TẠI SAO BẠN VẪN CHƯA THÀNH CÔNG?

3 nguyên nhân, được sắp xếp theo thứ tự quan trọng:

1. Không dám mong muốn thành công.

2. Không đúng phương pháp.

3. Không đủ kiên trì.

Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất. Rất nhiều người, ngay cả nghĩ đến thành công cũng không dám. Cứ như thể thành công là một điều gì đó rất nguy hiểm mà nếu chạm đến nó sẽ phá hỏng cuộc sống yên phận, cam chịu của mình.

Nhiều người hơn nghĩ rằng, ta là một ngôi sao xấu đã sinh ra trong một thân phận yếu kém với hàng ti tỉ những khuyến điểm ( thể chất, gia cảnh, học hành… vv ). Và thành công là một ước mơ xa xôi, mơ mộng làm gì?

Tự trong thâm tâm, có lẽ không ai không ước mơ có một cuộc sống thành công. Sao phải giấu biệt trong sâu thẳm tâm hồn. Những ước mơ, khát vọng như những hạt mầm, cần phải được ươm mầm, chăm chút.

Nguyên nhân thứ hai. Bạn có khát khao, bạn dám nghĩ dám làm, bạn siêng năng, chăm chỉ. Nhưng kết quả không đạt được là bao. Đó là lúc bạn nên nhìn lại phương pháp của mình.

Bạn đã làm ĐÚNG VIỆC chưa ( hay đang cày cuốc những việc không cần thiết )? Bạn có QUÊN một việc nào đó quan trọng không? ( Giống như khi nấu ăn không thêm gia vị. Một việc có thể bạn cho là nhỏ, nhưng nếu không làm, kết quả đạt được cũng không tốt ).

Bạn đã chọn phương tiện tối ưu chưa? PHƯƠNG TIỆN thực sự quan trọng, hãy chú ý. Bạn không thể chân trần đi qua sa mạc. Một đôi giày cũng tốt, tuy nhiên trên một chiếc xe 2 cầu có lẽ tốt hơn.
Thành công không phải là tuyệt đối, đó là những giá trị tương đối. Vì thế quan trọng không phải bạn đi được bao nhiêu, mà quan trọng là bạn có đi nhanh hơn những người khác hay không. Phương pháp và phương tiện rất quan trọng.

Để xác định phương pháp đúng hay sai, phương tiện phù hợp hay không. Đầu tiên phải trang bị kiến thức, học hỏi, rút kinh nghiệm từ sai lầm của người khác. Bước tiếp theo, tự mình thử nghiệm và trải nghiệm.

Khi đã xác định con đường, chọn phương tiện. Sự kiên trì luôn cần thiết để đến đích. Bạn không thể nào đến đích khi chỉ đi một nửa đoạn đường.

Đích đến cuối cùng luôn ở rất xa. Sự kiên trì sẽ không bao giờ là đủ. Tuy nhiên nếu bạn đủ kiên trì để đi đến cột mốc tiếp theo, bạn có quyền tin rằng mình có đủ kiên trì để đi cả đoạn đường. ( Cần có những cột mốc trên con đường đi đến thành công ).

Hope and believe!

Viết một bình luận