ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI LẬP TRÌNH CNC CHUYÊN NGHIỆP

Các công việc cần làm khi gia công 1 sản phẩm dùng công nghệ CNC.

1. Biết cấu trúc máy CNC mà mình muốn gia công sản phẩm ( kích thước các trục, góc quay các trục quay, công suất máy, tốc độ chạy bàn,… )

2. Đọc, hiểu và kiểm tra kỹ các kích thước bản vẽ. Nếu có kích thước nào không rõ hoặc không có phải hỏi ngay người thiết kế.

3. Kiểm tra phôi trước khi gia công. Kiểm tra lượng dư hay thiếu của phôi.

4. Lựa chọn đồ gá cho phù hợp. Có những sản phẩm ta phải làm đồ gá chuyên dụng để gia công thuận lợi và tạo năng suất. Với những sản phẩm làm hàng loạt ta cũng nên làm đồ gá chuyên dụng để tăng năng suất.

5. Chọn loại dao cụ cho phù hợp cho từng giai đoạn gia công. Sử dụng các loại dao cụ hiện có của mình cho thật hiệu quả khi gia công. Luôn cập nhật thông tin về các loại dao cũng như tốc độ quay, tốc độ cắt của các loại dao. Mỗi loại dao cụ của mỗi nhà sản xuất đều có các thông số tốc độ quay cũng như tốc độ cắt cho từng loại vật liệu.

6. Luôn kiểm tra kích thước ở mỗi bước gia công. Để đảm bảo độ chính xác khi hoàn thành sản phẩm, ta phải thường kiểm tra kích thước sau mỗi công đoạn gia công.

7. Sử dụng dụng cụ đo thích hợp. Với những kích thước cần độ chính xác cao ta phải sử dụng những dụng cụ đo chuyên dùng để có được độ chính xác cao nhất. Với những kích thước ta cần kiểm tra liên tục ta nên làm dưỡng kiểm tra để tăng năng suất.

8. Luôn cập nhật các thông tin về kỹ thuật gia công, các công cụ, phần mềm hỗ trợ nhằm tăng hiệu quả trong công việc.

9. Bảo quản các thiết bị, dụng cụ, máy đúng quy cách nhằm hạn chế các hư hỏng.

Viết một bình luận