CẦN XÂY DỰNG MỘT TRANG WEB… NIỀM TIN

Một người bạn hỏi mình có biết ai xây dựng trang webfanpage không? Một anh khác hỏi có biết bạn nào làm image, video marketing & quảng cáo trang web không? Một bạn inbox, anh có thể giới thiệu em 10 bạn đam mê kinh doanh online không?

Nhiều bạn hẳn sẽ ngạc nhiên, mấy cái này thì tìm đâu chẳng có, các dịch vụ này nhan nhản như nấm sau mưa. Vâng, rất nhiều. Ngay trong friend list mình cũng có rất nhiều bạn làm trong các lĩnh vực trên.

Tuy nhiên, để tìm một người để giới thiệu, mình cũng không chọn được một cái tên nào. Và những người bạn của mình cũng thế, không phải mọi người không biết đến các bạn làm các dịch vụ ấy, hoặc không tìm được. Đơn giản là cần một nơi, một lời giới thiệu ĐÁNG TIN CẬY.

I am sorry! Sorry bạn bè. Và quả thật mình tiếc, tiếc đến vô cùng cho các bạn đang làm dịch vụ.

Để đặt một đơn hàng, khách hàng cần xem hàng mẫu. Để ký một hợp đồng lớn, khách hàng cần xem năng lực của bạn. Trong các lĩnh vực mà sự định tính không rõ ràng, như content marketing, các mảng về thương hiệuNIỀM TIN là điều quan trọng nhất.

Cái chứng minh đó không chỉ đơn giản là một cái hình mẫu, một email, hay brochure giới thiệu. Cái tạo được niềm tin cho khách hàng là năng lực của bạn trong lĩnh vực bạn đang làm. Năng lực đó phải được theo dõi trong một thời gian đủ dài.

Bạn làm web ư, kiến thức về web của bạn đến đâu, bạn có những phân tích, chia sẻ, gợi ý nào cho khách hàng về các trang web. Ví dụ style trang web theo ngành nghề, chẳng hạn.

Tương tự, bạn làm content marketing, thì những status facebook của bạn là content còn gì. Ngoài ra cần thêm những content bạn viết cho những thương hiệu yêu thích nào đó, để khách hàng có thể đọc và cảm nhận… vv.

Nếu không có khả năng viết lách, bạn có thể trích dẫn lại những quyển sách bạn đã đọc, những topic bạn đang nghiên cứu về nghề nghiệp bạn đang theo đuổi.

Khách hàng sẽ có niềm tin rất lớn vào những chuyên gia như thế. Hãy mạnh dạn nói về năng lực của mình, nói chân thật những gì mình có, dù ít hay nhiều. Thể hiện bằng năng lực thực sự, chứ không phải là những lời có cánh về sản phẩm, dịch vụ của mình. Khách hàng sẽ tin bạn. Có niềm tin là sẽ có tất cả.

Bài viết này không đề cập đến những công ty lớn, vì những SME chưa có khả năng để chạm vào dịch vụ của họ. Các bạn khởi nghiệp, các bạn đang học và theo đuổi các lĩnh vực trên thì sao? Các bạn không cần đại hạ giá sản phẩm, dịch vụ của mình đâu. Cái khách hàng cần là trang web của bạn phải là trang web CỦA NIỀM TIN.

P/S: Nếu tiêu đề bài viết này bỏ đi hai chữ cuối, chắc sẽ có nhiều cmt. Nhưng nói thật, mình chưa tin bạn đâu. Và bạn nào sẽ cam kết xây dựng một trang web NIỀM TIN.

Nhân tiện, những bạn bè cần đặt hàng niềm tin cmt vào đây luôn. Để các bạn làm dịch vụ có thêm động lực để xây dựng niềm tin. Để chúng ta không phải ĐỐT ĐUỐC ĐI TÌM.

Có thể bạn muốn xem: NGÔI NHÀ CHUNG CHO THƯƠNG HIỆU

Xem thêm: DỊCH VỤ TƯ VẤN MUA TÊN MIỀN, THIẾT KẾ WEBSITE, XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

24 & 24

Viết một bình luận