GIÁ TRỊ NÀO CHO CUỘC SỐNG?

THIẾT THỰC – HỮU ÍCH

THIẾT THỰC: Là những gì phù hợp với những vấn đề thực tế TRƯỚC MẮT trong cuộc sống của mỗi người ( không xa xôi ). Theo đó, làm sao để làm việc hiệu quả, để lương cao hơn, làm sao để thăng tiến, làm sao để phát triển kinh doanh, nuôi dạy con cái thế nào… vv, là những vấn đề THIẾT THỰC. Những tiêu cực trong xã hội, sự nóng lên toàn cầu, các chính sách của tổng thống Mỹ… vv, có lẽ là những vấn đề KHÔNG THIẾT THỰC với đa số mọi người.

HỮU ÍCH: Là những gì có ích cho cuộc sống của mình và những người xung quanh mình. Những điều hữu ích có vô vàn trong cuộc sống của mỗi người. Chỉ đơn cử một số điều hữu ích và không hữu ích từ mạng xã hội, facebook.

Một status bán hàng trên facebook vừa HỮU ÍCH vừa THIẾT THỰC với người đăng bài ( mặc dù có thể không hữu ích với mình ), hãy ủng hộ bạn bè bằng một like ( thích ), cmt ( comment – bình luận ). Ai cũng có cuộc sống phải lo toan, ủng hộ bạn bè cải thiện kinh tế, phát triển kinh doanh, là cách quan tâm thiết thực nhất đến bè bạn. ( Tuy nhiên các bạn bán hàng cũng không nên quá vì mình mà làm phiền người khác ).

Những kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ, một quyển sách hay, một suy nghĩ tích cực là những điều rất THIẾT THỰCHỮU ÍCH cho nhiều người. Có thể không liên quan đến mình, nhưng một like, một cmt để động viên nhau sẽ mang đến sự phát triển cho tất cả mọi người, trong đó có mình. Những kiến thức có thể ta không cần, nhưng bạn bè ta cần, một hành động đơn giản, SHARE ( chia sẻ ) là cách để bạn bè cảm ơn bạn vì đã mang đến họ những điều HỮU ÍCH.

Một status “mời mọi người ăn cơm” trên facebook, không mang đến điều gì hữu ích, thiết thực cho bất kỳ ai cả. Những cái like chiếu lệ của bạn bè cũng không mang lại điều gì cho bạn cả. Post một status vô thưởng vô phạt, để câu like, để xem bè bạn có nhớ đến mình không, có lẽ là cách nhanh nhất để mọi người unfollow mình.

Những tấm ảnh selfie cũng làm mất rất nhiều thời gian của bạn bè. Có những bạn bán hàng trên facebook, ngoài những status bán hàng còn lại là selfie. Vâng, đó là cách nhanh nhất để nói với mọi người FORGET ME ( no NOT ).

Những người đã thành công, có điều kiện, họ có thể làm tất cả những điều mình thích, cho dù ngông cuồng nhất, cũng đều có lý. Nhưng nếu bạn vẫn ngày ngày đang cày cuốc cho cuộc sống, cho tương lai, có lẽ bạn cần tập trung hơn vào những gì HỮU ÍCH – THIẾT THỰC.

Những giá trị cốt lõi từ 24 & 24, THÂN THIỆN – CỞI MỞ – CHÂN TÌNH – THIẾT THỰC – HỮU ÍCH xứng đáng là kim chỉ nam cho cuộc sống của mỗi người.

Viết một bình luận