MR CHIẾN THẮNG – MR THẤT BẠI

Tâm trí của bạn là một NHÀ MÁY SẢN XUẤT Ý TƯỞNG hoạt động liên tục, sản sinh ra vô số ý tưởng mỗi ngày. Nhà máy được điều hành bởi 2 quản lý, Mr CHIẾN THẮNG và Mr THẤT BẠI.

Mr CHIẾN THẮNG chịu trách nhiệm sản xuất ra những suy nghĩ tích cực, chuyên môn của Mr CHIẾN THẮNG là đưa ra những lý lẽ cho thấy chúng ta có đầy đủ năng lực, giải thích lý do tại sao chúng ta nên gánh lấy công việc và tin chắc chúng ta sẽ làm được.

Mr THẤT BẠI chuyên sản xuất những suy nghĩ tiêu cực. Tìm những lý do cho chúng ta để biện minh tại sao chúng ta không làm được. Mr THẤT BẠI chuyên tạo ra một chuỗi các suy nghĩ “tại sao chúng ta sẽ thất bại”.

Khi một ngày mới bắt đầu, bạn cho rằng “hôm nay là một ngày tồi tệ đây”. Mr THẤT BẠI sẽ bắt tay làm việc, đưa ra một loạt dẫn chứng để chứng minh một ngày mới của bạn sẽ tồi tệ đến mức nào: trời nắng nóng, ra đường lại kẹt xe thật là ngán ngẫm, vào công ty chắc sếp càu nhàu… vv. Mr THẤT BẠI làm việc rất tích cực và sẽ nhanh chóng thuyết phục bạn, hôm nay quả là một ngày tồi tệ, kể cả khi ngày hôm nay chỉ mới bắt đầu.

Nhưng nếu bạn nghĩ “hôm nay là một ngày tốt lành, hôm nay mình sẽ xử lý được nhiều công việc quan trọng”. Mr Chiến Thắng sẽ bắt tay vào việc, giúp bạn cảm thấy tự tin, gợi ý cho bạn những giải pháp, tìm cho bạn những phương tiện để đạt được mục đích. Kẹt xe ư, bạn có thể dậy sớm hơn 30 phút và khởi hành sớm hơn, đến công ty bạn sẽ có 1 giờ vừa đọc sách vừa thưởng thức café, và tìm ra vô vàn những giải pháp cho công việc của mình.

Cũng như bạn, Mr CHIẾN THẮNG và Mr THẤT BẠI sẽ làm việc ngày càng giỏi hơn nếu bạn giao cho ông ấy nhiều việc. Nếu Mr THẤT BẠI có nhiều việc để làm, ông ta sẽ ngày càng chiếm ưu thế hơn và sẽ nhanh chóng kiểm soát toàn bộ suy nghĩ của bạn. Khi đó mọi ý nghĩ đều trở nên tiêu cực.
Sáng nay, bạn hãy giao thật nhiều việc cho Mr CHIẾN THẮNG. Ông ấy sẽ tìm cho bạn những phương hướng để đi đến thành công.

Nếu mức lương phải trả cho Mr CHIẾN THẮNG và Mr THẤT BẠI là như nhau, thì bạn còn chần chừ gì nữa. Tốt nhất, hãy sa thải Mr THẤT BẠI. Ngay lập tức!

Have a great day my friends!

24 & 24

Viết một bình luận