THANH TOÁN ONLINE BẰNG CÁCH NÀO LÀ BẢO MẬT NHẤT?

Có rất nhiều người hỏi: Thanh toán online bằng cách nào để bảo mật? bởi xu hướng mua sắm qua hình thức online này luôn càng được thế giới quan tâm. Hôm nay 24 & 24 sẽ trả lời cho các bạn vấn đề này.

Mình trả lời luôn cho các bạn là thanh toán qua trang trung gian paypal.com.

Vì sao?

Khi chúng ta mua hàng online thì các bạn cần phải có:

1. Thẻ Visa DEBIT có sẵn tiền đã nạp trong thẻ, của 1 trong các ngân hàng, còn việc bạn làm thẻ của ngân hàng nào thì là tùy bạn.

2. Thẻ MasterCard ( thẻ ghi nợ ) có nghĩa là các bạn đăng ký làm thẻ này với ngân hàng, rồi các bạn có thể tiêu tiền trước, rồi nạp tiền hoặc ra ngân hàng thanh toán cho họ sau, đó là thẻ ghi nợ.

2 loại thẻ trên bạn đều có thể nhập vào trang thanh toán của các mặt hàng, sản phẩm bạn cần mua, chỉ cần nhập mã số thẻ, tháng và năm hết hạn của thẻ + mã bảo mật gồm 3 chữ số trên mặt sau của thẻ là bạn có thể thanh toán cho dù bạn ở bất cứ đâu.

Nhưng tôi lại khuyên các bạn không nên dùng trực tiếp 2 loại thẻ này để thanh toán, mà chúng ta nên dùng qua paypal, bởi nếu các bạn dùng trực tiếp 2 loại thẻ trên mua hàng trên những trang web không uy tín, bạn sẽ vô tình để lộ thông tin thẻ, hay bạn sẽ bị hack thông tin thẻ, nếu mua hàng tại những trang web không an toàn, chưa kể đến, nếu máy tính của bạn đang bị virut theo dõi, bạn sẽ mất tiền trong thẻ mà không biết.

Vì vậy bạn sẽ cần 1 trang web trung gian để quản lý số tiền trên 2 loại thẻ đó của bạn, giúp bạn không phải nhập mã số thẻ, tháng và năm, mã bảo mật trên thẻ khi thanh toán mua hàng tại 1 website nào đó.

Bạn chỉ cần add 2 loại thẻ vào trang paypal.com 1 lần duy nhất, sau đó bạn có thể dùng tài khoản paypal để đi thanh toán mua hàng online, tại bất cứ đâu mà không phải lo sợ lộ mã số thẻ, tháng, năm, mã bảo mật trên thẻ cả.

Paypal thì nó quá lớn và quá nhiều người thanh toán online phải sử dụng qua nó để bảo mật, như mình vừa nói ở trên rồi.

Trừ những trang web mua hàng nào không cho bạn thanh toán qua paypal thì mới phải chịu, và chấp nhận bằng cách thanh toán qua 2 loại thẻ trên trực tiếp thôi, chứ nếu có paypal thì các bạn nên sử dụng hình thức thanh toán = paypal để tránh rủi ro về thẻ của bạn nhé.

Nhưng mình thấy giờ phần lớn tất cả các trang web bán hàng online toàn thế giới họ cũng đều cập nhật cho khách mua hàng thanh toán online = paypal cả rồi, ít trang web cho thanh toán = thẻ trực tiếp lắm. Nên sau khi đọc bài này, bạn nào chưa biết thì nên thực hiện việc bảo mật thẻ ngân hàng của bạn nhé!

Bài này là dành cho các bạn đó.

Mình thì hay mua tên miền, và hosting nên thanh toán online rất nhiều, chủ yếu là qua paypal, lúc trước không biết cũng toàn thanh toán trực tiếp = thẻ ngân hàng, nhập mã số thẻ, rồi tháng năm, mã bảo mật trên trang web của người ta cũng thấy run run, nhưng giờ biết paypal rồi, nên cứ vào paypal = cốc cốc và thêm thẻ ngân hàng mà mình muốn thanh toán online vào là được, xong đến lúc cần thanh toán cái gì là cứ nhập tên tài khoản và mật khẩu của paypal vào để thanh toán thôi.

Nhập trực tiếp mã thẻ, tháng năm, mã bảo mật của thẻ Visa DEBIT vào trang web bán hàng để mua hàng thì cũng run, nhưng nếu bạn chỉ để 1 số tiền nho nhỏ, đủ để mua thứ linh linh nhỏ nhặt mà bạn cần thì cũng không lo, bởi nếu bị lộ hoặc hacker lấy thẻ ngân hàng của bạn thì cũng chả lấy được nhiều tiền.

Nhưng

Nếu bạn dùng thẻ ghi nợ ( MasterCard ) vào trang web bán hàng để bạn thanh toán, nhỡ đâu máy tính bạn bị hack hay trang web bạn mua hàng không uy tín, bạn sẽ gặp phải nguy cơ rủi ro cao, và hacker sẽ thanh toán hết số tiền = thẻ ghi nợ của bạn, cho việc mua hàng của họ. Thì thật là đắng lòng.!

Chúc các bạn thành công, và có một ngày mới vui vẻ và hạnh phúc bên người thân của mình!

24 & 24 Team !

Viết một bình luận