ĐỊNH VỊ QUÁN CAFE – ĐỂ KHÁCH LẠ TRỞ THÀNH QUEN

Một quán cafe chắc chắn phải phát triển nhờ khách quen rồi. Nhưng làm sao quen. Phải trước lạ, mới sau quen chớ.

Khách quen là khách ở địa bàn xung quanh đó. Cái này là tất yếu rồi. Quán cafe, địa điểm là quan trọng nhất, thắng thua là ở đây.

Thế còn những vị khách tình cờ đi ngang, những người mới đến nơi này. Quán của bạn vẫn còn chỗ chứ! Sao không mời khách vào. Để rồi lạ trở nên quen.

Thử làm khách hàng nhé. Xem họ quyết định vào một quán cafe, dựa trên những yếu tố nào?

Bài trí. Quy mô quán. Rồi gì nữa? Gần như hết rồi. Và khách hàng phải dựa trên những dữ liệu ít ỏi đó để suy luận xem quán của bạn có phù hợp với họ không, có nên bước chân vào quán của bạn hay không. Thật là khó khăn quá đi.

Mỗi quán cafe khi được mở ra chắc chắn phải theo một ý đồ nào đó của ông chủ. Trong đó chắc chắn sẽ nhắm tới một đối tượng khách hàng nào đó. Vậy thì ngại chi mà không nói với khách hàng, nơi này thuộc về anh đó.

Quán của bạn dành cho giới văn phòng. Những người làm freelance. Sao không cho treo một biển phụ, Ở ĐÂY LUÔN SẲN Ổ CẮM ĐIỆN. Hay, CÓ SẠC PIN ĐIỆN THOẠI.

Nếu sự sang trọng thích hợp cho tiếp khách bàn chuyện làm ăn, sao không có hình ảnh mấy anh thắt cravat ngồi bên ly cafe nhỉ. Quán có phục vụ ăn trưa, thì một vài đĩa cơm bốc khói. Hoặc là BẠN CÓ THỂ NGHE NHẠC TỰ CHỌN,… vv.

Một vài tấm hình về sự lịch thiệp của nhân viên phục vụ. Hay nếu có thể là khoảng giá thức uống, min max.

Một cái bảng tên thật đẹp nhưng thiếu thông tin, cũng không giúp khách hàng ĐỊNH VỊ quán của bạn. Hãy biến khách lạ thành quen, đừng để khách đi qua, liếc liếc… rồi đi luôn. Trừ phi cái quán của bạn đã hết chỗ ngồi!

24 & 24

Viết một bình luận