên tụt xuống cực kỳ dễ dàng nha. Nên đi “nặng” hay đi “nhẹ” thao tác sẽ cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. WC máy bay khá nhỏ nên rất bất tiện, jean sẽ bị cấn.

#5 Nước + Đồ Ăn

Nghe có vẻ lạ nhưng trong quá trình bay cơ thể mất nước rất nhiều, nên liên tục bổ sung nước là chuyện rất cần thiết. Đừng có suy nghĩ uống nhiều mắc công đi tè, điều đó là không tốt nhé. Cố gắng ăn được bao nhiêu thì ăn, vì căn da bụng trùng da mắt mà. Trong lúc bay, ăn được ngủ được là tiên là phật đó.

#6 Jetlag ( lệch múi giờ )

Lên cứ ngủ đừng ham ngắm cảnh, bay cao chót vót chả thấy gì đâu. Không thì bay vào tối thì thấy mỗi cái đèn máy bay chớp chớp thôi, nên sẽ ko bị miss bất cứ cái gì đâu mà lo. Cứ ngủ, càng ngủ càng không bị mệt và mất sức. Ngủ sẽ hạn chế jetlag, đáp đến nước người ta mà jetlag mệt, nhức đầu, rồi phải về khách sạn nghỉ ngơi là thấy rất phí thời gian. Nên lên máy bay cứ ngủ thẳng 1 giấc là khỏe nhất, ngủ dậy không có đồ ăn thì cứ bấm nút nhân viên sẽ phục vụ lại. Nước cần thì cứ nhấn nút, đừng có ngại.

#7 Giờ địa phương

Bay từ A sang nước C phải quá cảnh tại B. Thì giờ ghi trên vé là giờ ĐỊA PHƯƠNG tại B nha chứ không phải giờ tại khu vực A nha. Khi quá cảnh nên check giờ địa phương nha, chứ cứ tưởng đến sớm rồi cữi ngựa xem hoa. Đến lúc người ta đọc tên mình cái chạy như vịt. Gì chứ vụ này bị hoài luôn, chỉ tin giờ tại sân bay địa phương hoặc smartphone chứ đồng hồ trên tay là vô dụng, quăng nó vào ba lô luôn đi. Smartphone tự động cập nhật giờ địa phương nên độ chính xác vẫn đáng tin hơn là đồng hồ đeo tay của mình nghe.

CHÚC CÁC BẠN CHUẨN BỊ BAY CHUYẾN ĐI VUI VẺ, KINH NGHIỆM BIẾT NHIÊU ĐÓ THÌ CHIA SẼ NHIÊU ĐÓ THÔI. HAVE FUN AND ENJOY YOUR JOURNEY!

Viết một bình luận