HOSTING LÀ GÌ? VPS LÀ GÌ? SERVER LÀ GÌ?

Hôm nay 24 & 24 sẽ có bài hướng dẫn cơ bản cho các bạn về Hosting là gì? VPS là gì? Server là gì? và kiến thức căn bản của 3 loại này để các bạn biết mà cân đối khi bắt đầu thành lập 1 website.

1 Hosting là gì?

Nói đơn giản và để cho dễ hiểu nhất thì hosting là thành phần bé nhỏ nhất và nó được sinh ra bởi Server hay VPS. Và một server hay vps có thể tạo ra hàng nghìn các hosting khác nhau.

Vì vậy hosting sẽ thường chỉ áp dụng cho những website và blog nhỏ bé có ít số lượng truy cập vì thực ra nó khá là yếu ớt, những website nếu có lượng truy cập lớn mà bạn dùng 1 hosting lởm nó sẽ bị quá tải và khiến website của bạn bị treo, gây đơ, nếu nghiêm trọng nó có thể không load và tải được.

2. VPS là gì?

VPS là 1 hệ thống giả lập server hay còn được gọi là máy chủ ảo, nó có chức năng tương tự như server nhưng hiệu xuất kém hơn server nhiều, trung bình một server có thể cắt thành 4 – 8 – 16 – 32 vps chính, vì từ một server vật lý có thể tạo ra nhiều máy chủ ảo nên hiệu suất máy chủ ảo sẽ không cao bằng server.

Ứng dụng của VPS cũng tương tự như server nhưng chỉ thường đáp ứng cho những website có quy mô vừa phải, không đòi hỏi tốc độ cao hay phải xử lý nhiều thông tin.

3. Server là gì?

Có thể nói server là một siêu máy tính lớn với 1 cấu hình mạnh mẽ để có thể đáp ứng được nhu cầu xử lý thông tin một cách nhanh chóng hiệu quả.

Server cho phép tạo ra các không gian lưu trữ thông tin trên mạng khi nó được đặt tại một trung tâm mạng đạt chuẩn và nó có đường truyền mạng riêng với tốc độ cao ít sự cố, nguồn cấp điện ổn định và có máy phát dự phòng, có địa chỉ IP tĩnh, nhiệt độ phòng lý tưởng có điều hòa nhiệt độ tốt.

Server sẽ hoạt động 24/7 để đảm nhiệm tốt các công cụ xử lý thông tin một cách nhịp nhàng. Nó thường làm nơi lưu trữ các dữ liệu, mã nguồn, video, hình ảnh,.. cho các website có quy mô lớn cần đòi hỏi cấu hình cao.

Nói tóm lại kết luận rằng, Server là sử dụng website to nhất, VPS sử dụng cho website vừa phải, Hosting dùng cho website nho nhỏ.

Các bạn hãy thống kê trang web của mình, có phải xử lý nhiều thông tin hay không?, dữ liệu có nhiều không?, lượng truy cập web của bạn có đều không nữa, và quốc gia nào truy cập nhiều, thì mới biết nên chọn cái nào và còn để biết nên dùng hosting việt hay hosting nước ngoài. Hỗ trợ bên nào tốt và nhanh chóng nữa để mua, phòng những lúc kêu họ khắc phục nhanh cho, nếu website của bạn bị sự cố.

Chúc các bạn thành công!

24 & 24 . COM

Viết một bình luận