Về chuyện “Thuận tự nhiên”

1. Tôi ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ, khuyến khích vô cùng chuyện đó vì rõ ràng sữa mẹ là loại sữa được điều chỉnh tùy theo cơ thể của đứa con sau suốt quá trình cơ thể mẹ và con giao kết để tìm hiểu thông tin của cơ thể khi thụ thai. Nhưng, trong trường hợp mẹ không có sữa, sức khỏe yếu… và không xin sữa của các người mẹ khác, vốn dĩ không phải hoàn toàn phù hợp với cơ thể con mình, thì chuyện cho uống sữa bột là chuyện tự nhiên. Nhưng đừng thần thánh hóa chuyện sữa mẹ như nó có thể chữa bệnh tim, làm mọc lại ngón tay, chữa sốt, chữa zona thần kinh… đó đều là những điều chưa được kiểm chứng và khẳng định bằng khoa học, tin theo và làm là rất ngu và tàn nhẫn với con mình.

2. Bạn cho con bú sữa mẹ, đó là lựa chọn của bạn thì người khác vì hoàn cảnh khác cho con họ dùng sữa bột là lựa chọn của họ, thuận tự nhiên là thuận theo sự đa dạng về tư duy và tôn trọng quyết định của người khác, chứ không phải người ta không làm theo mình thì chửi người ta là ác độc, cho con uống sữa của thú… À, đến nay thì các chị lại cổ súy cho việc đẻ tự nhiên như con thú.

3. Đẻ tự nhiên không mới, từ xưa đã có, và hình thức cơ bản sơ khai của nó là có bà mụ tới tận nhà để giúp cho thai phụ sinh con, sau đó, vì các bà mụ này không đủ kiến thức, chuyên môn, khả năng để xử lý khi gặp sự cố trong quá trình sinh nên ngành y học phát triển đã có ngành sản phụ khoa, bác sĩ chuyên môn và giúp cho thai phụ sinh con an toàn. Đó là sự phát triển của xã hội, không phải tự nhiên mà chị nghĩ ra rồi nổi tiếng. Đừng dùng cụm từ “đẻ thuận tự nhiên” cho việc này, gọi cho đúng tên của nó sẽ thấy được sự nguy hiểm, đó là “tự đẻ ở nhà với điều kiện thiếu thốn tất cả các yếu tố an toàn về y học.”

4. Diễn biến của câu chuyện này, chỉ là một tài khoản trên mạng, comment một câu chuyện chưa được kiểm chứng có thật hay không, sau đó báo chí và các bộ ban ngành vào cuộc. Tức là sự kiểm chứng chưa có, nhưng chúng ta đã bị cơn tức giận dẫn dắt khiến chia sẻ thông tin và lên án, giúp việc sinh đẻ tại nhà không có bác sĩ này được lan truyền tới mức chóng mặt và nhiều người trước nay không biết đến nó bỗng dưng cũng biết. Tới đây sẽ có hai nhóm người, một là căm ghét, một là bắt đầu hoang mang và đặt câu hỏi rằng sinh đẻ tại nhà không có bác sĩ chăm lo có thật sự tốt không.

5. Người đứng đầu của trào lưu này, bỗng dưng cũng vì vậy được chú ý và nổi tiếng cùng với sự căm giận của mọi người. Tuy nhiên khi bộ Y Tế công bố không có việc thai phụ chết, câu chuyện chỉ là đơm đặt thì người phụ nữ kia bỗng dưng được minh oan, rũ bùn dơ đứng dậy sáng ngời nhân cách. Rồi sau đó, hàng loạt những ngường đang còn hoang mang, lại bắt đầu tin vào chuyện sinh tại nhà không có bác sĩ lo cho là an toàn vì rõ ràng có ai chết đâu, chỉ toàn là bịa đặt. Đây là một chiêu bài truyền thông khổ nhục kế đầy thông minh nhưng vô cùng mất dạy.

6. Thông tin thêm cho bạn nào cần biết thì tài khoản đăng câu chuyện kia sau đó đã biến mất không tìm được. Trước khi biến mất, đã đăng một status chia sẻ, kể về chuyện bạn mình chết ra sao rất thương tâm và ngồi trả lời từng comment rất tận tình. Nếu tôi mà có bạn chết vì như vậy, bạn thân nhé, thì tôi đi đốt nhà con mẹ nào xúi bạn mình rồi, chứ không bình tĩnh viết status trả lời người hâm mộ như vậy đâu. Và nghe nói vì đứng đầu hội phái kia chuẩn bị ra cuốn sách “Chết thuận tự nhiên”.

7. Tự nhiên là gì? Là việc xã hội con người phát triển lên những tầm cao mới, từ nhận thức cho đến vật chất. Thuận tự nhiên là khi con người hòa vào dòng chảy đó, tìm đến sự an toàn cao nhất có thể đạt được cho bản thân và những người bên cạnh. Không có loại tự nhiên nào đi ngược tiến trình tiến hóa của nhân loại.

P/s: Anh chị nào thích tự nhiên, cổ vũ cho phong trào tự nhiên, cứ gặp tôi, tôi kiếm cho căn phòng kín, bắt mười thằng hôi nách vào đó rồi cho các anh chị vào mà ngửi. Hôi nách là tự nhiên đó, hưởng đi.

24 & 24247 & 247365 & 365

Viết một bình luận