ANH ĐÃ LÀM ĐƯỢC CHƯA?

CẨN THẬN với câu hỏi này! Nó có thể khiến bạn luôn ĐI SAU người khác.

Khi nghe ai đó nói đến một điều to lớn, lập tức trong đầu bạn nảy ra ý nghĩ, “Anh ta đã làm được chưa?“. Đó là ý nghĩ tự nhiên với rất nhiều người, nhưng việc đi tìm câu trả lời không phải lúc nào cũng tốt cho chính người hỏi.

Nếu câu trả lời là ĐƯỢC thì sao? Nhìn theo hướng cạnh tranh, quả thật không may cho bạn, vì người đó đã đi trước bạn rồi. Một cách trực tiếp hoặc gián tiếp bạn đã gặp một đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên trong trường hợp này, yếu tố tích cực là trung tính. Nếu bạn không thấy tự ti thì câu trả lời ĐƯỢC cho bạn một niềm tin để cố gắng.

Nếu câu trả lời là CHƯA, lập tức trong đầu bạn nghĩ, thật vớ vẩn, hắn cũng chưa làm được mà bày đặt vẽ vời! Và hắn cũng chưa làm được, việc gì mình phải tin hắn, kèm theo một nụ cười nhạt.

Vâng, hắn chưa làm được và có thể hắn cũng không làm được, nhưng điều đó ảnh hưởng gì đến ta?

Tại sao bạn cứ phải follow ( theo dõi ) người khác. Khi nhiều người chưa làm được không có nghĩa là bạn cũng không làm được. Và tại sao cứ phải chờ người khác làm được để ta mãi mãi theo sau.

Thay vì hỏi, “Anh đã làm được chưa?“, một câu hỏi “Mình có làm được không?“, chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều hơn cho cuộc sống của chính bạn. Và nếu cẩn thận thì hỏi thêm “Mình có nên làm việc đó không? Làm việc đó có mạo hiểm không?“.

Trong cuộc sống nếu muốn phát triển bạn phải luôn ở top đầu. Nếu cứ mãi chờ người khác đi trước thì bạn sẽ mãi theo sau. Nguyên lý thật đơn giản!

24 & 24

Viết một bình luận