CÂU HỎI NÀY CỦA CỤ BÀ TRÊN GOOGLE SEARCH, KHIẾN GOOGLE PHẢI ĐÍCH THÂN VIẾT THƯ PHẢN HỒI

Một cụ bà không rành về máy tính, đã lên Google để search về vấn đề bà đang quan tâm, nhưng câu hỏi của bà khiến nhân viên của google đích thân viết thư trả lời, các bạn có đoán được là cụ đã hỏi cái gì không?

Người đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội chính là cháu của cụ bà này, khi khi tình cờ anh thấy “bằng chứng” một yêu cầu tìm kiếm khá lạ thường trên máy tính của mình, sau khi người bà 86 tuổi của anh, bà May Ashworth, sử dụng nó.

Tạm dịch nội dung yêu cầu cho câu hỏi tìm kiếm của bà là: “vui lòng dịch những số La Mã MCMXCVIII này có nghĩa là gì, cảm ơn”.

Nhận thấy yêu cầu tìm kiếm này của bà quá dễ thương, người cháu trai quyết định đăng tải khoe ngay trên Twitter và không ngờ chỉ trong vòng vài ngày đã được retweet đến con số hơn 11.000 lần.

Khi Ben hỏi lại bà của mình là vì sao lại viết một cách lịch sự như vậy trên công cụ tìm kiếm Google thì anh mới biết hóa ra bà tưởng là có người thật ngồi ở văn phòng Google và trả lời cho mọi câu hỏi tìm kiếm được gửi đến; và bà nghĩ tất nhiên, những gì mình gõ là rất bình thường, nếu mình cư xử tử tế, lịch sự, thì yêu cầu của mình sẽ được đáp ứng nhanh hơn.

Tweet nổi tiếng này cuối cùng cũng thu hút được sự chú ý của các nhân viên tập đoàn Google, và họ đã quyết định trả lời bà theo đúng cách cư xử lịch sự mà bà đã dành cho họ:

Tạm dịch là: “Thương mến gửi bà của Ben, mong rằng bà vẫn khỏe. Trong số hàng tỷ yêu cầu tìm kiếm của người dùng, câu hỏi của bà đã khiến chúng tôi vui rất nhiều.

Và câu trả lời là 1998. Cám ơn bà.” Câu trả lời trên cũng nhận được số lượt like và retweet tính bằng đơn vị ngàn.

Điều này cho thấy thái độ biết ơn, lịch sự và tôn trọng người khác sẽ luôn luôn nhận được những điều tốt đẹp và đây cũng là 1 bài học khi ta làm bất cứ 1 việc gì, hãy cư xử, tử tế đúng mực, với người khác, thì cuối cùng rồi bạn cũng sẽ nhận được những điều tốt đẹp mà người khác mang đến với bạn.

18t.org

Viết một bình luận