Các lựa chọn thay thế cho tên miền .com

Kiểm tra tên miền: tìm các lựa chọn thay thế cho tên miền .com

Tên miền cấp cao nhất .Com là tên miền phổ biến nhất trên thế giới. Tính đến tháng 1 năm 2016, đã có hơn 100 triệu địa chỉ internet được đăng ký với đuôi miền này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bảo đảm tên mong muốn cho sự hiện diện web của mình bằng cách chọn các phần mở rộng tên miền đó.

.com và sự nổi tiếng của họ

Kết thúc một địa chỉ web còn được gọi là tên miền cấp cao nhất, hoặc TLD. Bởi vì .com là TLD được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, Nếu bạn đang tìm mua một tên miền nhưng thấy rằng miền bạn chọn không có sẵn, bạn có 2 lựa chọn. Tùy chọn đầu tiên là tìm ra một tên mới cho địa chỉ .com của bạn. Điều này thường khiến chủ trang web phải chọn một cái tên dài, gây hiểu nhầm hoặc không tiện lợi. Tùy chọn khác, mà nhiều người tìm thấy thích hợp, đang sử dụng TLD có sẵn khác (như .org , .online , .uk ) kết hợp với tên mong muốn của bạn.

Tìm hiểu xem tên miền com mong muốn của bạn vẫn có sẵn hoặc chọn từ một loạt các tên miền cấp cao khác nhau:

Nếu bạn đang bắt đầu giai đoạn kiểm tra tên miền, và tìm tên miền .com mong muốn của bạn, nhưng tên miền .com đã được người khác đăng ký, bây giờ là thời gian để xem xét các phần mở rộng tên miền thay thế. Cũng như các biến thể được thiết lập lâu dài, chẳng hạn như .uk và .net, tồn tại một phạm vi TLD ngày càng tăng cho các nhà khai thác trang web để khám phá.

TLD .com luôn luôn là chi phối mặc dù không có lý do cụ thể vì sao, nhưng có một số giả định về lý do tại sao nó có thể là trường hợp:

Khách truy cập đơn giản chỉ mong bạn sử dụng .com

Khách thăm có nhiều khả năng tin tưởng

Trông nó có vẻ chuyên nghiệp

Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập từ một tên miền phù hợp trong một phần mở rộng khác
Do những lý do này (và nhiều hơn nữa), bạn có thể tìm thấy tên miền .com mong muốn của bạn, vì đó là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều chủ doanh nghiệp đăng ký thương hiệu của họ. Nhiều du khách nghe thấy ‘internet‘ và ngay lập tức nghĩ đến ‘ .com ‘. Bởi vì tên miền được đánh nhanh, bạn cần phải có một số lựa chọn thay thế tên đã sẵn sàng. Các TLD nổi tiếng khác bao gồm .net, .org, .biz, .info và với số tên miền đăng ký chạy vào hàng trăm triệu, thì không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể phải dùng đến một trong những tên miền thay thế này.

Phải làm gì nếu tên miền đã được người khác đăng ký trước?

Bạn có thể đã nghĩ đến 1 tên miền hoàn hảo, nhưng khi bạn cố gắng mua nó, nó không có sẵn. Có thể có nhiều lý do cho điều này, một số trong đó bao gồm:

Chủ sở hữu đang sử dụng nó cho trang web của riêng họ

Chủ sở hữu dự định sử dụng nó cho trang web chưa được khởi chạy

Chủ sở hữu đang sử dụng tên miền này vì nó tương tự với 1 tên miền thực của chúng và khách truy cập được chuyển hướng từ tên miền này đến tên miền thực của chủ sở hữu

Chủ sở hữu đang sử dụng tên miền cho địa chỉ e-mail (ví dụ [email protected])

Chủ sở hữu muốn ngăn người khác sử dụng tên của họ

Họ đang đăng ký tên miền rồi bán lại với giá cao để kiếm lợi nhuận

Rất bực bội khi thấy tên miền của bạn bị lấy và chủ sở hữu không thực sự làm bất cứ điều gì với nó. Miễn là họ đang trả tiền cho nó, không ai khác có thể chạm vào nó. Cách duy nhất bạn có thể có được bàn tay của bạn là liên lạc với họ và hỏi nếu họ sẵn sàng bán nó cho bạn. Nếu tên miền xảy ra hết hạn và chủ sở hữu không gia hạn thì nó cũng có thể bạn mua lại được. Để tìm ra ai sở hữu tên miền, bạn có thể thử Who.is

Bạn vẫn có thể sử dụng tên, nhưng với một tên miền khác như 24AND24.info TLD thay vì 24AND24.com. Một trong những sự thất bại của việc này là khi một khách truy cập đang cố nhớ tên miền của bạn, họ có thể quay trở lại với thói quen sang địa chỉ .Com và không tìm thấy địa chỉ của bạn.

