VÌ SAO KINH DOANH TRÊN FACEBOOK THẤT BẠI

Facebook đang là công cụ hái ra nhiều tiền cho rất nhiều người. Vì lý do gì điều bình thường ấy không xảy ra với bạn?

Dưới đây là một vài lý do phổ biến nhất mà hơn 72% số người thất bại mắc phải.

1. Chọn sai sản phẩm

Mọi sản phẩm đều bán trên FB được, về lý thuyết điều này đúng nhưng bán được nhiều, bán được thường xuyên và có dòng tiền đều đều đổ về thì lại không phải sản phẩm nào cũng tạo ra được.

Thống kê Top sản phẩm bán chạy nhất trên FB năm 2017 thì thời trang và phụ kiện thời trang đứng đầu, thứ 2 là Mỹ Phẩm, thứ ba là Game, thứ tư là các khoá học…

Tuy nhiên cần thấy là các ngành hàng trên mức độ cạnh tranh rất khốc liệt do các hãng tự bán họ còn tuyển cộng tác Viên đăng bài bán nên FB vốn chật chội lại càng ít đất cho các hoạt động mang tính xã hội toàn là bán hàng với quảng cáo đủ loại.

Một trong những dòng sản phẩm mỹ phẩm, thời trang thành công trên FB năm ngoái là một số dòng sản phẩm đặc thù như: Nước hoa vùng kín, kem trống thâm nách, phấn rôm…

Nếu muốn kinh doanh trên FB vào thời buổi khó khăn này hãy đi vào một trong những thị trường nghách nhỏ nơi các đối thủ lớn bỏ qua.

Để chọn được sản phẩm theo nghách thị trường có thể sử dụng công cụ Google để gợi ý.

2. Chọn sai khách hàng

Vụ này đa số mọi người đều dính. Vì chọn sai khách hàng: Sai tuổi, sai khu vực địa lý và sai mức thu nhập nên khi đăng bài bán hàng chỉ nhận được like động Viên.

Nếu bạn không biết khách của bạn là ai? Họ ở đâu? Họ thích cái gì và họ thường ở đâu. Bạn sẽ thua những người hiểu được khách hành và luôn xuất hiện trước mặt khách hàng đấy.

Ngày nay FB và, Google cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ làm việc này, hãy học cách sử dụng những công cụ đó để hiểu về khách hàng của mình.

3. Không biết làm Content

Vì bạn bán hàng trên FB nên mục đích cuối cùng của bạn là dòng cmt bình luận của khách hàng: IBOX em shop nhé. Nếu chỉ có like, thả tim,… Là thất bại. Vì vậy content rất quan trọng để thôi thúc khách hàng cmt hoặc ib.

Content của bạn nên có vài dạng thế này:

+ Viết gì ích lợi cho họ.

Nếu bạn không biết viết gì thì dễ òm. Bạn dùng Google Key Tool. Đánh dòng chữ: Hướng dẫn sử dụng…, lưu ý sử dụng… (đánh tên sản phẩm của bạn vào). Key tool sẽ cho bạn hàng tỷ thứ, mà khách hàng quan tâm về sản phẩm của bạn. Việc của bạn hãy lấy những thắc mắc đó là tiêu đề bài viết và quẳng lên FB. Tuy nhiên nếu bạn muốn kỹ hơn để biết số lượng người quan tâm từ khoá thì phải dùng thêm Google Keyword Planner‎.

+ Viết cái làm họ vui và thấy thú vị, chơi game.

Mục đích của hai dạng content này là gom khách lại nha bạn. Để đến khi gom nhiều cá tới bạn cất vó, bắt trọn mẻ cá luôn.

Và cuối cùng bạn phải tung chiêu là nội dung bán hàng. Nội dung này quan trọng nhất nên tớ để lại trong buổi offline nhé.

4. Không biết sử dụng hình ảnh để thu hút.

Hình ảnh là thứ quyết định người lướt FB sẽ dừng lại và có hứng thú bấm vào nội dung hay không bạn nhé.

Các chuyên gia nói rằng hình ảnh giúp người đọc click cao gấp 4 lần tiêu đề. Và thứ hai bạn chỉ có 1,5 giây ngắn ngủi để chinh phục khách hàng bằng hình ảnh. Vậy bạn sẽ vẽ gì lên đó. Có 4 nội dung cần được đưa lên:

+ Nền: Càng ít màu càng tốt, tốt nhất 1 đến 2 màu.

+ Hình đại diện: Phải nổi bật, cao bằng chiều cao hình và, rộng bằng 1/3 hình.

+ Thông điệp chính: Ngắn gọn, dưới 10 từ thể hiện lợi ích chính mà sản phẩm mang cho khách hàng.

+ Có nút kêu gọi hành động: Mua ngay, sở hữu ngay, đặt liền…

5. Không biết cách sử dụng những công cụ và tiện ích sẵn có trên Facebook để làm tăng hiệu quả kinh doanh.

Nội dung đã dài nên không thể viết tiếp, bà con chờ bài tiếp nhé.

Hãy xem tấm hình dưới đây. Trong hai tấm hình dưới đây. Tấm nàio sẽ khiến bạn bị thu hút và quyết định nua hàng nhiều hơn? Cho mình ý kiến nhé!


24 & 24247 & 247365 & 365

Viết một bình luận