TỔNG HỢP CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN MẠNG ( ONLINE ) HÀNG ĐẦU

TỔNG HỢP CHI TIẾT NHỮNG CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN MẠNG ( ONLINE ) UY TÍN & PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY.

Đôi nét về kiếm tiền trên mạng

Trong một buổi tối rảnh rỗi, tôi đã nghĩ ra tên miền này và quyết định bỏ tiền ra mua nó với hi vọng có thể phát triển nó trở thành một trong những website chia sẻ hàng đầu MMO của Việt Nam.

Tôi có một số kỹ năng và kiến thức về Kiếm tiền trên mạng. Hàng ngày ngoài việc của công ty, tôi hay ngồi lướt web và đọc báo cáo về những cách kiếm tiền của các doanh nhân trên thế giới. Nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, và tôi thấy mình thật nhỏ bé trong cái thế giới MMO này. Tôi đã đọc hiểu rất nhiều cách, chiêu thức, thủ thuật kiếm tiền phổ biến như Affiliate Marketing, Adsense, Clickbank, Amazon, Product Launching… Nhưng quả thật, để theo đuổi một mơ ước hay cái gọi là sở trường riêng thì tôi buộc phải từ bỏ một số cách kiếm tiền khác.

Bạn không thể làm tất cả các cách kiếm tiền mà bạn biết vì như vậy, cơ hội nhận được nhiều $$$ sẽ không tới. Trên thế giới, có nhiều người tài giỏi và họ biết cách sử dụng tốt kỹ năng và sở trường của mình. Họ chỉ kiếm tiền dựa trên tiêu chí đam mê và hiểu biết về một lĩnh vực nào đó. Ví dụ như họ chỉ kiếm thông qua chơi Forex, hoặc chỉ kiếm dựa vào traffic , cũng có thể họ dựa vào email marketing để làm building list cho riêng mình.

Bạn có thể đọc rất nhiều chia sẻ trên các diễn đàn Việt nam về cái gọi là Make Money Online, nhưng tôi cũng băn khoăn là liệu họ có nói quá lên không? Họ đều nói có vẻ dễ nhưng thực ra là cực kì công phu và tốn sức lực.

Không có con đường nào là bằng phẳng khi bạn dấn thân vào MMO

Làm sao để kiếm tiền nhanh

Tôi đã trăn trở nhiều lần về việc làm sao để kiếm được tiền nhanh nhất và khi nào thì có ý tưởng, bạn bè để kết hợp làm ăn lâu dài và hiệu quả.

Những suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tôi rất nhiều lần và tôi đi từ các cách thức kiếm tiền, cuối cùng con số tôi kiếm được không phải là như mong đợi.

Tôi đã bắt đầu kiếm tiền từ việc bán bài viết ( 1 dạng PLR Articles ).

Trước khi có được các bài viết PLR ( quyền riêng tư, duy nhất và chưa công bố ra đâu ) tôi có làm 2 cái website, post bài copy mọi nơi và cày link năm 2010, 2011 theo cái phần mềm rất hot thời bấy giờ là Mass Forum Poster của một nhân viên hàng không lập trình ra.

Đầu tiên là tôi tìm trên Google các sản phẩm có thể bán được, có thể đầu tư, tìm mãi và tôi thất bại. Nhưng bù lại, tôi có vào trang web warriorforum.com và nhận thấy ở đây chính là startup đầu đời của tôi. Tôi lang thang mải mê đọc không biết chán những kinh nghiệm được chia sẻ tại đó – Và đó chính là giáo trình dạy internet marketing đầu tiên của tôi. Sau khi thảo luận rất nhiều, tôi thử đặt 1 chủ đề bán 2 cái website của tôi trên đó. Rất may là thời kì đó, Google vẫn coi trọng giá trị PageRank. 2 cái website của tôi đều là PR2, mà tôi bán cực rẻ. Mỗi cái 20$ – trong khi giá thị trường khoảng 40$.

Thế là rất nhiều người lao vào mua, tôi đã có trong tay 40$, chuyển tiền qua paypal, paypal trừ mất phí của tôi.

Có 40$ trong tay, tôi lang thang trang web thứ 2 là Clickbank.com

Tôi tìm hiểu cách thức kiếm tiền affiliate qua clickbank, và quả thật đầu tiên tôi choáng ngợp với việc kiếm tiền dễ dàng như thế. Tôi đã xem các video trên mạng và học hỏi làm theo, đáng buồn là không cái nào thành công cả???! Vô tình, tôi lượm được 1 sale của ai đó bán 2.000 bài viết PLR với giá $4. Tôi ban đầu nghĩ đó phải là cực rẻ vì đó là bài viết chất lượng. Tôi mua nó ngay tức khắc!

Sau khi mua, tôi có mở ra xem và nhận thấy bên trong nó toàn những bài viết mà các website khác đã đăng lên.

Tôi hụt hẫng…

Và sau đây là tóm tắt nội dung trong bài viết [ Ẩn ]

1 Kiếm tiền với Youtube

2 Kiếm tiền với Product Launching

2.1 Kiếm tiền với Adsense

2.2 Kiếm tiền từ các mạng quảng cáo CPC

VV…

Kiếm tiền với Youtube

Về cơ bản thì cách kiếm tiền này đặc biệt phải có tài năng, có video riêng thì mới có thể kiếm được nhiều tiền. Tỷ lệ click chuột không biết có cao hay không nhưng bù lại nó lại kéo được sức thu hút ( marketing ) tốt hơn các dạng kiếm tiền khác. Cơ chế đăng ký adsense cho youtube giờ đang mở cho tất cả những ai muốn kiếm. Bạn chỉ cần có chút tài năng về guitar, hát hò, quay video hay slide ảnh,… là bạn có thể dựng kênh youtube của mình và kéo traffic vào. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiếm này sau, bản thân tôi cũng không có khả năng kiếm bằng hình thức này.

