BẠN CÓ BIẾT ? NHỮNG ĐIỀU TỒI TỆ KHI LÀM VIỆC TẠI APPLE LÀ GÌ KHÔNG… ?

Bạn có biết… ???

Một khi làm việc ở Apple, bạn sẽ không có chuyện được làm việc tại nhà. Bạn phải có mặt ở văn phòng mỗi ngày trừ khi ốm hoặc… chết…

1. Không chấp nhận thực tập sinh đã bị loại

Apple có phần mềm không cho phép các thực tập sinh đã bị loại gửi ứng tuyển lần 2. Do đó, nếu bạn bị từ chối, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội làm việc tại đây. Apple cho rằng nếu bạn đã không thể hiện được năng lực của bản thân một lần thì một chút kinh nghiệm làm việc ở đâu đó cũng chẳng thay đổi được gì.

2. Luôn đối mặt với nguy cơ bị kiệt sức

Steve Fenwick, kỹ sư phần cứng tại Apple chia sẻ: “Bạn sẽ không làm việc cho Apple nếu như thực sự có động lực làm vậy. Những người làm việc ở đây vì tiền hoặc cổ phiếu có nguy cơ bị kiệt sức đầu tiên và nhanh nhất”.

3. Chủ nhật là ngày làm việc

Don Melton, cựu giám đốc mảng công nghệ Internet của Apple chia sẻ về lịch làm việc tại Apple: “Chủ nhật là tối làm việc của tất cả nhân viên Apple bởi sẽ có cuộc họp cấp cao vào ngày hôm sau. Vì vậy, bạn phải để điện thoại bên ngoài và ngồi trước máy tính, bất kể chương trình yêu thích của bạn đang phát sóng”.

4. “Họ sẽ gửi mail cho bạn trong bệnh viện”

Ben Farrell, cựu nhân viên Apple đã viết một bài blog dài và chi tiết về những lý do anh rời khỏi Apple: “Vài tuần gần đây tôi bị nhiễm virus do muỗi đốt và phải vào viện một thời gian ngắn. Tuy nhiên, thay vì nhận được nguồn động viên, tôi lại nhận được email về một bài thuyết trình tới giường bệnh với ghi chú cần hoàn thành gấp. Thậm chí vào buổi sáng diễn ra lễ cưới, tôi vẫn bị giục gửi báo cáo qua điện thoại và email”.

5. Làm việc tới khuya

Một nhân viên Apple cho biết anh từng tham gia một cuộc họp lúc 4h chiều và tại đó mọi người quyết định sẽ làm việc cả đêm tại văn phòng về một vấn đề. “Ở đây không có chuyện ‘tôi phải về đón con’ hay ‘để tôi gọi điện về nhà trước đã’, mọi người đều phải gật đầu đồng ý không được do dự”.

6. Apple kiểm soát những gì bạn chia sẻ với vợ/chồng mình

Justin Maxwell, cựu thiết kế giao diện người dùng tại Apple cho biết: “Apple dùng muôn phương ngàn kế để bảo vệ môi trường sáng tạo và sở hữu trí tuệ của mình. Và đây cũng là một trong những trải nghiệm đáng thất vọng của tôi ở đây. Chính sách bảo mật của Apple áp dụng cho cả blog và cả những gì bạn nói với vợ/chồng/người yêu. Đa số mọi người đều phải hiểu và tôn trọng điều này, những người không hiểu sẽ phải ra đi”.

7. “Thành viên nhóm phát triển phải đến họp lúc 4h sáng”

David Graham, cựu nhân viên tại Apple cho biết: “Tôi nhớ những người thuộc nhóm phát triển phải tới họp lúc 4h sáng vì chênh lệch múi giờ trên khắp thế giới. Họ phải làm vậy hàng ngày và chắc chắn điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cá nhân của họ”.

8. “Bạn phải có mặt ở văn phòng mỗi ngày trừ khi bạn ốm hoặc chết”

Một nhân viên dấu tên cho biết: “Không có chuyện làm việc tại nhà. Văn hóa công ty là mọi người gặp mặt nhau hàng ngày. Bạn phải có mặt ở văn phòng hàng ngày trừ khi bạn ốm hoặc chết. Không ai kiểm tra mấy giờ bạn có mặt nhưng làm việc qua điện thoại không phải văn hóa ở đây”.

Xem thêm bài tiếp >>> NĂM 2013, APPLE ĐÃ ĐUỔI VIỆC 1 NHÂN VIÊN CỐT CÁN CỦA MÌNH, CHỈ VÌ ANH TA TÊN LÀ “SAM SUNG”

Viết một bình luận