NGHỀ QUẢN LÝ VÀ CÔNG TY NGÀN TỶ!

Khi hỏi: “Quản lý là gì?“, các câu trả lời thường gặp là: “QL là tổ chức, điều hành…”, “QL là một công việc, một chức vụ…”, “QL là một khoa học, nghệ thuật…”. Ít ai nói QL là một nghề.

Tôi luôn quả quyết quản lý là một nghề! Không chỉ thế, QL còn là một nghề cao quý vì nó liên quan đến con người, liên quan việc tổ chức, dẫn dắt một đội ngũ để cùng đi tới thành công, tạo nên những kỳ tích mà mỗi người riêng lẻ khó có thể làm được. Các nhà quản lý có thể tự hào về nghề nhưng đồng thời cũng cần ý thức rõ ràng về trách nhiệm với nghề.

Như mọi nghề khác ( bác sĩ, ca sĩ, thợ may, thầy giáo… ), nghề quản lý cũng có khách hàng ( tổ chức mà mình phục vụ ), có đối thủ cạnh tranh ( các nhà quản lý khác ), cũng có sản phẩm/dịch vụ ( kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng ). Nghề QL cũng có khi đắt ( nhiều nơi mời làm ), khi ế ( không ai mời cả ). Nghề QL cũng đòi hỏi người hành nghề phải yêu nghề, giỏi nghề và coi trọng đạo đức nghề nghiệp. Muốn giỏi nghề, người quản lý phải học nghề và thường xuyên nâng cao tay nghề. Khi đã có nghề, có thể dùng nghề này để phục vụ khách hàng, kiếm sống, làm giàu, và giúp đời…

Bạn muốn học nghề để trở thành nhà quản lý tập đoàn tỷ đô? Bạn muốn làm CEO công ty toàn cầu? Rất tiếc, tôi không thể giúp gì cho bạn. Tuy vậy, nếu bạn mơ ước một ngày bạn có đủ năng lực để có thể điều hành những công ty VN có quy mô năm, mười ngàn tỷ, lực lượng lao động năm, bảy ngàn người, chúng tôi tự tin mình có đủ năng lực và kinh nghiệm để hỗ trợ cho bạn. Tất nhiên, bạn phải quyết tâm, kiên trì, và phải có thái độ nghiêm túc. Thời gian lâu hay mau tùy thuộc vào mức xuất phát, thái độ học hỏi, và khả năng tiếp thu của bạn.

Và không chỉ là những tập đoàn ngàn tỷ, bạn có thể học để quản lý chuyên nghiệp những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa theo từng thời điểm mà không mất một khoản phí nào.

24 & 24

Viết một bình luận