Lên top 1,2,3 Youtube trong vòng 3 phút không mua views, backlinks

Liệu rằng khi mình share cái tuyệt chiêu này ra, giới Youtube Việt Nam sẽ ra sao ? Có thể họ sẽ nhao nhao rồi bán lại cho người khác.

Mình vô tình nghĩ ra và nghiên cứu kết hợp với cách thức dùng Google Keywords Planner và nhận thấy rằng cách thức này quá bá đạo. Nó bá đạo đến mức có thể làm một số cá nhân bán Views, thị trường Addmefast hoặc tương tự, thị trường mua bán backlinks sẽ phải đổ bể. Một cơ số người sẽ thất nghiệp khi bán các dịch vụ trên.

Cái hay là chiêu này không phải blackhat mà tuân thủ tuyệt đối chính sách Youtube và Google SEO. Đây có thể là chiêu Genius nhất mà mình kiếm ra dựa trên một code giá cực rẻ mua ở 1 tay chơi nước ngoài.

Hệ thống làm việc theo logic sau:

Bạn có video tự làm hoặc lấy của người khác ( dân Youtube gọi là re-up ) và bạn theo lẽ thường sẽ tự viết tiêu đề, mô tả, tags,… và hi vọng nó được nhiều người xem. Nếu bạn mắc lỗi ở phần chọn tiêu đề, thì bạn sẽ phải mất rất nhiều công sức mua backlink để SEO từ khóa đó, mất công mua views để video có thể lên top hoặc xuất hiện dưới dạng đề xuất ở sidebar video của người khác.

Sau khi bạn có video, bạn chọn ra 1 loạt những từ khóa có thể đăng lên, bạn paste danh sách vào code đó và hệ thống sẽ quét toàn bộ Youtube với từ khóa bạn đưa ra và chọn ra những nấc cạnh tranh: Siêu dễ, dễ, vừa, khó, rất khó. Và cái bạn cần là copy lại những từ khóa siêu dễ, để sang một bên.

2. Sau khi có danh sách đã lọc, bạn đưa toàn bộ nó vào Google keywords planner, và lấy ý tưởng. Tiếp đến, sắp xếp lại theo tiêu chí: Lượng tìm kiếm hàng tháng cao nhất từ trên xuống dưới, hoặc bạn có thể sắp xếp theo tiêu chí CPC cao nhất. Dựa trên kết quả sắp xếp đó, hãy chọn ra từ khóa có lượng search cao và CPC cao.

3. Sử dụng từ khóa đã chọn ( 1 từ ) để làm tiêu đề Youtube, những từ còn lại sẽ làm mô tả, tags.

Và, xong! Upload video lên, sau 3 phút, search với từ khóa bạn đã dùng bước 3, video của bạn đã ở top 1, 2, 3 tùy theo mức độ nhé.

4. ( Mở rộng ) Khi bạn đã đạt Top rồi và muốn giữ top, bạn có thể sử dụng tiếp một Tools cho seo để bắn backlinks về link youtube của bạn. Bắn hết cỡ đi, sẽ chẳng sao cả, vì youtube link là thuộc Google và mang tính mạng xã hội, việc có nhiều link đổ về đó là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng bởi các thuật toán Google cho SEO.

Bước 2 sẽ là bước quyết định bạn có thể có được khách xem hay không vì nếu bạn chọn được từ khóa nhưng không mấy ai tìm kiếm nó, dĩ nhiên rất ít người xem video của bạn.

Đây có thể gọi là TUT, Brainhack cho việc marketing trên youtube.

Kiếm tiền với Product Launching

Product Lauch hay còn gọi là Product Launching.

Product launching là phương pháp kiếm tiền mới vào Việt Nam kể từ khi phong trào học SEO nổi lên, kéo theo tương tác của nó là MMO viết tắt của ( Kiếm tiền trên mạng ). Có nhiều công ty giảng dạy cho các bạn về vấn đề này nhưng chẳng ai cho bạn biết những bí mật đằng sau nó cả.

Về cơ bản, kiếm tiền với Product Launch là một trong các cách kiếm tiền CPA ( Cost per action ).

Công việc đòi hỏi bạn phải kết nối với người bán hàng, người mua hàng và bạn hưởng hoa hồng thông qua các giao dịch mua bán đó. Bạn sẽ là người giới thiệu sản phẩm của người bán cho người mua bằng các kỹ năng tiếp thị trực tuyến, kỹ năng email marketing, kỹ năng SEO, hoặc các kỹ năng về mạng xã hội ( Social và Viral Marketing ).

Bạn sẽ vào các website đăng sản phẩm, chọn ra một vài sản phẩm tốt, sau đó bán giúp người đăng.

Phần Product Launching này đòi hỏi kiến thức sâu hơn về SEO, so với newbie, việc kiếm kiểu này không dễ dàng. Bạn phải kì công xây dựng, kết nối liên tục với khách hàng. Cách này sẽ rất hiệu quả khi bạn có một lượng database khách hàng cùng một sở thích về MMO hoặc tương tự. Nếu bạn kiên trì, số tiền hàng tháng có thể lên tới hàng ngàn $$$. Giàu lắm đấy!

CPA

CPA là phương pháp, cách thức giới thiệu sản phẩm mà bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng ( Commission ) chỉ khi khách hàng mua sản phẩm đó. Khác với các cách kiếm tiền bằng quảng cáo khác như CPC ( Trả tiền trên lượt click ) CPU ( trả tiền trên lượt upload ),… CPA đòi hỏi cao độ đến hành động cuối cùng của người mua.

Nếu là quảng cáo CPC, chỉ cần khách click một phát, bạn có tiền! Nhưng CPA thì chưa đủ, khách click, khách đọc nội dung ( mà cái nội dung của bạn phải thế nào, đủ sức thuyết phục không, đủ ấn tượng chưa, chính sách bảo hành, hoàn tiền ra sao ) và chịu trả tiền thì mới kết thúc chu trình. Bạn có chán với công việc hành chính, giấy tờ không?