Tên miền cấp cao chung

Không giống các tên miền cấp cao nhất của quốc gia (ccTLDs) như .uk hoặc .ca , tên miền cấp cao chung (gTLDs) không nhất thiết phải đề cập đến một quốc gia cụ thể. Thay vào đó, gTLDs cung cấp cho chủ sở hữu trang web cơ hội để làm nổi bật thể loại trang web của họ; Ví dụ: .gov chỉ ra rằng trang web được liên kết với chính phủ, và .edu dành cho các tổ chức giáo dục.

GTLDs cũng có thể được chia thành hai loại khác nhau: một số miền kết thúc đã tồn tại trong nhiều năm (như .com, .net, .org và .biz ), và đã trở nên thành công trong quá trình này. Ngoài các gTLDs cổ điển, cũng có tên miền cấp cao mới chung (gTLDs hoặc nTLDs mới). Chúng bao gồm tất cả các kết thúc tên miền mà đã dần dần được giới thiệu từ năm 2013, như .online, .web, .page. Nhiều tên miền cấp cao mới đã có sẵn, nhưng về lâu dài, con số này sẽ đạt trên 1.000.

Nhiều nTLDs đề cập đến một thể loại trang web cụ thể. Ví dụ: .shop, .sport, .club và .hotel có thể được sử dụng để nhấn mạnh loại hiện diện web và mục đích của nó. Các kết thúc khu vực như .nyc , .quebec, .london và .capetown hiện cũng sẵn có. Các nTLDs này đưa ra những lựa chọn mới thú vị cho các chủ trang web để làm cho tên miền của họ có liên quan đến trang web của họ. Tuy nhiên, cũng có thêm các NTLDs trừu tượng không có ngữ cảnh cụ thể, chẳng hạn như .xyz và .now.

Ưu điểm của tên miền cấp cao nhất

Có một số lợi ích rõ ràng của các tên miền cấp cao nhất. Ví dụ: nếu bạn đang thiết lập một trang web cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình, nhưng tên miền .com thích hợp nhất đã được thực hiện, bạn vẫn có thể tạo một tên miền đáng nhớ thay thế bằng cách sử dụng một nTLD miễn phí.

Cũng có thể chỉ ra nội dung của trang thông qua nTLDs. Ví dụ, nếu bạn chạy một cửa hàng web, có rất nhiều nTLDs, mở rộng vượt xa hiện nay phổ biến .shop, .shopping, và .store; Tùy thuộc vào khái niệm và cổ phiếu của bạn, bạn cũng có thể sử dụng nTLDs như thế nào. Cửa hàng,. Thời trang hoặc giày dép phù hợp với hàng hoá và dịch vụ mà bạn cung cấp. NTLDs bao gồm nhiều chi nhánh và ngành hơn là chỉ những ví dụ này.

Nếu trang web của bạn mở cửa cho đối tượng quốc tế, bạn nên sử dụng một tên miền cấp cao nhất là một ý tưởng đặc biệt. Các tên miền cụ thể của quốc gia (chẳng hạn như. Uk và. Ca ) có xu hướng đẩy du khách quốc tế, trong khi kết thúc như .web, .com và .online được quốc tế công nhận, cho thấy không có giới hạn địa lý.

Dự trữ và mua đúng tên miền

Bạn có thể đăng ký tên miền trực tuyến với một công ty đăng ký tên miền – một tổ chức phân phối tên miền và cung cấp các dịch vụ khác như lưu trữ web. Nói chung, các nhà cung cấp cũng cung cấp một tìm kiếm tên miền , một chức năng cho phép người dùng tìm ra nếu miền mong muốn của họ vẫn còn có sẵn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số tên miền cấp cao mới chỉ có thể đặt hàng trước bởi vì chúng chưa được chính thức ra mắt.

Tất nhiên, chi phí là một yếu tố luôn quan trọng khi chọn một tên miền. Giá có thể thay đổi rất nhiều , từ vài cent đến $ 10 một tháng. Người dùng thường mua các tên miền từ công ty đăng ký tên miền, sau đó người nộp đơn gửi cho cơ quan chính xác và đảm bảo tất cả các bước cần thiết để tạo tên miền được thực hiện.

Tìm tên miền của bạn dễ dàng hơn nhiều người nghĩ. Ngay cả khi địa chỉ mong muốn của bạn không có sẵn với một tên miền .com kết thúc, bây giờ có một loạt các lựa chọn TLD vững chắc để lựa chọn. Sự phong phú mới này của các tổ chức phi chính phủ đảm bảo rằng bất cứ ai cũng có thể đăng ký một tên miền phù hợp cho sự hiện diện trên mạng của họ.

#TÊN MIỀN

Viết một bình luận