NGÔI NHÀ VÀ NHỮNG VIÊN GẠCH

Ngôi nhà xây từ những viên gạch, nhưng rất nhiều viên gạch cũng không tạo nên ngôi nhà. Để xây một toà nhà những viên gạch cần được sắp xếp một cách ngay ngắn, phải có vôi vữa và nhiều thứ khác.

Nếu xem sự nghiệp của mỗi người như những ngôi nhà, rất nhiều người đã và đang tích lũy những viên gạch mà không chu ý làm sao để xây được toà nhà.

Nếu bạn đang làm việc, đang học hỏi, tích lũy kiến thức, kỹ năng. Tuy nhiên nếu tất cả những điều đó không có hệ thống, không có kế thừa và phát triển, thì những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cũng chỉ là những viên gạch. Bạn nhặt về, để mỗi nơi mỗi viên.

Nếu bạn chỉ mãi mê tích lũy kiến thức chuyên môn, những điều bạn đam mê, mà quên những điều khác ( ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, quản lý, xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng các mối quan hệ… ). Điều đó cũng giống như bạn muốn xây một ngôi nhà mà không hề mua vôi vữa, đồ nội thất và nhiều thứ khác. Thiếu những điều đó, có nên nhà được chăng?

Ngôi nhà sự nghiệp của bạn nên được xây từng tầng một và cao dần. Tích lũy những thứ cần thiết, xây một tầng. Sử dụng tầng thấp làm nền tảng để xây tầng cao, toà nhà của bạn sẽ nhanh chóng cao dần. Tích lũy rất nhiều gạch, mà không xây được tầng nào, bạn đang lãng phí cuộc đời mình.

Xây những ngôi nhà, đừng chỉ vun vén những đống gạch!

Good Morning My Friends!

Xem thêm: NGÔI NHÀ CHUNG CHO THƯƠNG HIỆU

Xem thêm: Rất nhiều người vẫn CHƯA Ý THỨC Facebook thực sự là một ngôi nhà mặt tiền

Viết một bình luận