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing nôm na là tiếp thị trực tuyến. Bạn mang cái link giới thiệu có kèm ID hoặc dấu hiệu nhận biết đó là link từ bạn, đi gửi cho ai đó, ai đó mua hàng, bạn có tiền. Tôi sẽ nói sâu hơn những nhận định cho hình thức này.

List Building – Email Marketing

Thường thì các dân pro trên thế giới sẽ chọn phương pháp tiếp cận khách hàng nhanh nhất là làm List Building ( Xây dựng email, thông tin khách hàng ) trước, sau đó họ sẽ offer, chia sẻ một ebook hoặc cái gì đó miễn phí, dành tặng cho các clients. Đây là cách thu hút và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Sau khi có danh sách email, họ sẽ tìm đến các phương pháp marketing qua email hiệu quả nhất. Bởi gửi email thì dễ, mà gửi làm sao cho khách đọc, khách click vào đường link bạn giới thiệu, và khách đồng ý mua hàng trên đường link đó là một vấn đề cực khó. Dĩ nhiên, có thế mới gọi là CPA

Product Launch trên các mạng xã hội

Cách này phổ biến cho các Mr. Lười Vì chỉ cần đi rải Link affiliate của mình lên các Group, Fanpage, lên Google Groups, rải link qua email, spam các Forum và kiếm lượt click. Nhưng nếu chỉ rải link mà không có một nội dung giới thiệu nào, thì tỷ lệ Convert sang Sale ( tỷ lệ bán được hàng từ hành động rải link kia ) sẽ cực thấp. Và điều tôi thấy rõ nhất là thái độ của các mr. Lười là chán nản, thất vọng, và từ bỏ. Bởi họ chỉ thích ăn sẵn, lười tập trung, và hành động kia có vẻ như là spam, lừa đảo khách hàng. Bạn nên kết hợp cách này với cách bán hàng khác thì hay hơn.

Chạy quảng cáo để chơi Product Lauch

Thông minh hơn chút là bạn có thể chơi quảng cáo từ facebook ads, google adwords, bạn nhắm đích chuẩn tới khách hàng mục tiêu, mà không cần làm list building, không cần lấy nguồn subscriber. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải tuân thủ “chính sách tiêu tiền” của mình. Bởi bạn sẽ thâm hụt ngân sách cho tới khi bán được hàng. Hành động này chỉ xảy ra với các tay chơi MMO có kinh nghiệm chạy adwords, facebook ads, và đấu giá từ khóa. Nếu không biết tối ưu, bạn sẽ lỗ vốn là cái chắc. Hoặc giả sử bạn không biết chọn sản phẩm nào để bán, sản phẩm đó có hot không, có thu hút không, chính sách của người mua có làm bạn hài lòng để bán không?

Đôi khi, mánh khóe một chút, bạn đi kiếm coupon các loại ads này để chơi, kéo traffic về thẳng link affiliate hoặc website của mình. Việt Nam rất hay chơi kiểu kiếm coupon và ép coupon quảng cáo khiến cho giá thầu 2 loại hình này tăng vọt. Đội marketing bên công ty mình toàn kêu trời vì sao từ khóa lại đắt dã man con ngan vậy. Hóa ra là mấy bồ chơi kiếm coupon chùa nào đó, hack hủng gì đó để rửa tiền.

Phương pháp hay: Chạy SEO để kéo Product Launch

Bạn có sản phẩm trong tay, biết được ngày sắp ra mắt sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể đăng bài trước, SEO cho nó lên top trước khi nó bùng phát chiến dịch bán hàng. Thường thì có nhiều website ( VD: Jvnotifypro.com, muncheye.com, jvzoo.com, clickbank.com,… ) cho phép bạn chọn sản phẩm, giới thiệu qua về sản phẩm, và đính kèm ngày sắp ra mắt. Dựa vào lượng thông tin: Tác giả, ngày launching, thời gian sale, tên sản phẩm, trang bán của họ… Bạn có thể chém gió, viết nhận xét, đánh giá ( review ) về nó. Dùng kỹ thuật SEO của bạn để đẩy nó lên top.

Đứng ở vị trí người mua, họ sẽ tìm hiểu trước về sản phẩm xem nó ra gì, thiên hạ nói gì về nó. Vì thế từ khóa mà họ nhập vào sẽ giống như này: Tên sản phẩm + review, tên sp + scam, tên sp + bonus,…

Dựa vào tâm lý đó, bạn có thể đưa ra chiến thuật seo, kể cả chiến thuật Long tailed keywords để bao phủ Google. Nhưng sẽ là khó khăn khi nhiều đối thủ cùng tham gia chơi cuộc chơi giành giật khách hàng như này.

Vậy phương pháp nào để chiến thắng đối thủ, hạ gục đối thủ, khiến cho các Competitor của bạn không ngóc đầu lên được?

Đây là hình thức nở rộ ở Việt Nam trong năm 2013 và năm 2014. Nếu kiên nhẫn và chăm chỉ, bạn cũng có thể kiếm được số tiền khổng lồ. Tuy nhiên hình thức này cần rất chăm chút cho SEO. Nếu bạn không có thủ thuật Build email list hoặc thủ thuật để được lên Top 1 google, thì con đường Product Launching còn nan giải lắm đấy.

Kiếm tiền nhanh: Affiliate thật không dễ tý nào

Sau khi phát hiện ra việc các file .txt trong gói mà tôi mua với giá hơn $4 đã có tràn lan trên mạng internet. Tôi hơi hụt hẫng nhưng vẫn quyết định thiết lập các website và đăng các bài viết đó lên. Tôi đăng mỗi web một lĩnh vực riêng, có cái về MMO, có cái về sức khoẻ, có cái về tài chính. Số lượng bài viết có sẵn đi kèm tối ưu về SEO nên cứ thế mà copy paste, up lên mà thôi. Chỉ có điều những bài này đều không phải unique ( theo chính sách của Google ) nên không có visit.

