SERVER TENTEN SẬP LÀM MẤT TOÀN BỘ DỮ LIỆU CỦA KHÁCH HÀNG!

Chào mọi người hiện tại mình thuê hosting bên TENTEN và server của họ bị sập 2 ngày nay. Đến cả bản back up còn không cứu lại được cho mình. Làm ăn có mỗi cái web, nhìn thì đơn giản nhưng không biết bao tiền của công sức đổ vào đó, hơn 6000 sản phẩm, thuê nhân viên up, viết nội dung, seo. TENTEN đã xử lý 2 ngày nay và đang đánh tiếng cho mình là không cứu được dữ liệu. Trong trường hợp này mình nên xử lý như thế nào mọi người có kinh nghiệm tư vấn giúp mình với!

Đây là mail trả lời của TENTEN sau 2 ngày xử lý:

Kính gửi Quý Khách hàng,

Vào khoảng 23h00 ngày 20/06/2017, hệ thống máy chủ Windows chạy dịch vụ WebHosting ( shost002 ) gặp sự cố nghiêm trọng trong khi đang vận hành làm hỏng hệ điều hành và ảnh hưởng tới hoạt động hiện tại của dịch vụ Hosting trên máy chủ này.

Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã nỗ lực khôi phục lại hệ điều hành từ bản backup snapshot nhưng một sự cố khác xảy ra làm quá trình khôi phục không thành công và hệ điều hành Windows cũng đột ngột tự động xoá 6 bản backup khác đang có trên hệ thống.

Ngay sáng ngày 21/06, chúng tôi đã liên hệ với Microsoft nhờ hỗ trợ nhưng hiện chưa có thông tin gì khả quan. Hiện tại dữ liệu đang phục hồi được nằm rải rác và khả năng sử dụng cũng chưa cao.

Chúng tôi đã xử lý ngay lập tức bằng việc tạo tài khoản Hosting mới của Quý khách trên một server khác, thông tin đã được gửi đến email đăng ký của Quý khách.

Quý khách vui lòng kiểm tra email để lấy thông tin hosting mới và chủ động đưa dữ liệu lên để website hoạt động.

Trong thời gian đó chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng xử lý và khôi phục dữ liệu từ hệ thống cũ.

Ngoài ra, TENTEN cũng xin tặng thêm thời hạn 5 năm sử dụng với các dịch vụ Hosting mà khách hàng đang sử dụng thuộc phạm vi sự cố này.

Chúng tôi ngay lập tức sẽ xây dựng các giải pháp cải tiến để phòng ngừa các sự cố và sẽ thông báo cụ thể trong thời gian sớm nhất.

UPDATE CÂU TRẢ LỜI CỦA TENTEN: “Các đơn vị cung cấp hosting sẽ không chịu trách nhiệm về những mất mát, tổn thất, hư hỏng hoặc lỗi liên quan đến dữ liệu trên không gian lưu trữ của khách hàng

MỌI NGƯỜI CHO Ý KIẾN Ạ, MÌNH TƯỞNG MÌNH THUÊ DỊCH VỤ HOSTING BÊN TENTEN HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BACKUP DỮ LIỆU VÀ LƯU TRỮ CHO KHÁCH HÀNG CHỨ Ạ.

Như những email mà TENTEN đã gửi thông báo về sự cố shost002. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại là 17h42p ngày 22/6/2017, bộ phận kỹ thuật của bên em đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa lấy lại được dữ liệu đầy đủ cho website.

Chắc anh Tỉnh cũng hiểu là khi khách hàng đăng ký dịch vụ hosting – tức là đăng ký thuê không gian lưu trữ website, khách hàng là người sử dụng sẽ có toàn quyền up, sửa dữ liệu của mình trên không gian lưu trữ đó. Đồng nghĩa với việc người sử dụng dịch vụ sẽ phải tự bảo quản mọi thông tin, dữ liệu của mình trên server.

Các đơn vị cung cấp hosting sẽ không chịu trách nhiệm về những mất mát, tổn thất, hư hỏng hoặc lỗi liên quan đến dữ liệu trên không gian lưu trữ của khách hàng.

Nội dung này cũng đã được ghi rõ trong hợp đồng và quy định sử dụng trên website của tất cả các đơn vị cung cấp hosting.

Anh Tỉnh có thể tham khảo quy định sử dụng dịch vụ hosting của TENTEN tại điều khoản 3.2: https://tenten.vn/Support/usingPolicy

Viết một bình luận