KINH NGẠC CHUYỆN BÉ GÁI 5 TUỔI SINH CON

Một bé gái đã gây kinh ngạc cho các bác sĩ tại Peru khi mang thai và sinh ra một cậu con trai khỏe mạnh lúc mới chỉ hơn 5 tuổi.

Một bé gái đã gây kinh ngạc cho các bác sĩ tại Peru khi mang thai và sinh ra một cậu con trai khỏe mạnh lúc mới chỉ hơn 5 tuổi.

Lina Medina là bà mẹ trẻ nhất trong lịch sử. Những bức chụp X-quang cũng ghi nhận, cô bé 5 tuổi này đã có buồng trứng hoàn thiện chẳng khác gì một phụ nữ trưởng thành. Rối loạn hormone tuyến yên là lời giải thích hợp lý duy nhất mà giới chuyên môn có thể đưa ra đối với trường hợp phát triển chức năng sinh sản từ quá sớm như thế này.

Tuy nhiên, một bí mật có lẽ vĩnh viễn không bao giờ được hé lộ: Cha của đứa bé là ai?

Do bị mắc một chứng rối loạn dẫn tới dậy thì sớm, Lina Medina, sinh ngày 27/9/1933, tại một ngôi làng nhỏ ở Peru, đã sinh đứa con trai đầu tiên của mình khi mới chỉ 5 tuổi 8 tháng. Cậu bé ra đời bằng phương pháp mổ vào ngày 14/5/1939 và nặng 2,7 kg. Lina được coi là cô gái trẻ nhất thế giới sinh một đứa con khỏe mạnh, đủ tháng.

Bé gái 5 tuổi có một bí mật có lẽ vĩnh viễn không bao giờ được hé lộ: Cha của đứa bé là ai?
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy Lina đã có kinh nguyệt khi mới được 8 tháng tuổi. Lý do của sự rối loạn này vẫn chưa được rõ. Khi được hỏi cha của đứa bé là ai thì Linda không chịu trả lời. Nhiều người tin rằng cha cô bé đã lạm dụng t-ì-n-h d-ụ-c con mình và khiến cô mang thai. Ông ta đã bị bắt nhưng do thiếu bằng chứng nên vụ việc bị bỏ qua.

10 tuổi, con trai cô bé tên là Gerardo mới được biết tin sốc - người mà cậu vẫn tin là chị mình trong 10 năm qua thực chất là mẹ đẻ mình.

Đến khi 10 tuổi, con trai cô bé tên là Gerardo mới được biết tin sốc – người mà cậu vẫn tin là chị mình trong 10 năm qua thực chất là mẹ đẻ mình.
Gerardo chết năm 1979 khi được 40 tuổi vì bệnh về tủy xương
Gerardo chết năm 1979 khi được 40 tuổi vì bệnh về xương tủy. Chưa có dấu hiệu về mối liên hệ giữa căn bệnh của cậu với việc mẹ cậu sinh con khi còn quá bé.

NGẠC NHIÊN CHUYỆN BÉ GÁI 5 TUỔI SINH CON

Còn Lina, bà hiện nay đã 85 tuổi và vẫn đang sống tại Peru. Dù bị cánh nhà báo săn lùng nhiều lần nhưng Lina từ chối kể lại câu chuyện của mình vì bà muốn có một cuộc sống bình thường. Được biết, vào năm 1972 bà Lina kết hôn với Raúl Jurado và sinh đứa con thứ 2 ở tuổi 39 sau 33 năm sinh nở lần đầu tiên. Đến bây giờ cha đẻ của Gerardo vẫn còn là một bí ẩn. Người con trai thứ 2 của Lina hiện sống ở Mexico.

Ngày 15/11/1939, Tiến sĩ SL Christian, trợ lý bác sĩ phẫu thuật của Cơ quan Y tế Cộng đồng Hoa Kỳ đã trở về từ Peru, nơi ông đích thân thăm khám cho người mẹ trẻ nhất hành tinh. Ông đăng tải một bài viết lên tờ New York Times, mô tả rằng trường hợp của Lina là điều tuyệt vời nhất đã xảy ra trong sự nghiệp y học của mình. Hồ sơ y tế của Lina hiện vẫn còn lưu lại các mẫu sinh thiết, bản chụp X-quang và rất nhiều những hình ảnh Lina trong thời gian mang thai.

Trường hợp của Lina khiến nhiều nhà y học không tin và coi đây là một trường hợp lừa bịp. Thế nhưng các bản chụp X-quang và sinh thiết đã chứng minh rằng bà thật sự mang thai khi mới 5 tuổi. Và đến nay, sau 80 năm, Lina Medina vẫn được coi là người mẹ trẻ nhất trong lịch sử y học thế giới.

Theo: Incrediblebirths

Viết một bình luận