Tuy vậy, tôi vẫn muốn seo các trang web đó lên PR2, và tôi dùng các phần mềm bắn backlink ào ào. Thời đó, việc xây dựng backlink là vua, khiến website mặc dù không có nội dung tự viết vẫn có thể lên top và lên pagerank. Tôi làm một thời gian, thấy hòm hòm, tôi quyết định đăng ký thử Google adsense. Và tôi đã thành công cho 1 website.

Vậy tôi đang có 1 tài khoản adsense và vài cái web. Từ con số đầu tư ban đầu là $4, tôi vẽ ra kế hoạch bán các website đó. Nhưng làm sao để bán khi nội dung website và traffic là điều cần show cho người mua? Không sao cả! Tôi có thể bán theo PR = 2. Hiện tại toàn bộ là PR2, tôi lên namepros.com, flippa.com, và warriorforum để bán. Vì tôi biết, một số người không quan tâm đến traffic và nội dung, họ chỉ quan tâm PR cao để dùng chính website đó bơm backlinks về trang của họ. Nghĩa là họ dùng website mà tôi bán để làm web vệ tinh cho các keywords mà họ đang làm. Việc họ mua những web kiểu này số lượng lớn, đầy rãy trên mạng.

Vậy, tôi set mức giá $40 cho 1 website PR3, $20 cho 1 domain PR2.

Thế là tôi bán được vài cái website của tôi sau nhiều lần PM với nhau, mức giá hạ xuống $20. Con số có thể chấp nhận được. Số tiền ban đầu kiếm về cũng hợp lý với mức đầu tư $4 và 2$ cho cái domain. Còn hosting thì tôi sử dụng Blogspot.com và đính tên miền vào nó. Hoàn toàn miễn phí!

Việc này tôi cũng đã nghĩ sẽ đầu tư làm thật nhiều website để bán mà không biết rằng trên thế giới cũng có nhiều người làm hình thức này. Sau này tôi mới biết đó là Niche Website. Thế là tôi đi tìm hiểu sâu hơn về Niche Website trên các diễn đàn về Internet Marketing.

Cộng với số tiền bán được, số tiền còn lại, tôi lại đầu tư vào mua danh sách khách hàng ( List building ) của một số cá nhân trên mạng. Sau khi mua tôi, tôi lên kế hoạch triển khai dùng phần mềm gì, code gì để có thể spam mail thuận lợi. Mỗi ngày gửi 100.000 email hoặc hơn thế nữa. Tôi lại đi tìm hiểu cách thức email marketing, và nhận ra rằng để có thể gửi rất nhiều email, tôi phải có máy chủ VPS hoặc Dedicated server.

Thế là lại thêm 1 khái niệm nữa, dùng VPS sẽ phải trả khá nhiều chi phí, mà tôi thì làm gì có tiền? Tôi tiếp tục lang thang tìm cách mua VPS miễn phí, và cũng đã tìm được 1 số nhà cung cấp cho phép dùng trial 1 tháng, 6 tháng hay tôi sẽ phải hack một vài shop để lấy thông tin thẻ tín dụng. Tôi học cả 2 kỹ năng hack và sử dụng thẻ tín dụng để bug ra những con server tốt.

Sau khi có server rồi, tôi lên code và chạy script bắn email ồ ạt. Trong nội dung email, tôi bán lại cái gói package PLR articles kia, nhưng không phải với giá $4, mà với giá $200. Tại sao?

Tại vì, nếu tôi bán với giá $4, đó là 1 món hàng rẻ và không ai tin 2.000 bài viết lại rẻ đến thế. Tôi bán $200 và kèm theo giải thích là đợt sale off lớn nhất của hãng. Vẫn có một vài con gà mắc bẫy, và tôi bán được 20 sale!

Quá thành công, tôi tiếp tục spam mail để bán lại cái gói này. Ai cấm chứ!

Kiếm tiền từ Fiverr?

Làm sao để kiếm tiền từ Fiverr?

Kiếm tiền với Fiverr thực sự chưa được nhiều người Việt Nam tham gia. Hiện nay tại Việt Nam cũng có website đang làm theo cách thức giống Fiverr. Với Fiverr là một website mang tính toàn cầu dành cho tất cả mọi người tham gia miễn phí và có cơ hội tạo thu nhập từ công việc giá 5$.

Với mức giá 5$ là khởi điểm cho công việc bạn sẽ tạo ra trên Fiverr. Cộng thêm mức phí giao dịch là 0.5$. Vậy để mua được một công việc ( GIG ) bạn phải bỏ ra 5.5$. Fiverr hỗ trợ thanh toán qua tài khoản Paypal ( Paypal là cổng thanh toán điện tử lớn trên thế giới ).

Vậy cơ hội kiếm tiền trên Fiverr thực sự như nào?

Việc kiếm tiền trên Fiverr đơn giản là bạn tạo ra những GIG – công việc bạn thực hiện được và giao cho người khác. Những công việc đơn giản và thông dụng như: Tạo logo, thiết kế giao diện website, tạo video intro, xây dựng backlinks,… Có tới hàng trăm loại công việc khác nhau trên đó.

Nếu bạn chưa tìm được ai đó làm công việc bạn mong muốn. Thì bạn hãy vào tài khoản trên Fiverr và tạo Request a GIG

Vậy nếu bạn có khả năng làm một công việc gì đó thì bạn hãy nhanh tay đăng ký Fiverr và tạo ra cho mình cơ hội kiếm tiền. Trên Fiverr nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền thì cần làm theo một số mẹo sau.

Bạn nên tạo ra cho mình những phản hồi tốt nhất. Điều này quan trọng vì khi người mua hàng thấy bạn có nhiều đánh giá tốt thì khả năng họ sẽ tin tưởng mua hàng của bạn nhiều hơn.

Mẹo là bạn tự tạo ra sản phẩm và sau đó nhờ bạn bè mua giúp trao đổi nhưng tiền thì bạn trả lại cho bạn bè. ( Cách này là tạo đánh giá ) Việc mất phí thanh toán là 0.5$. Như vậy bạn cần nhờ 10 người bạn mua Gig bạn tạo ra thì cần chi phí là 0.5$*10=5$

Sau khi có 10 đánh giá tốt ban đầu thì bạn sẽ thấy mình có nhiều người thuê bạn hơn. Và mức độ xếp hạng của bạn trên Fiverr tùy thuộc rất nhiều vào số lượng người thuê bạn và các đánh giá.

