TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP – CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN THÊNH THANG

Việc tìm một hướng phát triển đôi khi khá khó khăn. Và các bạn trẻ vẫn loay hoay trong việc xác định cho mình một con đường.

Bạn chỉ có thể đi một cách nhanh nhất khi bạn CHUYÊN TÂM trên một con đường.

Khi ban ngày bạn làm kế toán và buổi tối học đồ họa. Bạn không bao giờ đi nhanh được. Vì việc bổ sung kiến thức đồ họa không làm cho nhiệm vụ kế toán trở nên hiệu quả hơn. Ngược lại công việc kế toán hàng ngày không cho bạn những tình huống thực tế để bạn tiếp thu những kiến thức đồ họa một cách sâu sắc hơn.

CÓ MỘT CON ĐƯỜNG…

Với các bạn đang làm sản xuất. Những vị trí như Tổ trưởng sản xuất, Quản đốc phân xưởng, Phó Giám Đốc, Giám Đốc Sản xuất, chính là những nấc thang phía trên của cùng một cái thang.

Với các bạn đang làm sale, marketing. Tại sao không chuẩn bị trước cho mình một vị trí quản lý ở cấp cao hơn. Giám đốc kinh doanh chẳng hạn?

Tiếp tục leo lên những nấc thang cao hơn bao giờ cũng nhanh hơn là tìm một cái thang khác và bắt đầu lại từ đầu.

( Ngoại trừ trường hợp bạn xác định rõ ràng công việc bạn đang làm là không phù hợp. Bạn nên tìm một cái thang khác. Càng sớm càng tốt ).

LÀM SAO ĐỂ PHÁT TRIỂN

1. Chuyên tâm vào công việc mình đang làm. Nâng cao NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN.

Bạn đang làm trong một công ty chế tạo máy, một xưởng sản xuất đồ gỗ. Bạn đã nắm vững về công nghệ, những quy trình, thiết bị sản xuất, bạn đang làm chưa?

Bạn đang làm sale, marketing cho một ngành hàng nào đó, bạn có nắm được những kiến thức nghề nghiệp, những đặc điểm riêng của ngành hàng đó chưa?

Hãy tổng hợp và hệ thống lại. Cho đến khi nào bạn có thể thuyết trình một cách trôi chảy về chuyên môn của bạn. Một vị trí quản lý không thể không có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về công việc mình đảm đương, phải không bạn?

2. Đặt mục tiêu trở thành NHÀ QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP. Một nhà quản lý chuyên nghiệp cũng giống như một ca sĩ, một cầu thủ chuyên nghiệp. Không đá cho đội này, họ chuyển sang đá cho đội khác và ngày càng phát triển.

Để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp, cần phải chuẩn bị những gì?

Trước tiên, bạn phải HỌC làm nghề quản lý chuyên nghiệp. Bạn phải biết được vai trò, chức năng, nhiệm vụ của một nhà quản lý là làm gì?

Tiếp theo là học, và rèn luyện thường xuyên những kỹ năng của một nhà quản lý. Bạn đã biết tổ chức chưa? Bạn biết lập một kế hoạch sản xuất, một kế hoạch marketing, một kế hoạch kinh doanh không… vv.

Trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực mình đang làm là con đường phát triển NHANH NHẤT và không có giới hạn trên cho những ai muốn phát triển. Hãy xem nhé, bậc lương Tổ trưởng, Quản Đốc, Giám Đốc, và trên nữa, chênh lệch nhau bao nhiêu. Với rất nhiều quyền lợi khác nữa.

Hãy tưởng tượng nhé. Nếu ngay hôm nay bạn đi phỏng vấn ứng tuyển vào những vị trí bên trên. Bạn sẽ có gì để chứng minh với nhà tuyển dụng là bạn hoàn toàn đảm đương tốt nhiệm vụ đó. Thử viết một CV để ứng tuyển vào những vị trí đó đi nào. Để biết ta đã có cái gì, chưa có cái gì. Những điểm mạnh, điểm yếu.

Và một điều nữa. Bạn nghĩ rằng, em tập trung chỉ vào một lĩnh vực, lỡ không xin được việc thì sao? Em phải binh nhiều đường cho chắc chứ.

Làm sao LỠ được. Bạn có biết bao nhiêu công ty đang săn đầu người cho những vị trí bên trên không?

Có một chiến lược kinh doanh mà bạn nên biết, đó là chiến lược TẬP TRUNG. Những người thành công là những người luôn biết CHỌN BỎ rất nhiều thứ để TẬP TRUNG vào một thứ. Tiêu điểm càng nhỏ thì càng dễ xuyên thủng mục tiêu đã chọn.

Nếu bạn không đủ dũng cảm để chọn cho mình một con đường, điều tốt nhất bạn nên làm để có cuộc sống hạnh phúc, là từ bỏ giấc mơ tham gia một cuộc đua nào đó. Sự dũng cảm sẽ luôn mang lại hạnh phúc và niềm kiêu hãnh.

Một điều rất quan trọng nữa. Xây dựng THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN. Ngay và luôn. Bạn nên nhớ rằng, dẫu cho tài năng của bạn đến đâu mà không ai biết đến, thì tài năng đó cũng không có giá trị cao. Và chắc chắn sẽ không giúp bạn phát triển. Một sản phẩm chất lượng cộng với một thương hiệu nổi tiếng sẽ luôn luôn có giá rất, rất cao.

24 & 24

Viết một bình luận