TUYỂN THỰC TẬP SINH KHỞI NGHIỆP

Nếu được quay lại cách đây vài năm, chắc chắn mình sẽ tìm một nơi để thực tập khởi nghiệp, trước khi START.

Trước khi khởi nghiệp mình nên làm gì? Mình ơi mình nên HỌC để có kiến thức. Kiến thức quản lý, kiến thức kinh doanh, kiến thức chuyên ngành dự định khởi nghiệp, kiến thức về tài chính.

Kiến thức QUẢN LÝ: Khi khởi nghiệp, chắc chắn bạn phải làm công việc quản lý. Do đó bạn cần phải làm và làm quản lý một cách chuyên nghiệp. Và cần phải học.

Kiến thức KINH DOANH: Bước ra thương trường, bắt buộc bạn phải có kiến thức về kinh doanh. Kiến thức về chiến lược, các chiến lược cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, marketing, sale… vv. Dẫu bạn đang làm ngành nghề gì, muốn khởi nghiệp bạn cần phải học kinh doanh.

Kiến thức về chuyên môn: Kiến thức này chắc chắn nhiều người luôn có khi khởi nghiệp. Tuy nhiên có thể THIẾU. Bạn có thể có nhiều kinh nghiệm nuôi bò, nhưng đừng chắc chắn bạn có thể nuôi gà được nhé. Hãy cẩn thận.

Kiến thức về tài chính: Bạn bắt buộc phải có một số kiến thức cơ bản về vốn, về dòng tiền… vv.

Học là một chuyện, hành lại là chuyện khác. Những ai đã bắt tay vào khởi nghiệp đều thấy thiếu và hối hận vì mình không trang bị kiến thức trước. Tuy nhiên, phần lớn các bạn chưa đưa chân vào sẽ không biết mình trang bị kiến thức gì, tầm quan trọng của những kiến thức đó. Và bạn phải đóng học phí thế nào nếu thiếu kiến thức.

Bạn có sẵn sàng cho 6 tháng đến 1 năm để đọc và nghiền ngẫm ít nhất hơn chục quyển sách về quản lý, kinh doanh.

Và chừng ấy thời gian để làm thực tập khởi nghiệp. Để thử xem mình có gì, thiếu gì, khởi nghiệp cần những gì. Sức nặng của khó khăn, và cách vượt qua khó khăn. Con đường đi từ ý tưởng đến lợi nhuận nó như thế nào.

Bạn tìm một nơi thực tập. Hay lấy luôn sự nghiệp của mình làm chú chuột bạch.

Có ai muốn biết bạn đã gặp khó khăn nào khi khởi nghiệp và có ý định làm thực tập sinh khởi nghiệp không?

24 & 24

Viết một bình luận