Điều gì cần tránh khi tham gia kiếm tiền trên Fiverr.

Tôi từng chi tiêu 100$ trên Fiverr và đã thuê hoàn thành 17 yêu cầu, hủy 6 yêu cầu.

Khi mua trên Fiverr bạn có thể hủy đơn hàng nếu hàng giao không đạt điều bạn mong muốn. Tôi hủy 6 đơn hàng là do họ chậm thời gian giao hàng. Vậy nên khi bạn làm việc trên Fiverr hết sức lưu ý là thời gian giao hàng bạn phải đảm bảo để có những phản hồi tốt nhất và tránh phí công sức, thời gian bạn làm. Tuy nhiên nếu bạn không giao hàng đúng hẹn thì hãy nhanh chóng thành khẩn nêu lý do giải thích với người yêu cầu và mong muốn họ cho bạn thêm vài ngày nữa.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp xảy ra. Có nhiều người mua hàng thực sự họ không bao giờ chịu thanh toán cho bạn. Họ đã nhận được hàng và họ còn nói lý do là nó chưa đúng như cam kết. Với những trường hợp này bạn nhờ sự can thiệp của quản trị trên Fiverr.

Kiếm tiền với ThemeForest và các sản phẩm Envato

Ai cũng biết themeforest cùng với các đối thủ cạnh tranh như themejunkie, elegantthemes, DIY, thesis, geneis đều cho phép bạn kiếm tiền thông qua cơ chế Affiliate của họ. Những website này đều là những Marketplace cho phép bạn chia sẻ theme wordpress của họ hoặc bất kỳ phiên bản HTML, scripts nào lên mạng và bạn nhận được tiền hoa hồng từ việc phân phối, quảng cáo sản phẩm từ website. Việc tìm hiểu về những trang này bạn có thể lượn lờ trên internet để tìm hiểu. Ở đây, tôi đi thẳng vào vấn đề kỹ thuật trực tiếp làm ra tiền. Bạn không cần biết thế nào là themeforest, DIY Thesis hay Affiliate cơ chế hoạt động ra sao cũng được. Cái bạn cần làm là follow các bước sau đây của tôi để có thể tự động tạo ra thu nhập hàng ngày, hàng tháng mà không cần làm gì sau đó nữa!

1. Đầu tiên, bạn vào Themeforest.net để đăng ký một tài khoản cho mình. Bạn chỉ cần đăng ký ở trang này thôi vì hệ thống của nó có rất nhiều website khác như: Audiojungle.net, codecanyon.net,… tự động synce data tài khoản với nhau. Một tài khoản có thể đăng nhập được tất cả các website kia, bạn cũng chẳng cần quan tâm đăng nhập nhiều làm gì ! Sau khi đăng ký nhớ phải kích hoạt tài khoản qua email.

2. Tiếp theo, dựng một website trên nền tảng wordpress. Cái này là gì? Cũng chẳng cần quan tâm dựng khó thế nào. Bạn chỉ cần đăng ký 1 tài khoản hosting của Hostgator đi kèm tên miền. Sau khi đăng ký mở thành công, trong Cpanel của họ cho phép bạn 1 click là tự động tạo ra website có cấu trúc wordpress sẵn. Không khó lắm nếu bạn là webmasters rồi. Với những người mới bắt đầu thì tôi khuyên nên vào Google, tìm hiểu trước khi đọc bài này. Nếu bạn có website sẵn rồi thì khỏi nói bước này. WordPress của Godaddy cũng chỉ có $12 ( 12 tháng, đi kèm tên miền ) << vô đó mua cũng được. Nhưng hosting của Godaddy hơi củ chuối và bảo mật ác quá, nhiều khi đăng nhập, thoát ra phức tạp, mô hình quản lý panel của admin cũng không ngon lắm ( giá rẻ quá đó mà )

3. Ok, giờ bạn có website rồi, vào mua cái scripts này: http://codecanyon.net/item/cashcow-affiliate-based-money-making-system/4723003?s_phrase=&s_rank=1 hoặc bạn có thể search trên Google tên scripts này, đầy rẫy những nơi cho download miễn phí. Mình khuyến cáo bạn mua là vì lo phần bugs. Các nơi cho chia sẻ miễn phí họ thường cài scripts của họ vào đó gây tổn hại server hoặc cài botnet để điều khiển hosting của bạn, web của bạn từ xa, và dĩ nhiên là có thể chứa malware, virus.

Cài đặt scripts đó cũng thật đơn giản, follow các bước trong file documents ( readme ) để hoàn tất quá trình.

Scripts này có đặc điểm gì? Đây là scripts cho phép bạn tự động crawl tất cả các sản phẩm mới của Envato.net, mỗi khi có sản phẩm mới đăng lên hệ thống của họ, scripts sẽ cập nhật và post lại lên website của bạn, tự động đính kèm cái code affiliate của bạn đằng sau dạng Ref=tên-username-mà-bạn-đã-tạo-ở-bước-1

Từ đó, web của bạn đã thành 1 autoblog với cơ chế cron job trên server. Bạn chỉ setup trong wp-admin và để đó, server sẽ giải quyết giúp bạn phần còn lại. Hãy xem demo của họ. Theme của họ cũng free cho bạn luôn rồi nhé.

Kết hợp các plugins SEO, Cache, Auto interal link của wordpress, bạn đã có 1 website kiếm tiền hoàn hảo!

Cơ chế hoạt động affiliate này như nào?

Khi hệ thống post bài tự động lên website, ở đâu đó khách truy cập được vào site của bạn, click vào link mà đã có đính kèm ref=username kia, hệ thống themeforest sẽ lưu cookies người dùng. Và khi họ mua hàng hay có hành động trả tiền nào cho themeforest, bạn nhận được hoa hồng % từ đó.

