Đừng chết vì thất vọng ở Paris…

Với hầu hết mọi người, Paris luôn xuất hiện trong tâm trí họ với hình ảnh rực rỡ của kinh đô ánh sáng với sự thịnh vượng, phồn hoa và đô hội… cũng vì lẽ đó, nhiều người đã thất vọng đến muốn chết đi sống lại khi đặt chân đến Paris.

Nếu bạn đi trong một tour du lịch có hướng dẫn viên dễ thương, nhiệt tình và giá hợp lý thì bảo đảm không chỉ ở Paris, mà ở bất cứ nơi nào tại Châu Âu đều được nghe cảnh báo rằng hãy cẩn thận với đồ đạc, tư trang, giỏ xách, coi chừng mất thì rất phiền. Passport nên để riêng ra, đừng cho vào túi xách, tránh trường hợp mất luôn cái đó thì cực… Vì một lẽ hết sức đơn giản, sau chính sách nhập cư, cả Châu Âu trở nên bất ổn vì tình hình an ninh giảm sút thê thảm.

Dĩ nhiên kiến trúc cổ của Paris vẫn đẹp đến mê mẫn lòng người, bạn sẽ vẫn trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ Đức Bà, thấy tháp Eiffel, thấy bảo tàng Louvre, hay đi dọc sông Seine ngắm cảnh, đi mua sắm ở đại lộ Champs Elysee dẫn ra Khải Hoàn Môn (mấy cái này trong tour có hết, yên tâm)… nhưng bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bất ngờ khi thấy tại Paris vẫn có đầy những khu ổ chuột, dân nhập cư giăng lều ngủ, bốc mùi hôi khó chịu… và rất nhiều những người vô gia cư nằm dọc đường và các con hẻm vào ban đêm… Châu Âu chỉ hào nhoáng trong trí tưởng tượng của chúng ta, còn thực tế, cái nghèo vẫn tồn tại dù ở bất cứ nơi nào.

Tới chân tháp Eiffel, bạn sẽ thấy ở đó có rất nhiều người da đen nhập cư, đứng bán quà lưu niệm là mô hình tháp làm móc khóa hay các chiếc khăn mỏng. Sau khi chào bạn bằng câu nói “Ni hao ma” và không nhận được trả lời, họ sẽ la lên “Việt Nam muôn năm” và câu sau là “Một đồng năm cái…” chứng tỏ cho một điều rằng, lượng du khách TàuViệt đến đây khá đông, đủ để họ nhìn mặt và chọn lựa ngôn ngữ chào mời cho phù hợp. Nếu bạn nhìn dân chơi một chút, họ sẽ tới và hỏi bạn muốn mua cần không, họ có bán.

Nỗi thất vọng về Paris, đã từng trở thành một căn bệnh tâm lý được đặt tên là “Hội chứng Paris“, xuất hiện trong du khách Nhật và được một bác sĩ người Nhật đặt tên khi ông phải liên tục chữa trị cho các phụ nữ trên 30 tuổi bị tổn thương cảm xúc nghiêm trọng khi nhìn thấy Paris không hoa lệ như những gì họ nghĩ lúc lần đầu đặt chân tới đây…

Nếu có đến Paris, hãy chuẩn bị tinh thần và đừng để mắc “Hội chứng Paris“…

P/s: Bài viết chi tiết về tour Châu Âu đang viết, mọi người chờ nha…

24 & 24247 & 247365 & 365

>>> Hướng dẫn xin visa Châu Âu cho ai cần

Xem thêm:

Trước Khi Đi Châu Âu, Cần Biết Những Gì

CÁC GROUP ( NHÓM ) CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI ĐÀI LOAN

Những trường hợp có thể trở thành đối tượng bị HUỶ tư cách lưu trú khi ở Nhật

Các bạn Tu nghiệp sinh về nước rồi thì làm thế nào để quay lại Nhật?

Các bạn có biết tại sao tư cách lưu trú 日本人の配偶者等、永住者の配偶者等 lại có thêm chữ 「等」không?

Ở Nhật Bản, trong ngày khai giảng ở các trường tiểu học, hiệu trưởng chỉ đơn giản dặn các em học sinh của mình ba điều nhỏ nhoi:

XIN VISA CỦA TNS VÀ TTS

Làm gì khi sang Nhật theo diện kỹ sư hoặc du học mà lỡ bị công ty môi giới ở VN khai chưa kết hôn trong khi bản thân đã kết hôn

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI HÀN TỪ NHẬT – VÉ MÁY BAY ĐI HÀN CHỈ TỪ 500¥

Thông Tin Mới Cho Tất Cả Các Bạn Đang Ở Nhật Liên Quan Đến Visa

Em muốn làm visa kinh doanh chỉ để lấy visa thôi. Chị có dịch vụ chứng minh tài chính với thuế văn phòng không?

Kinh nghiệm làm việc tại nhật tháng đủ 28h mà vẫn có tiền đóng học phí

Gần đây có rất nhiều ACE lao động bị chủ trả về nước vì 1 lý do hết sức đơn giản SAU:

Viết một bình luận