Cái hay ở đây không phải cơ chế hoạt động của Themeforest, mà là: Tự động post bài, tự động nhận tiền, tự động SEO.

Mình trước đây đã làm cái trò này, giờ chuyển sang làm việc khác nên không tập trung lắm cho nó.

Nếu bạn muốn kiếm tiền theo cơ chế thủ công, thì mình có khuyến cáo cho bạn một số điều như sau:

Viết blog tổng hợp các theme miễn phí, các scripts hay, review về nó và gắn link ref=username vào. Cách này nhiều người dùng vì nó tăng tính thân thiện cũng như tương tác với người dùng nhiều hơn. Upload video lên youtube quay 1 đoạn review về theme, scripts của họ, gắn link vào phần mô tả youtube. Cách này hay hơn chút vì không cần có website và bạn có thể kết hợp kiếm tiền từ Youtube ( vì bạn tự quay qua màn hình, tự review làm video nên video sẽ không dính bản quyền ) và Affiliate được. Cộng thêm, link youtube dễ lên top hơn so với link website mới lập khi người dùng tìm trên kết quả tìm kiếm.

Mẹo: Bạn nên thêm vào trước hoặc tiêu đề bài viết, tiêu đề video, những đoạn mà nhiều người tìm như: [ Get ], Free download, Reviews, mediafire, multi download,…

Về vấn đề rút tiền

Sau khi bạn có tiền trong tài khoản rồi, bạn vào phần Withdrawals ( trong profile góc phải trên cùng tài khoản của bạn ) và thực hiện lệnh rút tiền. Hệ thống trả tiền cho bạn vào tài khoản Paypal mặc định. Bạn cần để $50 cho 1 lần rút ( theo chính sách của họ )

Kiếm tiền với Adsense

Đây là cách phổ biến nhất mà trên thế giới từng làm. Vấn đề của adsense duy nhất là Traffic tiềm năng. Bạn dựng một website, sau đó kéo người truy cập và mong chờ tỷ lệ click thành công. Nếu bạn không có website có ít nhất 2000 truy cập một ngày, thì đừng mong có thể kiếm tiền. Tuy nhiên có một số thủ thuật nhỏ mà bạn có thể bỏ qua traffic, để boost cái $$$ trong adsense lên được. Nhưng để qua mắt được Google ( tạm qua ) thì bạn nên chấp nhận một tỷ lệ rủi ro ( tài khoản bị ban ).

Kiếm tiền từ việc bán các tài khoản adsense content

Hôm nay lang thang trên mạng, lướt facebook thì thấy 1 cái group đang rao bán các tài khoản google adsense. Mọi người rao bán rất tùy hứng và nhiệt tình. Có những tài khoản giá 3, 4 triệu, tài khoản hosted thì không ai bán, nhưng tài khoản full content, đầy đủ chức năng, có thể cài lên các website hoặc các ứng dụng bất kỳ thì giá giao động khoảng 15 triệu.

Như vậy, nếu một tháng bạn chỉ cần đăng ký được 10 tài khoản Adsense cho nội dung, thì bạn đã có trong tay 150 triệu. Nếu 1 năm bạn bán được 100 tài khoản thì bạn hoàn toàn mua được nhà rồi đấy! Quá hời phải không?

Mặc dù việc mua bán tài khoản Adsense là vi phạm chính sách Google, nhưng dân tình Việt đang xem nó như là một món hàng vô cùng giá trị.

Hãy thử tưởng tượng bạn có 1 website 100.000 truy cập mỗi ngày, với 1 tài khoản giá 15 triệu, bạn có thể đặt quảng cáo khéo 1 tý trên hệ thống website, các đường link thật chuẩn, vậy thì một tháng bán có thể kiếm về doanh thu khoảng 90 triệu, chưa kể các doanh thu bán hàng đa cấp khác ( tiếp thị liên kết ). Nếu thế thì số tiền ban đầu bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn đầu tư.

Tuy nhiên, trong thời điểm khan hiếm hàng GÀ ( tên gọi chung mà những người chơi adsense hay gọi ) thì việc đăng ký tài khoản này ngày càng khó khăn. Về mặt lý thuyết, bạn có thể kiếm sống bằng nghề bán này, nhưng sẽ được bao lâu? Bao nhiêu năm, và chính sách google ngày càng chặt chẽ, liệu bạn có phí công sức, thời gian và tiền bạc vào phi vụ này?

Bán tài khoản google adsense full content liệu có mang lại lợi nhuận cao?

Câu trả lời là: Có!

Trong thời điểm Google chưa thắt chặt ở Việt nam, không như đã từng xảy ra ở các nước như Ấn Độ, Indonesia, thì dân MMO ( kiếm tiền trên mạng ) của Việt Nam hoàn toàn có thể chịu chơi, bỏ số tiền ban đầu ra đầu tư. Như Bill Gates đã nói: 5 – 10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh bằng internet thì bạn hoàn toàn thất bại! Nói vậy đủ hiểu, kinh doanh trên mạng rất có tiềm năng.

Giả sử bạn bị ban tài khoản adsense, bạn có thể đăng ký lại bằng việc lập 1 blog khác, tuy nhiên rất khó để làm blog vì mọi người thường lười, không chỉn chu trong việc chăm sóc website. Những người lười như này thường đi mua tài khoản adsense, và mua cả hệ thống website. Tính ra số tiền bỏ ra khá là nhiều, cỡ vài chục triệu trở lên.

Tôi đồng ý việc bạn đầu tư, nhưng bạn cần biết thúc đẩy việc phát triển hệ thống và xâm nhập thị trường mạng. Bởi ngày càng có nhiều người có tiền sẵn sàng làm đối thủ cạnh tranh của bạn. Dùng adsense để bán quảng cáo? Có bù lại giá mua?

Như tôi đã nói, bạn có 100.000 visit theo ngày, bạn đã có doanh thu, sống ổn theo từng tháng và có thể vi vu với chiếc Camry của riêng mình ( 90 triệu một tháng đủ sống cho 1 cuộc sống vương giả ở Việt Nam rồi nhé, vừa có tiền ăn chơi, vừa lo cho gia đình và tiết kiệm được ).

Nếu bạn có 1 website chỉ lèo tèo 1000, 2000 truy cập, bạn có thể khỏi lo tiền trà đá. Với lượng traffic như vậy, 1 tháng có 2 – 3 triệu tiền adsense là bình thường.

Liệu Google có ban các IP Việt Nam để ngừng đăng ký adsense?

Câu trả lời: Có thể tương lai sẽ có.

Tôi nói “có thể” nhé, vì Việt Nam là tiềm lực kinh tế mạng rất lớn, cơ sở hạ tầng đang nâng cấp. Google mà ban Việt Nam, không khác gì bỏ qua một đất nước có tỷ lệ sử dụng internet chiếm % rất cao và tự thắt chặt bản thân mình rồi. Vì thế, hãy cứ yên tâm, việc “có thể” này rất có thể sẽ không xảy ra.

Vậy đăng nhập 2 tài khoản adsense trên cùng IP có làm sao không?

Nhiều người tin rằng việc đăng nhập nhiều tài khoản Google Adsense trên cùng 1 địa chỉ IP máy tính thì sẽ bị ban. Sự thực không phải vậy!

Google hay các nước tư bản không quản lý kiểu lặt vặt như ông Việt Nam, nhất là chính sách Google chỉ không cho phép có 2 tài khoản cùng 1 tên tuổi địa chỉ mà thôi. Chính sách không nói đến việc đăng nhập ở đâu, proxy hay fake IP hay cùng 1 IP. Google không có đủ căn cứ để buộc tội người dùng khi họ login vào bằng 1 địa chỉ IP, bởi rất nhiều lý do, chẳng hạn như:

– Một công ty quản lý các tài khoản Gmail, Youtube, thì sẽ có rất nhiều nhân viên cùng 1 IP hoặc dải IP đó login để làm việc.

– Một gia đình có 2 anh em với 2 tên chỉ khác nhau chút và có 2 tài khoản, nhưng cùng đăng nhập vào 1 mạng IP ở nhà đó. Ở VN có thể mạng IP động sẽ khác nhau nhưng ở nước ngoài, mỗi 1 đường là 1 IP nhất định, không thay đổi được.

– Hay bạn bè đến nhà nhau chơi, cùng là đối tác hoặc nhóm làm việc với Google Adsense, có thể đăng nhập trên 1 IP ở nhà đó.

Và còn nhiều lý do khác mà nếu Google có ban account dựa trên IP thì là điều hết sức phi lý và không tuân thủ luật pháp nước Mỹ cũng như chính sách chung.

Google chỉ đưa ra phương thức quản lý bằng click và nội dung website ( nếu là adsense content ) hoặc pageviews,… Những cái này gây ảnh hưởng đến các nhà xuất bản quảng cáo, gây thiệt hại và tính sai số tiền nhà xuất bản phải trả nên họ mới kiểm tra.

Dân Việt Nam hay chơi xằng bậy nên lúc nào cũng suy bụng ta ra bụng người và lo sợ Google sẽ phạt việc IP này. Giống như việc ăn cắp, ăn trộm xong, ra đường nhìn thấy ai nhìn mình thì mình cũng nghi ngờ người đó là công an hình sự cải trang hoặc người đó hình như biết mình đã từng làm gì.

Vậy nên, các bạn đừng có tin mấy lời vớ vẩn bảo login cùng 1 IP thì ăn ban tài khoản 1 loạt nhé. Chỉ khi account của bạn chơi click tặc, fake traffic hay dùng Bot, vi phạm chính sách của Google thì mới bị ban tài khoản mà thôi.

Hoặc giả sử, trùng số điện thoại, trùng tên và địa chỉ, hoặc submit 1 chứng minh nhân dân, 1 bằng lái xe 2 lần ở 2 tài khoản khác nhau.

Đăng ký tài khoản adsense cho nội dung và xử lý lỗi.

Đăng ký adsense cho nội dung

Các thánh trên mạng chém khá nhiều về làm sao để Google chấp nhận nâng cấp. Nào là website phải có sitemap, có policy, có contact page, có disclaim, phải 6 tháng trở lên, 50 visit / ngày, 20 bài viết tối thiếu ,vv… & vv…

Xin thưa với các bạn, chính vì các bạn nghĩ vậy và cả thế giới nghĩ vậy nên sẽ tạo ra 1 hệ thống “Cố đấm ăn xôi“, ông nào cũng làm vậy, vô tình đã làm cho đội chuyên gia Adsense hiểu rằng: Bạn đang tìm cách hợp thức hóa 1 điều gì xấu – Hoặc – Bạn đang tìm cách qua mặt, lách luật để tạo ra Content Adsense.

Vậy nên, mình đã suy nghĩ đơn giản: Hãy làm mọi thứ thật bình thường, tinh tế và tự nhiên nhất.

Tóm lại là phải làm những gì?

1. Hãy tự viết ( đương nhiên rồi ) và phải viết về 1 chủ đề ít ai viết. Google thích điều này, ai cũng viết SEO, marketing, affiliate, ô tô, xe máy, tin cập nhật ,vv… & vv… Những web như này đầy rẫy trên thị trường và không có gì khác biệt! Các chuyên gia không thích điều này. Cho nên nếu bạn viết, cố gắng ra 10 bài về 1 chủ đề lạ lẫm như: Làm sao để tập đi xe đạp, Làm sao để sắp xếp bàn ghế khoa học trong nhà,…

Tự viết thì quá ok, nhưng tổng hợp các thông tin và bố trí bài viết khoa học, copy bài viết hoặc tổng hợp, xào lại, vẫn được Google chấp nhận miễn là bạn đưa ra thông tin xác đáng.

2. Hình ảnh đưa lên tự chụp là tốt nhất. Tôi nói tốt nhất là chiếm được cảm tình của các chuyên gia Google, ấn tượng ban đầu tốt, tài khoản của bạn sẽ được duyệt ngay tức thì. Cố gắng nếu không thể có ảnh phù hợp thì tìm Google và cắt bỏ các phần watermark, copyrights đi, và đừng cố gắng chèn tên website của bạn vào. Ai chả biết đó là ảnh trên mạng mà bạn chèn vào làm chi?

3. Không cần disclaimer, sitemap nhưng cần contact page. Dĩ nhiên rồi.

4. Tiếng Anh hay tiếng Việt trên website không quan trọng, quan trọng là ngữ pháp, câu cú chuẩn.

5. Giao diện bỏ hết các tính năng thừa đi nhé, để đơn giản và đừng màu mè.

Đó là lý do cơ bản để bạn chiếm được cảm tình của Google.

Một số chi tiết cần lưu ý:

1. Đăng ký tên miền mới.

2. Lập blog wordpress, blogspot viết khoảng 10 – 20 bài nội dung bất kỳ, phải tự viết.

3. Bài viết không cần theo 1 chủ đề nhất định nhưng cần phải có: Hình ảnh không bản quyền ( tự chụp hoặc download không có copyrights ), tối thiểu 1 video.

4. Không cần thiết Disclaim, sitemap, policy. Nhưng phải có Contact page.

5. Hãy đơn giản hóa giao diện tối ưu và đặt các mục Menu sao cho hợp lý nhất. Có thể tham khảo chính giao diện này của mình. Buộc phải có phần Chuyên Mục

6. Submit, fetch as Google bot ở trong Google Webmasters hết các link bài viết của bạn. Điều này làm chỉ số indexed cho domain mới của bạn nhiều lên. Tầm 20, 30 link trên Google là ok. Nên chú ý điều này!

7. Chờ 1 tuần, và bấm upgrade lên tài khoản Content Adsense. Không dùng số điện thoại cũ và IP cũ. Tên có thể như cũ. Sau 2 ngày => Xong! Dù là domain mới, không cần traffic, bạn vẫn có thể được chấp nhận.

Cách xử lý với các trường hợp từ chối:

1. Từ chối vì Web không tuân thủ chính sách Google. Cách này là khó gỡ nhất vì domain đó bạn đã làm không tốt. Thế nên, tôi khuyên bạn nên lập 1 domain khác, tìm các coupon trên mạng đầy rẫy ra, mua cái tên miền tầm 1$, và add vào Blogger, viết 1 chủ đề nhất định.

2. Từ chối vì nội dung bản quyền. Đây là cách dễ xử lý nhất vì bạn đã đi được 50% con đường thành công rồi đó. Hãy rà soát lại toàn bộ bài viết của bạn để tìm: Các link out ra ngoài mà dẫn đến các website phần mềm, exe, các popup quảng cáo gây hiểu nhầm, malware, hoặc các hình ảnh chứa bản quyền, các tệp tin file bạn up lên cũng đáng lưu ý., kể cả đó là file miễn phí nhé. Hãy xóa hết đi cho mình. Và đăng ký lại.

3. Từ chối vì Thiếu nội dung. Nếu gặp lỗi này, bạn đi được 40% quãng đường, may mắn cho bạn vì domain chưa bị như tình trang 1 ( đã blacklist ). Thế nên gặp tình huống này, hãy bình tĩnh, viết thêm các nội dung như sau: Viết thêm 1 bài video có video youtube hoặc vimeo gì đó, Viết thêm 1 bài có toàn ảnh, Viết thêm 1 bài đánh giá, so sánh hay 1 bài thật dài có đủ ảnh và video.

Quan trọng: Sau khi viết, bạn phải submit hết các link đó lên Google webmasters để được index. Như vậy, bạn đã thêm 1 số nội dung cho web, Google sẽ nhận ra sự cập nhật của bạn.

Trong trường hợp bạn submit lại mà vẫn bị từ chối ở lỗi này, hay làm lần lượt lại các bước 3. và sau 1 tuần thì submit lại. Có thể chuyên gia ngủ quên nên cần cho họ biết bạn đang rất cố gắng và nhẫn nại trong việc upgrade. Đừng hấp tấp, spam submit họ ghét đấy!

4. Từ chối vì Từ khóa spam vô tội vạ. Lỗi này mình không nhớ tên là gì nhưng là lỗi mà các bạn hay cài link, cài keywords ở chân hay sidebar website để làm seo. hãy xóa hết đi và submit lại. Lỗi này 80% bạn đã pass được các chính sách rồi nhé.

Kiếm tiền từ các mạng quảng cáo CPC

Có nhiều mạng quảng cáo như chitika, media.net, infolinks mà phổ biến. Bạn có website và đăng quảng cáo của họ. Như đã nói, làm sao để valid ( hợp lệ ) những cú click chuột đều là điều nan giải cho những ai muốn lười viết bài và muốn kiếm tiền nhanh, thì lại là một vấn đề advance ( chuyên sâu ). Việc này đòi hỏi kỹ năng webmaster, sự hiểu biết rộng về các thuật toán google.

Chân thành mà nói, để có thể kiếm được tiền trên mạng, bạn phải đầu tư thời gian và sức lực cho nó một thời gian. Tôi có ông bạn chuyên thích ăn sẵn mọi việc và cứ long đong, bế tắc mãi trong các cách kiếm tiền,và khi những người khác đã ổn định “nghề nghiệp” online thì cậu ta vẫn ngồi đó, mong chờ một ngày tươi sáng.

Thất bại thì ai cũng phải thất bại, thất bại càng nhiều càng không nên từ bỏ nhé các bạn.

Xem thêm: SPIN BÀI VIẾT LÀ GÌ? STOP WORDS LÀ GÌ? CÁC SEOer CẦN PHẢI HIỂU RÕ

Xem thêm: KỸ THUẬT MUA BÁN KINH DOANH TÊN MIỀN ĐẸP ( ĐẦU CƠ TÊN MIỀN )

Viết một bình luận